Thanh niên Khánh Hòa truyền lửa tình yêu quê hương, biển đảo

Giới trẻ, Làm theo lời Bác | 16:15:00 27/10/2019

TNV - Sáng 27/10, Hành trình “ Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã dừng tại tỉnh Khánh Hòa, nơi để lại cảm xúc, dấu ấn in đậm về tình yêu quê hương, yêu Tổ quốc, yêu biển đảo Việt Nam và sự thiêng liêng, anh dũng cao cả của những người chiến sĩ không ngại hy sinh thân mình để bảo về lá cờ Tổ quốc luôn đỏ thắm tung bay trên lãnh thổ Việt Nam.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức cùng nhà đồng hành Hãng hàng không VietJet đã được khởi động tại Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ và hôm nay Hành trình dừng chân tại Khánh Hòa, nơi có tổng diện tích 5217,6 km², có biển dài 385 km và hơn 200 đảo và quần đảo, vùng biển rộng lớn. Ðặc biệt, có Trường Sa là huyện đảo, nơi có vị trí kinh tế, an ninh quốc phòng trọng yếu.

Tại Hành trình, đoàn đã tiến hành làm lễ chào cờ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma – được xây nên để tưởng nhớ 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng trong Trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma – Quần đảo Trường Sa năm 1988.

Tự hào truyền thống quê hương và những cống hiến, hy sinh của biết bao thế hệ cha anh, thanh niên Khánh Hòa luôn nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, vượt mọi khó khăn, tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Khánh Hòa giàu đẹp.

Đồng thời, Thanh niên Khánh Hòa cũng luôn phát huy hiệu quả vai trò và sức mạnh đoàn kết của thanh niên, các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh đã chú trọng triển khai các chương trình phong trào tạo môi trường tốt cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


Là đại biểu tham gia hành trình tại Khánh Hòa, anh Nguyễn Chí Khanh, Chủ nhiệm CLB khởi nghiệp huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp vô cùng ngạc nhiên và hào hứng vì  thấy đất nước mình không chỉ tươi đẹp, mà còn rất trù phú tài nguyên thiên nhiên, là nơi có nhiều tiềm năng kinh tế chưa được khai thác hết. Qua chuyến đi lần này anh Khanh thấy Thanh niên Việt Nam thể hình tình yêu quê hương Tổ quốc của mình không chỉ truyền bá hình ảnh đẹp của đất nước, giữ gìn môi trường, bảo vệ biển đảo, mà bên cạnh đó chúng ta cần tích cực làm kinh tế, làm giàu cho bản thân, làm giàu cho đất nước. Thanh niên Việt Nam thời đại hội nhập phải biết làm kinh tế, tìm tòi, học hỏi, dám nghĩ dám làm, dám khởi nghiệp. Thanh niên trong mỗi chúng ta cần có sự khát khao làm giàu, làm giàu trên chính quê hương, đất nước của mình, khi thành công, đóng góp chung vào nền phát triển kinh tế chung của đất nước thì đó cũng là góp phần xây dựng, phát triển đất nước. Anh Khanh hy vọng thông qua Hành trình này, Hội viên thanh niên cả nước sẽ ý thức được việc làm giàu chân chính cho bản thân cũng chính là làm giàu cho quê hương, cho đất nước và đó cũng chính là thể hiện tinh thần yêu Tổ quốc.


Trong đó, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai rộng rãi, thu hút và đi sâu vào đời sống giới trẻ, cổ vũ, thôi thúc và hiệu triệu đông đảo thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể. Công tác giáo dục, định hướng cho thanh niên thông qua điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, cá nhân tiêu biểu được tăng cường; nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thanh niên được phát hiện, tôn vinh, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên Khánh Hòa thời kỳ mới.


Thay mặt Hội viên thanh niên tỉnh Khánh Hòa, Anh Bùi Hoài Nam - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Khánh Hòa khẳng định thanh niên Khánh Hòa luôn quyết tâm đoàn kết cùng thanh niên cả nước, nêu cao ý chí tự lực tự cường, tinh thần tự hào dân tộc; ra sức nỗ lực hết mình trong lao động, sáng tạo; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và nguyện tiếp nối và thắp cao ngọn lửa yêu nước của các thế hệ cha anh, những người đã quên mình ngã xuống cho độc lập đất nước, tự do dân tộc, cho toàn vẹn lãnh thổ quê hương; nguyện ra sức giữ gìn và bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng; phấn đấu hết sức mình cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; ngày càng xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Bác Hồ và của Nhân dân.


Trước đó, đoàn Hành trình cùng hàng trăm hội viên thanh niên đã tham gia trồng cây, nhặt rác bãi biển Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa hưởng ứng tinh thần bảo vệ môi trường của giới trẻ.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức cùng nhà đồng hành Hãng hàng không VietJet và các nhà tài trợ Habeco và Ngân hàng VietinBank dự kiến điểm dừng chân tiếp theo là tỉnh Kon Tum vào ngày 3/11/2019.

Thanh Long

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam