Yêu Tổ quốc là phải phấn đấu

Giới trẻ, Làm theo lời Bác | 11:13:00 21/11/2019

TNV - Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức là sự kiện đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024 đã đến với quê hương Bác Hồ.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” sẽ được tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó 10 tỉnh, thành được lựa chọn tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cấp Trung ương, từ ngày 06/10 đến 10/12/2019, tỉnh Nghệ An là một trong 10 địa phương được Trung ương Hội LHTN Việt Nam chọn tổ chức điểm Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019.

Bạn Lê Trà Giang, người con của xứ Nghệ là một trong những đại biểu trẻ của Hành trình đã vô cùng hứng khởi khi tham gia hành trình và đón tiếp các đại biểu trẻ của các tỉnh lân cận, Trà Giang đã vô cùng tự hào giới thiệu với bạn bè về quê hương của Bác, nơi Người Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam chào đời, Người mà không chỉ thanh niên Việt Nam mà toàn dân tộc Việt Nam muốn phấn đấu, noi gương học tập theo Người. Bạn Trà Giang cũng như những bạn trẻ khác sinh ra ở Nghệ An đều thấy tự bản thân mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để đóng góp vào sự phát triển của đất nước, cho dù sự đóng góp các nhân còn nhỏ bé nhưng Trà Giang hy vọng sẽ làm lan tỏa được tình yêu quê hương đất nước của con người xứ Nghệ.

Là người còn trẻ, Trà Giang quan niệm yêu tổ quốc của mình hiện tại là phải học tập, phải phấn đấu rèn luyện để trở thành người có tri thức trong xã hội, từ đó mình sẽ hội nhập với thế giới, nhưng bên cạnh đó Trà Giang vẫn luôn ý thức của mình về đạo đức, trách nhiệm với đồng bào dân tộc. Trà Giang cho rằng mình quan tâm đến người khác, giúp đỡ người khác cũng chính là giúp mình, đầu tiên là thấy tâm mình thanh thản, tinh thần phấn trấn, và hơn thế nữa là khi mình giúp ai đó, thì cũng chính là giảm thiếu đi những mất mát, những tổn thất người đó gây ra cho họ và cho xã hội và tất nhiên điều đó sẽ làm cho xã hội tốt lên.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Báo Thanh niên và đơn vị tài trợ HABECO dự kiến sẽ tiếp tục đi qua tỉnh Điện Biên (ngày 24/11), tỉnh Hà Giang (ngày 1/12). Lễ tổng kết Hành trình tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 10/12/2019, trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

 Thăng Long

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam