8 điểm đến bỏ hoang hút khách

Du lịch, Thế giới | 11:15:00 01/04/2020

Các thị trấn, lâu đài, sân bay bỏ hoang với khung cảnh u ám trở thành điểm đến dành cho du khách thích phiêu lưu và chụp ảnh.

Tianducheng, Hàng Châu, Trung Quốc

Bức ảnh giống "Paris hậu tận thế" này thực chất được chụp tại Tianducheng, một quận ở Hàng Châu, Trung Quốc. "Paris thu nhỏ" bắt đầu được xây dựng từ năm 2007. Tất cả mọi thứ ở đây đều mang phong cách Paris với kiến trúc cổ điển của Pháp, tháp Eiffel cao hơn 90 m, đại lộ Champs-Elysees, đài phun nước.

Kỳ vọng là chỗ ở cho 10.000 người đã không thành hiện thực, khi chỉ có khoảng 2.000 cư dân tới đây sinh sống. Đường phố vắng vẻ, nhiều chung cư, nhà bỏ không khiến nơi này trông giống một thị trấn ma ám. Ở đây không quá đông du khách tham quan, mà hầu hết là các cặp đôi tới chụp ảnh cưới. Ảnh: Michael168/Shutterstock.

Làng Houtouwan, Chiết Giang, Trung Quốc

Là làng chài bỏ hoang nằm cách Thượng Hải khoảng 140 km về phía đông nam. Trước đây, ngôi làng trù phú là nơi ở của 3.000 người dân. Tuy nhiên, hầu hết cư dân đã vào đất liền tìm việc làm vào năm 1990, chỉ còn một số người ở lại, trong những ngôi nhà cũ, bán nước cho khách du lịch và nhiếp ảnh gia.

Thay vì xi măng, đá vụn, ngôi làng lại được bao phủ bởi thường xuân và cây cối tươi tốt. Sau một bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội năm 2015, làng trở thành điểm thu hút khách du lịch. Chi phí để tham quan làng là 8 USD. Ảnh: Johnnes Eisele/AFP.

Đảo Hashima, Nagasaki, Nhật Bản

Hashima từng là một trong những hòn đảo có mật độ dân đông nhất thế giới, khi mỏ than bên dưới được tìm thấy. Các chung cư cao tầng được xây dựng, chật cứng công nhân khai thác và người lao động. Đến khi mỏ than đã được khai thác hết, họ rời đi, để lại thị trấn hoang vắng, với đất đá giữa đại dương. Ảnh: Wikipedia.

Thị trấn Kolmanskop, Namibia

Từng vô cùng sầm uất vào đầu thế kỷ 20, khi người Đức tới đây để khai thác kim cương. Họ xây dựng những khu phố mang kiến trúc châu Âu, bệnh viện, vũ trường, sân chơi bowling và vô số dịch vụ khác. Sau thế chiến thứ nhất, một địa điểm khai thác kim cương khác được tìm thấy. Người dân đã rời đi và để lại nhà cửa, đồ đạc ở lại. 

Ngày nay, toàn bộ thị trấn bị nhấm chìm bởi sa mạc Namib. Khung cảnh giống với phim kinh dị đã thu hút nhiều du khách tò mò tìm tới. Nhiều người dự đoán rằng, rất lâu sau đó, thị trấn có thể hoàn toàn biến mất dưới biển cát mênh mông. Ảnh: Kanuman/Shutterstock.


Sân bay quốc tế Nicosa, Síp

Từng là cảng hàng không nhộn nhịp từ khi được mở cửa năm 1930. Vào năm 1974, sau cuộc xâm lược đảo quốc Síp của Thổ Nhĩ Kỳ, sân bay chính thức bị bỏ hoang. Hơn 40 năm qua, các máy bay bên ngoài đã rỉ sét, quầy thủ tục, khu vực đợi lên máy bay đã tích tụ lớp bụi dày và phân chim. Ảnh: Neil Hall/Reuters.


Thị trấn Craco, Italy

Thị trấn trên sườn đồi được thành lập từ thế kỷ 8 và bị phá hủy bởi động đất, chiến tranh, dịch hạch. Cuối cùng đến năm 1963, sau một trận lở đất, các cư dân cuối cùng đã rời khỏi nơi đây. Tàn tích và cảnh quan trên vách đá đã biến thị trấn thành điểm đến thu hút khách du lịch. Hàng năm, từ tháng 5 đến tháng 10, nơi này vẫn diễn ra lễ hội tôn giáo. Ảnh: Antonio Arico/Shutterstock.


Lâu đài La Mothe-Chanderniers, Pháp

Công trình nằm ở vùng Poitou-Charenters, cách Paris khoảng 300 km về phía tây nam. Lâu đài được xây dựng từ đầu thế kỷ 13, bởi gia đình Baucay giàu có. Đến năm 1932, sau một trận hỏa hoạn bởi sự cố của hệ thống sưởi, tất cả tài sản, đồ cổ, thư viện sách quý hiếm và những bức tranh vô giá bị phá hủy. 

Lần lượt thuộc về các chủ nhân mới, được cải tạo nhiều lần, lâu đài chính thức bị bỏ hoang từ năm 1981. Kể từ đó, thiên nhiên đã chiếm lĩnh khu bất động sản này, cây xanh mọc lên từ cửa sổ đá, tháp pháo và ban công. Năm 2017, hơn 7.400 người đến từ 45 quốc gia khác nhau đã quyên góp 560.000 USD để cứu tòa lâu đài, trước lệnh tháo dỡ. Vì vậy, du khách vẫn có thể đến đây tham quan. Ảnh: Guillaume Souvant/AFP.


Đảo búp bê, Mexico

Ẩn mình giữa nhiều kênh rạch của vùng Xochimilco, địa điểm này nổi tiếng với hàng trăm con búp bê và các bộ phận của chúng được treo trên cây hay nằm rải rác trên bãi cỏ. Nơi đây thực chất là một hòn đảo nhân tạo, từng là nơi ở của một người đàn ông đã mất, tên Julian Santa Barrera. Ông đã thu thập và trưng bày các món đồ chơi với hy vọng xua đuổi tà ma. 

Ngày nay, những người yêu thích phiêu lưu thường thuê thuyền riêng, đến thăm hòn đảo, ngắm nhìn những ngôi nhà mục nát và những con búp bê treo lơ lửng. Ảnh: Cindy Vasko.

Lan Hương (Theo Cntraveler)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam