Maya Yoshida: “ĐT Việt Nam đang tiệm cận đẳng cấp của ĐT Nhật Bản“

Thể thao, Thể thao trong nước | 07:15:00 15/06/2020

Trung vệ Maya Yoshida cho rằng khoảng cách trình độ giữa bóng đá Nhật Bản và bóng đá Việt Nam đang được thu hẹp một cách đáng kể.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh ESPN, trung vệ Maya Yoshida nêu quan điểm rằng khoảng ranh giới trình độ các nền bóng đá ở châu Á đang dần bị xóa mờ. Ngôi sao đang khoác áo Sampdoria theo dạng cho mượn từ Southampton lấy cuộc đối đầu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam làm ví dụ.

“Trước đây, Nhật Bản thường được đánh giá vượt trội các đối thủ ở châu Á nhưng khoảng cách ngày càng thu hẹp giữa những đội bóng mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc với những đội bóng như Việt Nam, Malaysia.

Chúng tôi từng đối đầu với ĐT Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019 và thắng sát nút. Nhưng tôi có cảm giác rằng nếu là 7 hay 8 năm trước chúng tôi phải thắng dễ hơn thế nhiều. Bây giờ điều đó khó khăn hơn rất nhiều" – Maya Yoshida chia sẻ.

Ở tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam chỉ chịu thua ĐT Nhật Bản 0-1 vì cú đá 11m của Ritsu Doan sau khi trọng tài tham khảo VAR và thổi phạt đền.

Trong khi đó, trung vệ Maya Yoshida và người đá cặp Takehiro Tomiyasu đã không ít lần gặp khó khăn trước những pha đi bóng lắt léo của Công Phượng./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam