Sân bay Sydney giới hạn 450 khách quốc tế mỗi ngày

Du lịch, Thế giới | 08:05:00 07/07/2020

Khách du lịch quốc tế đến sân bay Sydney được cảnh báo về việc các chuyến bay của họ có thể bị hủy.

Sáng ngày 5/7, sân bay quốc tế Sydney, bang New South Wales yên tĩnh lạ thường, sau khi nơi này tuyên bố giới hạn chỉ 450 khách từ các chuyến bay quốc tế được hạ cánh mỗi ngày. Công suất của sân bay quốc tế bận rộn nhất đất nước đang ở mức 1% so với trước đại dịch, với trung bình hơn 45.000 người/ ngày. Các chuyến bay cũng bị giới hạn khi chỉ được cấp phép bay với 50 hành khách.

Việc giới hạn trên diễn ra sau khi Melbourne (bang Victoria) bất ngờ bùng phát một ổ dịch mới, khiến 300.000 người phải quay lại tình trạng phong tỏa. Sân bay Melbourne đã hủy các chuyến bay đến hết ngày 15/7 nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Nhiều hãng bay phải chuyển hướng xuống sân bay Sydney. Điều này khiến giới chức bang New South Wales lo lắng vì sẽ bị đội chi phí cách ly 14 ngày. Đó là lý do bắt buộc phải kiềm chế số lượng người đến đây mỗi ngày và giới hạn này chỉ kết thúc cho đến khi sân bay ở Melbourne mở cửa lại.

Quyết định mới của giới chức bang New South Wales như thêm một đòn giáng mạnh vào ngành hàng không trong nước, vốn đang "oằn mình" trong 4 tháng liên tiếp do phải ngừng các chuyến bay nội địa và quốc tế để chống dịch.

Bang Victoria ngừng nhận khách du lịch quốc tế từ cuối tháng 6, khi nơi này có sự gia tăng các ca nhiễm mới. Phần lớn các ca mắc là do du khách vi phạm việc kiểm dịch trong khách sạn. Giới chức địa phương đang gõ cửa từng nhà để kêu gọi người dân xét nghiệm nCoV, đồng thời cảnh báo nếu không tuân thủ, toàn bộ Victoria, bang đông dân thứ hai của Australia, sẽ bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát mới. Ảnh: Rhett Wyman/9News.

Các du khách cũng phản ứng về quyết định trên. Nhiều người cho rằng quy định mới này là "vô lý", trong khi nhiều người khác đang rối loạn để kiểm tra xem chuyến bay của mình có còn hoạt động.

Hiện tại, New South Wales có hơn 32.000 khách du lịch được cách ly, hơn 5.000 người vẫn trong thời gian bắt buộc ở một chỗ và phân bố đều tại 22 khách sạn quanh Sydney.

Australia đang phải đối mặt với một đợt bùng dịch mới và các nhà quan sát cho rằng quốc gia này có thể sẽ "vỡ mộng" trong việc tin tưởng có thể kiểm soát được dịch bệnh.

Anh Minh (Theo 9News)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam