Khám phá những thị trấn độc đáo nhất hành tinh

Du lịch, Thế giới | 07:25:00 09/07/2020

TNV - Rất đa dạng như thị trấn chỉ có 2 vợ chồng già, thị trấn không được chôn người tại địa phương cho đến thị trấn của những người lùn tịt..., nhưng đây lại là những điểm đến du lịch đầy hấp dẫn và ma mị.

1. Longyearbyen (Na Uy)

Longyearbyen ở  vùng Bắc cực của Na Uy, do nhiệt độ quá lạnh nên những người dân ở đây khi qua đời không được phép chôn tại địa phương. Đơn giản, thi hài khó phân hủy và dễ trở thành mồi cho gấu Bắc Cực. Quy định này có hiệu lực cách đây tròn 100 năm, chính xác từ năm 1917 khi đàn gấu ở đây ngày một  đông, trong khi việc săn bắn gấu lại bị coi là phạm luật.

2. Monowi (Mỹ)

Monowi thuộc vùng Bắc Nebraskan, Mỹ, nơi chỉ có duy nhất 2 vợ chồng người già sinh sống, đó là gia đình ông bà Elsie. Dân số thị trấn  bắt đầu thu hẹp kể từ năm 30 thế kỷ trước lúc đó chỉ có 50 cư dân nhưng đến năm 2000 chỉ còn lại duy nhất một người đó là bà Elsie. Bà Elsie năm nay đã tròn 80 tuổi làm việc quán bia nhỏ phục vụ cho những người đi đường. Ngoài việc bán giải khát bà Elsie còn trông coi thư viện gồm 5.000 đầu sách do người chồng quá cố để lại. Do yêu quý mảnh đất này nên bà Elsie đã không đi đâu, vừa làm thị trưởng lại kiêm cả thường dân.

3. Elista (Nga)

Elista là thị trấn rất lạ của người Nga, thủ phủ của CH phật giáo Kalmykia hay còn gọi thành phố cờ vua, dân số 105.000 người, nơi đã từng đăng cai Giải cờ vua Quốc tế Chess Olympiad 1998. Hầu hết các kiến trúc ở đây đều tôn vinh phật giáo và cờ vua cũng như những gì có liên quan đến hai lĩnh vực nói trên.

4. Thames Town (Trung Quốc)

Thị trấn Thames, người Trung Quốc gọi là Thái Ngộ Sĩ, khu đô thị mới nằm ở quận Tùng Giang, Thượng Hải. Thames không có lịch sử lâu đời, mà chỉ mới được xây dựng theo sáng kiến 'Một thành phố 9 thị trấn' của lãnh đạo Thượng Hải đưa ra, tức 9 đô thị mới được xây dựng theo chủ đề của các quốc gia như Thụy Điển, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ, Hà Lan, Đức, truyền thống Trung Quốc, và một thị trấn sinh thái được gọi là Lâm Cảng. Thames có các tòa nhà mang kiến trúc Anh, cách Thượng Hải 30 km được đặt tên theo sông Thames, có cả tượng James Bond và Harry Potter. Vốn đầu tư xây dựng hết 5 tỷ nhân dân tệ, đủ thể cho khoảng 10.000 người sinh sống.

5. Lily Dale (Mỹ)

Lily Dale là thị trấn nhỏ ở New York, Mỹ còn có tên là thị trấn tâm linh, nơi dùng cho Hollywood thực hiện bộ phim đầy hấp dẫn. Nghe đồn, tại đây có những ngôi đền rất thiêng có tên là Healing Temple và Forest Temple. Hàng năm người dân địa phương thường đổ về để nghe những bài giảng về cách chữa bệnh, đặc biệt là vào mùa hè, với giá vé tham gia từ 5-10 USD/người.

6. Setenil de las Bodegas (Tây Ban Nha)

Nằm ở tỉnh Cadiz của Tây Ban Nha với dân số chỉ có trên 3.000 người. Đặc thù của thị trấn là nằm sâu trong hang động trong lòng núi đá. Tuy là hang  nhưng thực ra là những công trình rất hiện đại vừa cổ kính lại sầm uất. Ngoài ra, do khí hậu mát mẻ nên Bodegas đã trở thành một trong số những địa danh du lịch hấp dẫn ở Tây Ban Nha hiện nay.

7. Roswell (Mỹ)

Roswell ở New Mexico Mỹ là thị trấn rất nổi tiếng, hay còn gọi là thị trấn đĩa bay (UFO) đã từng được Hollywood dựng thành phim. Nghe nói thị trấn này đã từng chứng kiến sự kiện người ngoài hành tinh viếng thăm năm 1947. Vì vậy, ở Roswell có rất nhiều dịch vụ ăn theo đĩa bay, từ khách sạn nhà hàng UFO cho đến lễ hội UFO, bảo tàng UFO hay  trung tâm nghiên cứu UFO... Và nhờ UFO mà Roswell trở nên nổi tiếng và giàu có, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

8. Thị trấn rác (Ai Cập)

Thị trấn rác (Garbage Town) là tên gọi để mô tả thị trấn Manshiet Nasser ở thủ đô Cairo Ai Cập, nơi quy tụ toàn bộ rác thải của thủ đô, nhưng có điều lạ, người dân thị trấn này vẫn sống khỏe với rác, thậm chí còn giàu lên nhờ rác. Qua tìm hiểu người ta mới vỡ lẽ, người dân ở thị trấn này sống được là nhờ rác, 80% số rác thải ở đây sẽ được tái chế dùng lại và cũng nhờ rác nên người dân ở đây không bao giờ lo thất nghiệp.

9. Thị trấn của người lùn (Trung Quốc)

Dwarf Town (thị trấn của những người lùn) là địa danh độc nhất vô nhị có trên thế giới hiện nay do một doanh nhân người Trung Quốc tên là Chen Mingjing sáng lập. Chen Mingjing cho hay  đây là thành phố dành riêng cho nhóm người không may mắn có được chiều cao bình thường và cũng nhờ thị trấn này mà cộng đồng người lùn ở Trung Quốc có được cuộc sống tốt hơn, tìm được nhiều công ăn việc làm mới, kể cả lĩnh vực nghệ thuật và năng khiếu. Đây là ý tưởng mang tính nhân văn, được mọi người đánh giá cao. Dwarf Town hiện có khoảng 120 người sinh sống, trông xa giống như một công viên Disney, tọa lạ tại vùng núi có khí hậu ôn hòa ở Côn Minh. Muốn trở thành công dân của thị trấn thì người nhập cư không được cao quá 4 feet 3 inches (gần 1,3 mét). 

Nguyễn Hiên 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam