Vai trò của những trung tâm tài chính phi tập trung trong nền tài chính 4.0

Công nghệ, Số hóa | 17:53:00 05/09/2020

TNV - Các Trung tâm tài chính phi tập trung là hình thức quản lý tài sản mới ứng dụng công nghệ BlockChain để xây dựng lên hay còn được gọi là các Digital Banking. Đặc điểm nổi bật nhất của hình thức quản lý phi tập trung này chính là người sử dụng không cần phải đến các trụ sở ngân hàng như cũ nữa mà có thể thực hiện các giao dịch mọi nơi với chiếc smartphone có kết nối Internet. Điều này mang tới sự thuận tiện, đa năng, tiết kiệm cả thời gian và chi phí cho người dùng. Các Trung tâm tài chính phi tập trung thường được sử dụng để quản lý các tài sản điện tử và đang được các nhà đầu tư, các doanh nghiệp dành nhiều quan tâm tìm hiểu.

 

Tuy là một giải pháp quản lý tài sản mới nhưng với sự tăng trưởng mạnh của Tiền điện tử, các Trung tâm tài chính phi tập trung đươc dự đoán cũng sẽ phát triển nhanh chóng trong những năm tới đây. Với sự trợ giúp của BlockChain cũng như nhu cầu của người sử dụng ngày một tăng cao, các Trung tâm tài chính phi tập trung hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giải pháp và tính năng mới cho thị trường tài chính. 

Một số chuyên gia cho rằng, sau một thời gian nữa các Trung tâm tài chính phi tập trung sẽ có thể hoạt động song song với hệ thống quản lý truyền thống, tạo nên một thị trường tài chính hoàn thiện hơn, mở rộng hơn và nhiều cơ hội hơn. Sẽ có sự dung hòa cần thiết giữa 2 hình thức quản lý này để toàn bộ hệ thống tài chính hoạt động trơn tru và tối ưu nhất. 

SỰ GIA TĂNG CỦA NHU CẦU GIAO DỊCH C2C  

Các giao dịch C2C là các giao dịch Customer to Customer nghĩa là giữa các cá nhân người dùng. Nhu cầu này không được đáp ứng bởi hệ thống quản lý cũ do luôn có sự tham gia của bên thứ 3 là ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính khác. Điều này dẫn tới những thủ tục đôi khi khá phức tạp cũng như thời gian chờ đợi khá lâu khiến người dùng đôi khi không thoải mái. Tuy nhiên với Digital Banking - một Trung tâm tài chính phi tập trung, mọi giao dịch sẽ diễn ra một cách trực tiếp và chủ động. 

 
Digital Banking cho phép 2 người dùng trực tiếp giao dịch với nhau mà không có sự tham gia của bên thứ 3. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ từ công nghệ, các giao dịch được xử lý gần như tức thức với mức chi phí thấp hơn nhiều so với hình thức truyền thống. Giảm thiểu chi phí vận hành, chi phí nhân sự, các Trung tâm tài chính phi tập trung mang tới các giải pháp giao dịch tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm công sức mà vẫn hoạt động một cách tối ưu. Chính điều này đã giúp Digital Banking ngày càng có vai trò quan trọng trên thị trường tài chính.  

NHỮNG BƯỚC TIẾN NHANH CHÓNG CỦA DIGITAL BANKING 

Kể từ khi xuất hiện, các Trung tâm tài chính phi tập trung có những bước phát triển lớn, ngày càng hoàn thiện và đa dạng hơn. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các giải pháp quản lý và giao dịch tài sản điện tử nữa, các Digital Banking hiện nay còn có rất nhiều các dịch vụ đầu tư hấp dẫn thu hút người sử dụng tham gia. Các nhà đầu tư hoàn toàn làm chủ nguồn quỹ, các giao dịch đầu tư để có thể kiếm thêm lợi nhuận từ tại bất kì đâu. Các gói tiết kiệm đầu tư, các sản phẩm tài chính,... ngày càng đa dạng đã khiến các Digital Banking trở thành sản phẩm công nghệ BlockChain được giới đầu tư quan tâm và dành nhiều thời gian nghiên cứu, sử dụng.  

Đón đầu xu hướng của thị trường, công ty Future Plan USA cũng đã cho ra mắt ứng dụng Dalko Digital Banking. Dalko Digital Banking cung cấp đầy đủ các dịch vụ cần thiết của một ngân hàng điện tử như: quản lý tài sản, giao dịch chuyển tiền, gửi tiết kiệm, cho vay, đầu tư,... với mã tiền điện tử chính là Dalko. Sự tăng trưởng thần tốc của Dalko khiến cho Dalko Digital Banking ngày càng được yêu thích sử dụng.  

Bên cạnh việc cho phép giao dịch 24/7, Dalko Digital Banking còn giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian giao dịch với sự hỗ trợ của công nghệ BlockChain. Ứng dụng này đã có trên cả hai hệ điều hành Android và IOs và đội ngũ kĩ thuật viên luôn sẵn sàng hỗ trợ người dùng.  

Như vậy, các Trung tâm tài chính phi tập trung như Digital Banking hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi lớn cho nền tài chính. Với sự xuất hiện của BlockChain và những ứng dụng trên nền tảng công nghệ này, hệ thống tài chính sẽ được hoàn thiện hơn, hướng tới người dùng nhiều hơn và giảm bớt những rủi ro cũng như chi phí hoạt động không cần thiết. Từ đó, thị trường tài chính sẽ có những sự thay đổi lớn để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời đại 4.0.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam