Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Thanh thiếu niên lần VII: Dấu mốc quan trọng của tuổi trẻ học viện

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 15:13:00 23/09/2020

TNV - Vừa qua, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã khai mạc trong không khí trang trọng, với sự tham dự của 184 đại biểu đại diện cho 1.500 đoàn viên đến từ 4 khối trực thuộc: khối sinh viên, khối nghiên cứu, khối phục vụ đào tạo và khối báo chí.

 Đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Bí thư Đoàn Học viện khóa VI đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Đại hội diễn ra trong bối cảnh Học viện đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong quá trình gần 10 năm gia nhập hệ thống giáo dục quốc dân và đang từng bước trong quá trình hội nhập, nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô đào tạo. Đại hội là dấu mốc quan trọng, mở ra bước phát triển mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Học viện, khi tổ chức Đoàn Học viện được nâng cấp thành tổ chức Đoàn cấp trên cơ sở.

Đại hội đã tổng kết lại kết quả công tác của nhiệm kỳ 2017 – 2019, thẳng thắn nhìn nhận, thảo luận nghiêm túc về những ưu điểm và những hạn chế còn tồn tại trên mọi mặt công tác, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, trọng tâm công tác nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Đại hội cũng vinh dự được ghi nhận ý kiến phát biểu chỉ đạo của Đồng chí Nguyễn Thái Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn, Tiến sĩ Nguyễn Hải Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Trung ương Đoàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện. Các đại biểu đều đánh giá cao vai trò của Đoàn Thanh niên Học viện, các hoạt động cần gắn chặt với nhiệm vụ chính trị, đồng thời nhấn mạnh tính sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ cần phải đặt lên hàng đầu.

 Tiến sĩ Nguyễn Hải Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Trung ương Đoàn,
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại Đại hội. 

Trong không khí dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã sáng suốt bầu ra 17 đồng chí tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Học viện, đại diện cho 1 đoàn cơ sở, 3 Liên chi đoàn và 3 chi đoàn trực thuộc. 

Tập thể Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện khóa VII,nhiệm kỳ 2020 - 2022. 

Cũng trong chiều cùng ngày, tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đoàn khóa VII, Hội nghị đã bầu ra Ban Thường vụ Đoàn Học viện gồm 5 đồng chí: đồng chí Nguyễn Thái Duy được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện khóa VII, đồng chí Ngô Thế Nghị và đồng chí Bùi Văn Dự được bầu làm Phó Bí thư Đoàn Học viện, đồng chí Trương Khải Minh và đồng chí Ngô Thu Trà My là ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Học viện. 

Tập thể Ban Thường vụ Đoàn Học viện khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2022

Đại hội cũng dành những khoảnh khắc đặc biệt để ghi nhận, tri ân sự cống hiến của tập thể Ban chấp hành Đoàn Học viện khóa VI, đồng thời chia tay đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Đảng ủy viên, Bí thư BCH Đoàn Học viện khóa VI và đồng chí Nguyễn Ngọc Tùng, ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Học viện khóa VI, không tham gia tái cử.

Đại hội khép lại, để lại nhiều dư âm, khơi dậy niềm tin tưởng và hy vọng cho đoàn viên thanh niên Học viện về một giai đoạn phát triển mới với khí thế mới, sức sống mới.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam