Trường Mầm non Việt Đông Dương, quận Thủ Đức tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm cho trẻ em

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 16:27:00 10/10/2020

TNV - Với kim chỉ nam trong hoạt động “Lấy trẻ làm trung tâm”, Trường Mầm non Việt Đông Dương, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) trong thời gian qua, luôn xây dựng chương trình giảng dạy phù hợp với khả năng của trẻ, xoáy mạnh vào việc phát triển những kỹ năng cá nhân, ứng dụng nhiều phương pháp tích cực vào công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.

 Với hệ thống 19 phòng học, 5 phòng chức năng, đều được trang bị máy lạnh, máy nước nóng, đồ dùng, đồ chơi an toàn phù hợp lứa tuổi, cộng với đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình, yêu trẻ, Trường Mầm non Việt Đông Dương đã được đông đảo quý phụ huynh chọn làm nơi để trao gửi cho quá trình hình thành và hoàn thiện nhân cách của con em mình.

Cô Nguyễn Thị Thùy Sang (bên phải) và cô Nguyễn Linh (bên trái), Giáo viên lớp Mầm 3,
Trường Mầm non Việt Đông Dương, người khởi xướng ra mô hình hoạt động trải nghiệm “Xem phim tại rạp” trong lớp học.

Ngoài những trang thiết bị, đồ dùng dạy học, Nhà trường còn có hồ bơi, camera trực tuyến, phòng chơi cát, phòng thực hành kỹ năng sống,… giúp truyền cảm hứng tư duy, sáng tạo và mang đến một môi trường học tập tốt nhất cho các bé.

Theo cô Trần Thị Bạch Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt Đông Dương, quận Thủ Đức cho biết: “Chúng tôi tin rằng, quá trình giáo dục bắt đầu từ môi trường tích cực, trong suốt những năm đầu đời của trẻ, sẽ tạo nên những con người thành công trong tương lai. Nguyên tắc bất di bất dịch trong hoạt động giáo dục của Nhà trường là: Luôn luôn có một thiên tài trong mỗi trẻ nhỏ, nếu để trẻ được tự do phát triển, với những khả năng sáng tạo vô hạn của các em”.

Học sinh lớp Mầm 3 được đóng vai Nhân viên thu ngân, trong hoạt động trải nghiệm “Xem phim tại rạp”.

Tại Trường Mầm non Việt Đông Dương, có triển khai thực hiện nhiều chương trình giáo dục thiết thực cho trẻ nhỏ như: Người nội trợ tí hon, Khám phá khoa học, Kỹ năng sống theo phương pháp Montessori, Toán thông minh, Tiếng Anh, Các môn năng khiếu,… và đặc biệt, vừa qua có hoạt động trải nghiệm “Xem phim tại rạp” do giáo viên lớp Mầm 3 tổ chức. Với phương thức, các em được đóng vai thành khách hàng đi xem phim, hay đóng vai làm nhân viên thu ngân, nhân viên kiểm soát vé,…với mục tiêu rèn cho trẻ thói quen tốt khi đến nơi công cộng và tham gia các hoạt động tập thể.

Thông qua buổi xem phim trải nghiệm, các bạn nhỏ đã biết được khi đến nơi công cộng mình sẽ phải đi theo đoàn, xếp hàng chờ đến lượt. Và đặc biệt, là khi vào rạp chiếu phim thì phải ngồi nghiêm túc, không gây ồn ào, không làm ảnh hưởng tới người khác, ăn uống thì phải gọn gàng, không để thức ăn vương vãi ra xung quanh.

Chị Lương Thị Hoài Linh, phụ huynh lớp Mầm 3, Trường Mầm non Việt Đông Dương tâm sự: “Hôm nay, các bé đã được vừa học, vừa chơi, nên tinh thần tham gia hoạt động rất phấn khích. Nhờ có mô hình trải nghiệm này, các bé đã nắm được các bước tuần tự khi đi xem phim như thế nào. Tôi nghĩ, các bạn giờ đây sẽ tự tin và ngoan hơn khi vào rạp chiếu phim trong thực tế với bố mẹ. Tôi cho rằng, quý phụ huynh nên ủng hộ Nhà trường tổ chức thường xuyên các hoạt động này theo hướng xã hội hóa, sẽ mang đến hiệu quả cao và mang tính lâu dài hơn”.

Học sinh lớp Mầm 3 được đóng vai Nhân viên soát vé, trong hoạt động trải nghiệm “Xem phim tại rạp”.

Với phương pháp quản lý giáo dục khoa học, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, cùng với sự chăm sóc chu đáo, sự dạy dỗ tận tình của đội ngũ giáo viên, chắc hẳn, các em nhỏ sau khi học tại Trường Mầm non Việt Đông Dương sẽ trở thành những bé ngoan, khỏe mạnh, thông minh, hiếu thảo và học giỏi trong tương lai.

“Tại Trường Mầm non Việt Đông Dương, chúng tôi luôn quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo tốt nhất cho đội ngũ giáo viên. Bởi lẽ, theo chúng tôi, giáo viên có kỹ năng sẽ đào tạo ra những đứa trẻ biết giải quyết vấn đề và ra quyết định. Giáo viên có kiến thức thì đào tạo ra những đứa trẻ ham hiểu biết. Giáo viên giàu tình yêu thương chắc chắn đào tạo ra những đứa trẻ biết quan tâm, chia sẻ. Giáo viên biết tương tác sẽ đào tạo ra những đứa trẻ tự tin. Giáo viên giàu trí tưởng tượng thì luôn đào tạo ra những đứa trẻ sáng tạo. Đó chính là tôn chỉ, mục đích mà Ban Giám hiệu Nhà trường luôn kiên trì thực hiện trong suốt thời gian qua. Tôi cho rằng, kỹ năng và kiến thức đều có thể học được, nhưng tình yêu thực sự của các cô dành cho trẻ thơ mới là những giá trị cốt lõi, mà không phải ai cũng có”, cô Trần Thị Bạch Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt Đông Dương, quận Thủ Đức chia sẻ.

Các em học sinh lớp Mầm 3, Trường Mầm non Việt Đông Dương đang say sưa trải nghiệm mô hình “Xem phim tại rạp”.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, “giai đoạn vàng” của mỗi con người với khả năng học tập và phát triển gần như không có giới hạn là từ 0 đến 6 tuổi. Khi đó, bộ não của trẻ nhỏ sẽ phát triển và hoàn thiện đến 80% so với người trưởng thành. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy chọn một trường Mầm non phù hợp, để thúc đẩy thật tốt quá trình phát triển kỳ diệu này cho con em mình.

Mặt khác, chúng ta cũng cần xác định rằng, gia đình là cái nôi giáo dục quan trọng nhất cho trẻ nhỏ và bố mẹ mới là người thầy vĩ đại nhất của các con. Do đó, nếu quan điểm giáo dục tại trường khác của phụ huynh, thì các con dễ bị xung đột nội tâm và quá trình phát triển nhân cách bị lệch lạc. Vì vậy, với phương châm truyền cảm hứng cho các trẻ bằng tình yêu thương của đội ngũ giáo viên Trường Mầm non Việt Đông Dương, có thể xem là một địa chỉ giáo dục mầm mon đáng tin cậy cho các bậc phụ huynh, để đồng hành cùng con em mình trong “giai đoạn vàng” một cách hiệu quả nhất.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam