Diễn đàn quốc tế Franconomics - 2020 "Từ khởi nghiệp tới khởi nghiệp thông minh"

Khởi nghiệp | 12:33:00 16/10/2020

TNV - Sắp tới vào ngày 22, 23/10 tới tại Hà Nội và Hưng Yên Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) và Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Diễn đàn Quốc tế Franconomics – 2020 "Từ khởi nghiệp tới khởi nghiệp thông minh".

Franconomics là Diễn đàn quốc tế thường niên do Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) tổ chức, được Đại học Quốc gia Hà Nội bảo trợ. Franconomics là không gian đối thoại đang ành về lý luận và thực tiễn trong các chủ đề mang tính thời sự kinh tế –xã hội dành cho các nhà khoa học, doanh nhân, các trường đại học, nhà đầu tư và nhà hoạch định chính sách trong và ngoài nước, đặc biệt với sự tham gia của các quốc gia thuộc Cộng đồng Pháp ngữ (88 quốc gia thành viên và quan sát viên), với mục tiêu kết nối ViệtNam với cộng đồng quốc tế thông qua các hội nghị, diễn đàn thường niên bàn về các chủ đề kinh tế, xã hội nổi bật mà Việt Nam và thế giới quan tâm.


Mỗi năm sự kiện sẽ được tổ chức ở một địa phương khác nhau của Việt Nam để tạo cơ hội cho địa phương quảng bá hình ảnh, văn hóa và các tiềm năng phát triển kinh tế của mình nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước, thúc đẩy quảng bá du lịch và xuất khẩu các sản phẩm địa phương. Franconomics lần thứ I với chủ đề “Công nghệ số cho sự phát triển kinh tế – xã hội thông minh ”đã diễn ra rất thành công tại Hà Nội và Hưng Yên trong tháng10/2019 với sự tham gia của đại diện 25 quốcgia. Franconomics lần thứ II do IFI, Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) và Bộ Ngoại giao đồng tổ chức, với sự tham gia của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Viện Phát triển Doanh nghiệp (EDF-VCCI), Viện Nghiên cứu châu Phi và Trung Đông (IAMES) và nhiều tổ chức trong nước và quốc tế khác. Chủ đề chính của Diễn đàn là “Từ khởi nghiệp đến khởi nghiệp thông minh”.

Ngoài sự kiện chính với 5 không gian kết nối thảo luận song song về 21 thách thức của Khởi nghiệp thông minh trong thời đại 4.0, Franconomics - 2020 còn bao gồm Hội thảo quốc tế "Du lịch thông minh: hướng đến sự phát triển bền vững, hài hòa giữa kinh tế, văn hóa và môi trường" và các hoạt động khác như Liên hoan hát quốc ca dành cho sinh viên quốc tế các trường đại học tại Hà Nội lần thứ II, Lễ ra mắt bảo tàng số tỉnh Hưng Yên và Sự kiện kết nối vốn cho các dự án khởi nghiệp.

Với hơn 50 điểm cầu trực tuyến kết nối từ 5 châu lục, Franconomics 2020 được tổ chức kết hợp đồng thời hình thức trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo các điều kiện về sức khỏe trong bối cảnh đặc biệt hiện nay. 5 không gian trao đổi của Franconomics – 2020 tập trung về 21 thách thức của Khởi nghiệp thông minh trong thời đại 4.0 – một xu thế mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực không chỉ ở Việt Nam mà cả trên toàn thế giới. Khởi nghiệp thông minh mang lại hiệu quả kinh tế cao, rủi ro thấp dựa trên sự vận dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, kết hợp với những phương thức quản lý hiện đại. Trong thời đại hiện nay, khởi nghiệp thông minh mang tính liên ngành cao và gắn liền với quá trình chuyển đổi số nói riêng với sự áp dụng các công nghệ mới nói chung.

Tại Franconomics – 2020, các khách mời-diễn giả là các chuyên gia, các đại diện doanh nghiệp nổi tiếng Việt Nam và trên thế giới sẽ có mặt và chia sẻ những kinh nghiệm thương trường của mình về xu hướng khởi nghiệp mới lạ nhưng đầy cạnh tranh này. Ngoài ra, sự tham gia của các đại diện chính quyền đến từ châu Phi cũng góp phần giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp Việt đang mong muốn dấn thân vào châu Phi -  “thiên đường kinh tế mới” của thế giới trong tương lai.

Thông tin chi tiết về các không gian kết nối song song tại Franconomics - 2020

  • Không gian I: Hợp tác giữa các nước phương Nam và với các nước phát triển trong thời đại 4.0

(Mô hình phát triển và hợp tác Nam - Nam trong thời đại 4.0, Tam giác hợp tác - khởi nghiệp thông minh châu Âu - Việt Nam - châu Phi, Kinh nghiệm khởi nghiệp ở các nước phát triển : những gợi ý cho các nước phương Nam và Châu Phi – không gian kinh tế mới)

  • Không gian II:  Các vấn đề đặt ra với khởi nghiệp thông minh

(Vai trò của các tổ chức quốc tế trong việc thúc đẩy khởi nghiệp thông minh, Xây dựng hệ sinh thái quốc tế cho khởi nghiệp thông minh, Chính phủ số và khởi nghiệp thông minh, Các cơ hội đầu tư về khởi nghiệp thông minh tại Việt Nam)

  • Không gian III:  Khởi nghiệp thông minh trong thời đại 4.0

(Pháp lý và đạo đức kinh doanh trong khởi nghiệp thông minh thời đại 4.0, Đào tạo nhân lực cho khởi nghiệp thông minh: mô hình đa phương trong quốc tế hóa giáo dục, Tác động của chuyển đổi số đối với khởi nghiệp thông minh, Vấn đề môi trường và khởi nghiệp thông minh)

  • Không gian IV:  Khởi nghiệp thông minh trong các lĩnh vực chủ chốt

(Khởi nghiệp thông minh trong y tế, Fintech trong khởi nghiệp thông minh, Khởi nghiệp thông minh trong nông nghiệp, Du lịch và du lịch thông minh)

  • Không gian V:  Hợp tác Francophonie (Cộng đồng Pháp ngữ) và các nền/ khối kinh tế lớn tại châu Á

(La Francophonie và Việt Nam, La Francophonie và ASEAN, La Francophonie và Nhật Bản, La Francophonie và Trung Quốc)

  • Không gian mở.

Mỗi không gian được dẫn dắt bởi một chủ tọa kết nối người tham dự, cùng thảo luận về chủ đề cụ thể. Khác với các hội thảo truyền thống mang tính bị động, tại Franconomics – 2020, trung tâm chính là người tham dự. Tất cả đều chủ động kết nối, phát biểu, giới thiệu về sản phẩm và tìm kiếm đối tác. Franconomics – 2020 hứa hẹn là một cuộc cách mạng về tổ chức sự kiện – kết nối.

Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI): Hình thành trên cơ sở sáp nhập Viện Tin học Pháp ngữ (thành lập 1997) và Trung tâm Đại học Pháp tại Hà Nội (PUF Hà Nội, thành lập năm 2006), IFI là tổ chức tiên phong tại Việt Nam về đào tạo công nghệ thông tin. Hiện nay, IFI đã trở thành một tổ chức nghiên cứu và đào tạo đa ngành, chất lượng cao, có trình độ quốc tế hóa cao nhất Việt Nam với 95% học viên là người nước ngoài, đến từ 17 quốc gia. Các chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin của IFI là những chương trình đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được Tổ chức AUF trao chứng nhận chất lượng “Chương trình đào tạo quốc tế”.

Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OFI)Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) là cộng đồng các nước có sử dụng tiếng Pháp với tổng cộng 88 thành viên và quan sát viên thuộc 5 châu lục, với khoảng 300 triệu người nói tiếng Pháp trên tổng số khoảng 900 triệu người, chiếm 20% trao đổi thương mại và 13% GDP thế giới. Trong đó, tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức hoặc duy nhất hoặc cùng với một số ngôn ngữ khác, tại 32 nước và chính quyền thành viên. OIF và các cơ quan thực thi đã phối hợp với một số nước thành viên Pháp ngữ thực hiện nhiều dự án tại Việt Nam, trong đó các dự án chính là : Đào tạo tăng cường nghiệp vụ cho giáo viên giảng dạy tiếng Pháp (CREFAP); Tăng cường tiếng Pháp ở khu vực Đông Nam Á (VALOFRASE)... Ngoài ra, OIF còn thực hiện các dự án khác về tin học, pháp luật, năng lượng, môi trường, giảm nghèo, giúp đào tạo giáo viên và hỗ trợ cơ sở vật chất trường học ở các vùng nghèo và khó khăn...

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam