Lễ ký kết hợp tác giữa Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ với trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh

Công nghệ, Số hóa | 09:07:00 01/11/2020

TNV - Vừa qua, tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC) với trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH).

Trong bối cảnh công nghệ trở thành chìa khóa thành công của quá trình phát triển kinh tế, liên kết giữa viện, trường đại học và doanh nghiệp đóng vai trò là yếu tố quan trọng, tạo động lực thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo của mỗi quốc gia. Nằm trong khuôn khổ đề án 844 và đề án 1665 “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, mô hình kết nối Viện, trường - doanh nghiệp, tinh thần hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam được thể hiện qua lễ ký kết hợp tác giữa Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ với Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh ngày 27/20/2020 vừa qua.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của TS.Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh cùng Ban giám hiệu và đông đảo các thầy cô giáo đã và đang công tác tại Trường.

 TS. Phạm Hồng Quất và GS.TS Sử Đình Thành

Thỏa thuận hợp tác giữa Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ với Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh được tin tưởng sẽ là cơ sở để hai bên cùng chung tay đưa Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo ứng dụng thực tiễn trong các mô hình kinh doanh mới; thúc đẩy, lan tỏa khởi nghiệp sáng tạo, xây dựng và chuyển giao mô hình trung tâm dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp tập trung, ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ; phát triển thị trường công nghệ, sàn giao dịch công nghệ, thương mại hóa các kết quả nghiên cứu, đặc biệt là nghiên cứu mô hình và xây dựng các khu vực đổi mới sáng tạo mở (Innovation Zone) trong tương lai. Đây cũng là dấu ấn khởi động chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức” tập hợp và phát huy tổng thể sức mạnh các nguồn lực của “05 nhà”, bao gồm: nhà trường - nhà nước - nhà khoa học - doanh nghiệp - cộng đồng, tạo thành một mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và quốc tế.

 Đoàn Cục PTTTDN KH&CN và Ban giám hiệu UEH 

Các đại biểu chung tay khởi động chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tòa tri thức”

Tiếp tục phát huy thành quả và giá trị của Đề án 844, thúc đẩy Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo phát triển sâu rộng các thành phần của Hệ sinh thái, đào tạo và chuẩn bị nguồn lực cho đổi mới sáng tạo quốc gia kết nối quốc tế, Trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh được xem là một điểm sáng trong chiến lược liên kết và hợp tác của Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN), định hướng chương trình hợp tác đưa UEH trở thành trường đại học có uy tín trong khu vực và thế giới về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo làm cơ sở nhân rộng trong toàn quốc. Chương trình hợp tác rất mong nhận được sự đồng hành của Quý đối tác để cùng đạt được mục tiêu chung, cùng lan tỏa tri thức, thúc đẩy sáng tạo, phát triển kinh tế Đất nước..

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam