Mách bạn cách chọn quýt chuẩn ngọt, mọng nước

Sức khỏe, Dinh dưỡng | 07:45:00 03/11/2020

Hoa quả là thứ không bao giờ thiếu ở Việt Nam, mùa quýt sắp tới rồi hãy lưu ngay bí quyết chọn quýt ngon bên dưới nhé.

Mùa nào thức ấy, những trái quýt đã bước vào mùa thu hoạch và bắt đầu xuất hiện trong bàn ăn của các gia đình. Quýt được xem là một trong những loại trái cây mùa thu được yêu thích nhất hiện nay, với vị ngọt tính mát, có tác dụng giải khát, giúp nhuận phổi, trừ đàm; quýt chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin C và giúp lợi tiểu, giải độc. Tinh dầu từ vỏ quýt còn có tác dụng giúp tinh thần tỉnh táo, chữa ho đờm, hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt.


Với vô số tác dụng và vị ngon, dễ ăn như vậy, quýt quả thực đã chiếm trọn sự ưu ái của nhiều gia đình vào những ngày thu này. Nhưng việc chọn quýt lại chưa bao giờ là dễ dàng bởi chỉ nhìn vào vẻ "đẹp mã" bên ngoài sẽ rất khó để biết được quả có bị chua hay ngọt, vỏ mỏng hay dày, múi mọng nước hay bị khô...

Vậy hãy tham khảo các bí quyết bên dưới để chọn cho mình những quả quýt ngon nhất nhé:

1. Kích thước

Khi mua nên mua quả quýt cái sẽ ngọt và ngon hơn quýt đực. Nhìn chung thì mọi người chọn quýt hay chọn quả to mà không biết quýt đực thường to hơn quýt cái. Vậy nên khi mua bạn nên chọn quả nhỏ, sẽ có vỏ mỏng và múi ngọt hơn.

2. Rốn quả

Vẫn nguyên tắc chọn quýt cái không nên chọn quýt đực nhưng ngoài kích thước bạn có thể phân biệt qua phần rốn của quả quýt. Quýt cái thường có rốn to hơn, các chấm ở giữa không đều nhau. Trong khi quýt đực sẽ có rốn nhỏ hơn, các chấm đều đặn hơn. Khi chọn quýt, hãy cố gắng chọn quả có rốn to, các chấm không đều như vậy quả quýt sẽ có nhiều thịt, ăn sẽ ngọt hơn.

3. Vỏ quả

Hãy dùng tay cảm nhận, nắm nhẹ vào vỏ quả quýt, nếu quả mềm tức là nó được tiếp xúc với nắng nhiều hơn và vị sẽ ngọt hơn, vỏ mỏng hơn. Nếu quả cứng thì có nghĩa là quýt trồng ở nơi thiếu nắng, quả sẽ có vị chua và vỏ dày hơn.

4. Dáng quả

Dù là loại quýt nào thì những quả dáng dẹt thường sẽ ngọt hơn những quả dáng tròn.

5. Cuống

Hoa quả nào thì cũng nên chọn loại tươi sẽ ngon hơn và ít bị dập, hỏng hơn. Quýt tươi thường có phần cuống màu xanh tươi, gắn chặt với quả, phần vỏ xung quanh cuống chắc chắn. Ngược lại, quả quýt có cuống xỉn màu, dễ rớt hoặc rớt mất cuống là quả đã hái lâu ngày, hoặc đã bị sâu hại, ong chích nên bị rụng.

6. Màu sắc

Nên chọn những quả quýt đồng màu, không nên chọn quả vàng xanh lẫn lộn vì đây là quýt chưa chín hẳn, sẽ rất chua.

Ngoài những bí quyết chọn quýt trên, bạn cũng có thể giữ quýt đã mua về được tươi lâu hơn với các mẹo dưới đây:

- Ngâm quả quýt với nước muối trong khoảng 10p để hạn chế hóa chất giữ tươi.

- Muốn để quýt trong tủ lạnh mà không bị hỏng hãy rửa sạch, để ráo, cho vào túi nilong có đục lỗ và để trong ngăn mát.

Hy vọng với những bí quyết nhỏ trên bạn có thể chọn được những quả quýt ngon cho gia đình mình.

CTV Trần Ngân/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam