Trường THPT Yên Mỹ - Nơi chắp cánh những ước mơ

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 15:16:00 06/11/2020

TNV - Được biết đến là một trong những ngôi trường THPT đầu tiên của huyện Yên Mỹ, trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, ngôi trường tự hào là nơi đào tạo biết bao thế hệ học trò trong đó rất nhiều cựu học sinh đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nước nhà. Trường THPT Yên Mỹ là một trường có bề dày về thành tích dạy và học với truyền thống “Thầy dạy hay, trò học giỏi”. Quan trọng hơn, học sinh ở đây được học tập và rèn luyện trong một môi trường “An toàn - thân thiện – bình đẳng”.

Một trong những hoạt động đáng quan tâm của Trường THPT  Yên Mỹ là hoạt động Đoàn thanh niên. Năm học 2019 - 2020 trư­­ờng THPT Yên Mỹ có 33 chi đoàn, trong đó 1 chi đoàn là cán bộ giáo viên, 32 chi đoàn học sinh (10 chi đoàn K.10, 11 chi đoàn K.11, 11 chi đoàn K.12) với tổng số hơn 1.200 đoàn viên thanh niên. Đoàn trư­ờng THPT Yên Mỹ luôn xác định Chi đoàn giáo viên (CĐGV) là cánh tay đắc lực cùng Đoàn trường thực hiện các nhiệm vụ mà cấp uỷ Đảng BGH nhà trường giao cho. Với mục tiêu phấn đấu giáo dục học sinh phát triển toàn diện về tri thức - kỹ năng - thể chất, những năm vừa qua, Đoàn trường THPT Yên Mỹ đã đóng góp một phần rất là tích cực cho những hoạt động chung của Nhà trường để hoàn thành những mục tiêu về giáo dục mà nhà trường đã đề ra. Năm học 2019 – 2020 là một năm học đầy khó khăn trước ảnh hưởng của dịch Covid - 19 làm chao đảo nền kinh tế toàn cầu, khiến cho ngành giáo dục thế giới nói chung đứng trước cuộc khủng hoảng nghiêm trọng và với CĐGV trường THPT Yên Mỹ nói riêng các thầy cô cũng rất vất vả trong công tác giảng dạy, hoạt động của nhà trường. Tuy vậy, các đồng chí cũng đã rất cố gắng và đạt được nhiều thành tích cao đóng góp vào thành tích chung của nhà trường. Đặc biệt trong năm học này Đoàn trường cùng với CĐGV đã tích cực tổ chức được nhiều các hoạt động tình nguyện thường xuyên tại chỗ nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 như: dọn dẹp trường lớp, phát khẩu trang, đo thân nhiệt cho các thầy cô và  các em học sinh khi đến trường, thường xuyên tổ chức hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”.

Thông qua các hoạt động đó, Đoàn trường đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh tham gia góp phần chung vào việc xây dựng phong trào của nhà trường nói riêng và của huyện Đoàn nói chung. Đoàn trường hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện, phát huy hết khả năng của các em, thành lập và duy trì mô hình sinh hoạt các câu lạc bộ cho học sinh như: CLB Ghi ta, CLB tìm hiểu pháp luật, CLB Tiếng Anh, CLB Toán... Tuy nhiên trong quá trình hoạt động thì đoàn trường cũng gặp rất nhiều khó khăn; đầu tiên phải nói đến đó chính là những người làm công tác đoàn kiêm nhiệm nên kỹ năng về Đoàn, Đội hầu hết là tự trau dồi và học hỏi, chỉ có một số ít được tập huấn qua những đợt tập huấn của huyện, của tỉnh. Do quỹ thời gian của học sinh cũng không nhiều nên việc lựa chọn các hoạt động phải phù hợp với lứa tuổi, tâm lý của các em và gắn vào hoạt động chung của nhà trường. Không phụ công dạy dỗ của thầy cô, các em học sinh trường THPH Yên Mỹ rất say mê học tập và tham gia các phong trào, hoạt động ngoại khóa. Các em luôn ý thức được trách nhiệm của mình với Nhà trường và các thầy cô giáo, ra sức học tập để ngày mai lập nghiệp, phấn đấu trở thành một công dân tốt có ích cho xã hội và gia đình. Kết quảthi Học sinh giỏi cấp tỉnh, toàn trường có 27 học sinh tham gia dự thi và đạt được 10 giải trong đó có 4 giải nhì; 2 giải ba; 4 giải khuyến khích. Đ/c Nguyễn Vĩnh Khiêm - Bí thư đoàn trường, giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, người đạt giải nhất toàn năng trong hội thi giáo viên dạy giỏi môn giáo dục quốc phòng an ninh cấp toàn quốc năm 2013, nhận được nhiều bằng khen của Bộ Giáo dục, bằng khen của tỉnh Hưng Yên, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, tỉnh Đoàn... Đ/c Nguyễn Văn Mạnh - Phó bí thư Đoàn trường được Sở GD&ĐT Hưng Yên trao tặng giấy khen với thành tích “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.Đ/c Đỗ Văn Thuần được Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” năm học 2019 – 2020. Năm 2013 – 2014 có học sinh đạt giải quốc gia môn Sinh học, nhiều  năm có học sinh đạt giải cao trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, kì thi Duyên hải Đồng bằng Bắc bộ môn Vật lý...; được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của huyện Yên Mỹ, giáo viên trẻ tiêu biểu của tỉnh Đoàn Hưng Yên trao tặng...

Về thăm trường hôm nay, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay đổi sau bao tháng ngày vất vả dạy học và xây dựng của thầy trò Nhà trường. Trường THPT Yên Mỹ đã khang trang sạch sẽ hơn với phòng học và trang thiết bị dạy học hiện đại sáng bừng lên trong ánh nắng của buổi sớm mùa thu. Hiện tại, nhà trường tiếp tục được đầu tư một số hạng mục công trình để phục vụ nhu cầu dạy và học. Các thầy cô giáo và học sinh đang miệt mài với từng trang sách để viết tiếp những trang truyền thống vượt khó vươn lên của thầy trò Nhà trường. Cũng chính tại mái trường của vùng quê hiếu học này, những ước mơ cháy bỏng của thế hệ trẻ đang được chắp cánh bay cao vươn xa.

Khánh Ngọc

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam