Lễ trao giải thưởng “Việc tốt vì trẻ em”

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 16:30:00 19/11/2020

TNV - Ngày 19/11, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với UNICEF Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày trẻ em thế giới với chủ đề “Vì Việt Nam xanh, sạch và an toàn cho mọi trẻ em”; trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Việc tốt vì trẻ em”.

Dự chương trình, có: anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam trao giải Nhất cuộc thi ảnh "Việt tốt vì trẻ em"

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư cho biết: Cuộc thi này mở ra với mong muốn góp phần xây dựng một môi trường xã hội lành mạnh, an toàn để trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện, thời gian qua, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi rất thiết thực và có ý nghĩa. Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện quyền trẻ em, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng, thiết thực hưởng ứng Ngày trẻ em thế giới năm 2020, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với UNICEF Việt Nam và Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn tổ chức cuộc thi ảnh “Việc tốt vì trẻ em”.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư cùng đại diện Cục Trẻ em, Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội trao giải nhì của cuộc thi

Cuộc thi ảnh "Việc tốt vì trẻ em" được phát động từ ngày 19/10/2020, nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên và trẻ em về những thách thức của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Sau 3 tuần triển khai, Ban Tổ chức nhận được 4.119 bức ảnh từ khắp mọi miền Tổ quốc gửi về. Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức trao giải thưởng cho 10 tác phẩm chất lượng, ý nghĩa nhất về việc tốt cho trẻ em. Tác phẩm giành giải nhất "Đôi bạn cùng tiến" của tác giả Đào Trọng Hòa (Trường tiểu học Xuân Phú, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt. Ảnh của tác giả Đào Trọng Hòa kể về Hà Văn Kiên là một học sinh đặc biệt tại lớp 5C Trường tiểu học Xuân Phú. Bị liệt cả chân và tay, nhưng Kiên luôn lạc quan, tự tin trong cuộc sống với tình yêu thương, sự đùm bọc, giúp đỡ của thầy cô và bạn bè. Người bạn thân nhất của Kiên ở lớp là Lê Nguyễn Hoàng Quân. Với tình cảm trong sáng, tinh thần chia ngọt sẻ bùi trong mọi hoàn cảnh của người bạn thân,  Hà Văn Kiên luôn vui vẻ và hòa đồng. Tình bạn đẹp của Kiên và Quân đã trở thành động lực học tập, phấn đấu của học sinh Trường tiểu học Xuân Phú.

Các tác giả đạt giải 3

Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam - Bà Rana Flowers đánh giá cao về tinh thần tham gia cuộc thi của các bạn trẻ Việt Nam.bà nói rằng: Các bạn trẻ đã thể hiện rất nhiều sự sáng tạo và độc đáo trong việc thể hiện cách chúng muốn hình dung lại một tương lai tốt đẹp hơn. “Mọi trẻ em đều có quyền được lớn lên trong một môi trường sạch và an toàn và ở Việt Nam, trẻ em đang chỉ cho chúng ta những bước tương đối đơn giản mà tất cả chúng ta phải làm để làm cho Việt Nam xanh, sạch và an toàn cho tất cả trẻ em. Các bức ảnh là một lời kêu gọi hành động - mà tôi hy vọng tất cả người lớn sẽ nhớ đến và thực hiện để không xả rác, tái chế và hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng nhựa trong nhà của họ”, bà Rana Flowers nói.

Các tác giả đạt giải khuyến khích

Phát biểu tại Lễ trao giải “Việc tốt vì trẻ em”, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư mong muốn: Từ kết quả cuộc thi này, đề nghị tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp, cán bộ làm công tác phụ trách thiếu nhi tiếp tục quan tâm, thực hiện những chương trình, hoạt động thiết thực, sáng tạo nhằm lan tỏa những việc làm tốt dành cho thiếu nhi trong thời gian tới. Đây là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng…

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam