iPhone 12 thua hầu hết các điện thoại Android cao cấp về nhiếp ảnh

Công nghệ, Số hóa | 08:50:00 30/11/2020

Trang web chuyên đánh giá khả năng nhiếp ảnh của smartphone DxOMark vừa công bố kết quả mới nhất của mình đối với camera trên chiếc iPhone 12 mà Apple vừa phát hành ra thị trường.

Kết quả đánh giá cho thấy iPhone 12 chỉ xếp vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng của DxOMark khi ghi được 122 điểm. Thiết bị này không chỉ xếp sau iPhone 12 Pro Max (130 điểm) và iPhone 12 Pro (128 điểm) mà còn ghi ít điểm hơn so với iPhone 11 Pro Max (120 điểm).

iPhone 12 được xếp ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp ảnh nhiếp ảnh của DxOMark

Trong số bốn smartphone 5G mới được Apple ra mắt vào năm 2020, iPhone 12 có thể được coi là chiếc iPhone dành cho hầu hết người dùng. Nó có thiết lập camera kép, bao gồm cảm biến chính 12 MP với kích thước điểm ảnh 1,4µm, ống kính f/1.6, OIS và PDAF. Bên cạnh đó còn có camera phụ 12 MP 1/3,6 inch cho khẩu độ f/2.4.

Thiết lập máy ảnh này có khả năng quay video 4K ở tốc độ 24/30/60 khung hình/giây (fps), video 1080p ở tốc độ 30/60/120/240 fps, video Dolby Vision HDR (lên đến 30 fps). Cuối cùng, nó hỗ trợ chống rung điện tử kết hợp đèn flash LED kép.

Đánh giá về hiệu năng, DxOMark cho biết iPhone 12 đạt 132 điểm cho nhiếp ảnh, 112 điểm cho video và 41 điểm cho khả năng zoom vì thiếu ống kính tele. Kết quả là, máy ảnh iPhone 12 hoạt động tốt về tổng thể nhưng lại tụt hậu so với các điện thoại cao cấp đến từ Samsung, Huawei, Xiaomi, OPPO và thậm chí cả iPhone cao cấp năm ngoái của Apple. Tuy nhiên, hiệu suất video của nó tốt hơn nhiều so với hầu hết các smartphone này, trên thực tế chỉ đứng vị trí thứ 3 và ngang ngửa iPhone 12 Pro.

Hệ thống camera trên điện thoại cung cấp khả năng lấy nét, độ phơi sáng và màu sắc (trong nhà) chính xác và nhất quán. Nó cũng cho ra hình ảnh chi tiết cả ngoài trời và trong nhà. Hơn nữa, các video được quay trên chiếc điện thoại này có dải động rộng, màu sắc và tông màu da dễ chịu, đồng thời ổn định hiệu quả ngay cả khi đang đi bộ.

Những ưu điểm nêu trên không có nghĩa hiệu suất camera của iPhone 12 là hoàn hảo. Bởi vì máy ảnh cũng có những khuyết điểm như dải động hạn chế trong ảnh tĩnh, nhiễu có thể nhìn thấy được trong ảnh tĩnh (đặc biệt là ánh sáng yếu), lượng tử hóa màu sắc, dịch chuyển màu, hiện tượng bóng có thể nhìn thấy trong ảnh tĩnh, hiệu suất zoom, cân bằng trắng cũng như ảnh tĩnh ngoài trời dưới dạng video và video có độ chi tiết thấp trong điều kiện ánh sáng yếu./.

CTV Kiến An/VOV.VN (lược dịch)
GizmoChina

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam