Đánh giá tác động kinh tế của Đại dịch Covid-19 và các gói kích thích kinh tế của Chính phủ đối với nền kinh tế Việt Nam năm 2020

Thời sự, Thời sự, Kinh tế | 09:00:00 03/12/2020

TNV - Ngày 2/12, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với Viện Konrad-Adenauer tổ chức hội thảo công bố báo cáo "Đánh giá tác động kinh tế của đại dịch COVID-19 và các gói kích thích kinh tế của Chính phủ với kinh tế Việt Nam năm 2020".

Chuyên gia trình bày kết quả nghiên cứu tại hội thảo

Tại hội thảo, đại biểu đã lắng nghe nhiều ý kiến phát biểu, tham luận của ông Peter Girke là Trưởng đại diện KAS tại Việt Nam, PGS.TS. Bùi Quang Tuấn – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, TS. Lê Xuân Sang, trưởng nhóm nghiên cứu trình bày kết quả nghiên cứu: “Đánh giá tác động kinh tế của Đại dịch Covid-19 và các gói kích thích kinh tế của Chính phủ đồi với kinh tế Việt Nam năm 2020”.

Ngoài các ý kiến, bình luận của các chuyên gia, hội thảo nhận được sự phát biểu chỉ đạo của PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương, PGS. TS. Đinh Văn Nhã, Phó chủ nhiệm ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội.

Nhiều chuyên gia đánh giá gói kích thích kinh tế không phải là "cây đũa thần" và nên ưu tiên các doanh nghiệp tiềm năng

Các đại biểu thống nhất nhận định các gói kích thích nên ưu tiên những doanh nghiệp tiềm năng theo các tiêu chí hợp lý về mặt kinh tế và thực tiễn tối đa, bảo đảm minh bạch, công bằng và thực thi cao.

Tô An 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam