Thái Lan mở lại du lịch với tất cả các quốc gia bằng thị thực đặc biệt

Du lịch, Thế giới | 08:46:00 10/12/2020

Theo chương trình thị thực du lịch đặc biệt (STV) mới được sửa đổi, khách du lịch từ khắp thế giới được chào đón đến thăm Thái Lan, bất kể tình hình Covid-19 của quốc gia họ như thế nào.

Vừa qua, chính phủ Thái Lan đã quyết định cấp thị thực du lịch đặc biệt (STV) cho công dân tất cả các quốc gia trên thế giới, không chỉ những quốc gia có số người bị nhiễm Covid-19 thấp.

Việc hạn chế các quốc gia được cấp thị thực du lịch đặc biệt (STV) đã làm cho số khách du lịch quốc tế đến Thái Lan thấp hơn dự tính kể từ khi nước này triển khai kế hoạch mở cửa lại du lịch quốc tế từ tháng 10 vừa qua.

Theo Phó phát ngôn viên chính phủ Rachada Dhnadirek, khách du lịch quốc tế vẫn phải tuân thủ quy định cách ly bắt buộc trong 14 ngày, chính sách mới được thiết kế nhằm góp phần hồi sinh ngành du lịch đang suy giảm nặng nề trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Thị thực du lịch đặc biệt của Thái Lan có thời hạn lưu trú 90 ngày, có thể được gia hạn hai lần, mỗi lần 90 ngày. Du khách có thể đến để du lịch hoặc sử dụng các dịch vụ y tế, họ có thể ở tại các cơ sở cách ly được cấp phép tại các địa phương hoặc ở các bệnh viện có chức năng như cơ sở kiểm dịch.

Phố Khaosan (Bangkok) vắng bóng du khách vào tháng 5/2020. Nguồn: Reuters

Trước đây, thị thực du lịch STV chỉ dành cho những người đến từ các quốc gia có rủi ro lây nhiễm Covid-19 thấp, tuy nhiên, điều kiện nghiêm ngặt này được cho là nguyên nhân khiến số lượng khách du lịch sử dụng chương trình ít, chỉ có 825 người từ 29 quốc gia và chỉ có 6 du thuyền tham gia. Do vậy, chính phủ Thái Lan quyết định mở rộng chương trình này và đồng thời kéo dài thời gian lưu trú cho những du khách trên du thuyền lên 60 ngày.

Trong thời gian vừa qua, số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Thái Lan vẫn lác đác xuất hiện, đặc biệt đã có 4 ca nhiễm là các nhân viên y tế trong khu cách ly và cơ sở y tế được giới chức y tế nước này xác nhận ngày 8/12.

Tuy nhiên, đã khẳng định nước này không trải qua đợt đại dịch thứ hai và sẵn sàng đối phó với bất kỳ thách thức lây lan dịch bệnh nào.Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha

Thủ tướng kêu gọi mọi người không hoảng sợ, cho rằng điều đó sẽ chỉ làm tình hình trở nên tồi tệ hơn và ông trích dẫn thực tế là một số lượng lớn đặt phòng khách sạn đã bị hủy trong những tuần gần đây do phản ứng quá mức với các báo cáo truyền thông về một kẻ có khả năng phát tán dịch bệnh.

Về tình hình đại dịch Covid-19, ngày 9/12 giới chức y tế Thái Lan ghi nhận thêm 25 ca nhiễm mới, đều là những người từ nước ngoài trở về, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở quốc gia Đông Nam Á này cho tới ngày 09/12 là 4.151 ca, trong đó có 60 trường hợp đã tử vong./.

Quang Trung - Trọng Đạt/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam