Federer: 'Tôi vẫn vui nếu giải nghệ bây giờ'

Thể thao, Tennis | 07:50:00 16/12/2020

Roger Federer thừa nhận sự nghiệp có thể kết thúc sớm hơn mong muốn, trong chương trình trao giải thể thao Thụy Sĩ phát sóng tối 13/12.

"Tôi hy vọng có thể quay lại sân đấu vào năm 2021", Roger Federer nói khi được vinh danh là Vận động viên thể thao hay nhất 70 năm qua của Thụy Sĩ. "Chúng ta vẫn phải chờ xem mọi chuyện diễn biến thế nào. Nhưng nếu sự nghiệp của tôi khép lại ở đây, tôi vẫn cảm thấy tuyệt vời khi giành được giải thưởng này".

Đây là lần đầu Federer đề cập tới chuyện giải nghệ, sau 11 tháng nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương đầu gối. Trước đó, khi trả lời hãng tin Thụy Sĩ SRF, tay vợt 39 tuổi cũng bóng gió về việc khó dự Australia Mở rộng 2021. "Tôi hy vọng đạt 100% phong độ vào tháng 10, nhưng tới hôm nay vẫn chưa làm được", Federer thừa nhận. "Tôi nghĩ chuyện góp mặt ở Australia Mở rộng sẽ khó khăn. Tôi và đội của tôi có kế hoạch rõ ràng cho chuyện này. Chỉ khi chúng tôi chắc chắn về mọi thứ, việc trở lại thi đấu mới được thực hiện".

Federer chưa chắc dự Australia Mở rộng 2021 vì chấn thương đầu gối. Ảnh: The Australian.

Federer chưa chắc dự Australia Mở rộng 2021 vì chấn thương đầu gối. Ảnh: The Australian.

Các tay vợt dự Australia Mở rộng phải có mặt ở xứ sở chuột túi từ 15-17/1/2021. Họ sau đó phải cách ly bắt buộc 14 ngày. Federer chỉ còn một tháng để cân nhắc dự giải. Australia là miền đất lành trong sự nghiệp của "Tàu tốc hành". Trong 20 Grand Slam giành được, có sáu lần Federer nâng cao cup Australia Mở rộng, chỉ kém tám lần ở Wimbledon. Danh hiệu Grand Slam gần nhất của anh là Australia Mở rộng 2018.

Tuần trước, trong cuộc trò chuyện trực tuyến với Kei Nishikori, Federer vẫn lạc quan về sự trở lại trong năm 2021. "Olympic Tokyo là mục tiêu lớn của tôi", anh nói với đồng nghiệp Nhật Bản. "Tôi cần điều chỉnh lịch thi đấu cho phù hợp. Tôi hy vọng góp mặt ở Tokyo mùa hè tới. Đó là giải đấu quan trọng và ý nghĩa với mọi vận động viên".

Federer từng giành HCB đơn nam Olympic London 2012 (thua Andy Murray), sau khi cùng Stan Wawrinka vô địch đôi nam ở Bắc Kinh 2008. Tại Thế vận hội 2016, tay vợt Thụy Sĩ không góp mặt vì chấn thương đầu gối. Federer vẫn còn thiếu HCV đơn nam Olympic trong bộ sưu tập hơn 100 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp.

Nhân Đạt (theo SRF)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam