Tổng Giám đốc Saigon Co.op giới thiệu nhiều cách làm hay tại Hội nghị tổng kết Bộ Công thương năm 2020

Doanh nhân, Hội nhập | 20:11:00 11/01/2021

TNV - Vừa qua, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Saigon Co.op phát biểu tham luận giới thiệu nhiều cách làm hay trong công tác cung ứng, phân phối hàng hóa thực hiện “nhiệm vụ kép” tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ ngành công thương năm 2021. 

Tham dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ; đại diện các Bộ, ngành, địa phương, Hiệp hội; nhiều doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương.

 Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ ngành công thương năm 2021 (Ảnh: TCCT).

Tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Saigon Co.op đã trình bày tham luận với chủ đề “Hệ thống bán lẻ Saigon Co.op thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công thương trong công tác cung ứng, phân phối hàng hóa thực hiện nhiệm vụ kép” với nhiều nỗ lực và thành tựu đáng được ghi nhận.

Nhìn lại một năm 2020, Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn chưa từng có trong tiền lệ, từ đại dịch COVID-19 đến hạn hán, bão lũ, ngập mặn diễn ra liên tục. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của toàn thể hệ thống chính trị, đất nước ta bước đầu đã vượt qua những thách thức to lớn, phấn đấu hoàn thành “mục tiêu kép” vừa tập trung phòng, chống đại dịch hiệu quả, vừa nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Là đơn vị hợp tác xã sở hữu nhiều mô hình bán lẻ hiện đại, trong suốt thời gian qua, Saigon Co.op đã khẳng định vị thế hàng đầu của mình trên thương trường, không chỉ dừng lại ở chức năng trực tiếp kinh doanh mà còn thực hiện vai trò nòng cốt hỗ trợ cho phong trào hợp tác xã ngày càng phát triển.

Điểm sáng trong năm 2020 có thể thấy rõ là, trong toàn hệ thống Saigon Co.op, không một ai bị mất việc làm hay phải giảm lương vì dịch bệnh COVID-19. Đó là kết quả của sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, sự kiên trì, nỗ lực ngày đêm không ngừng nghỉ của tập thể gần 20.000 cán bộ, đảng viên, người lao động của đơn vị kinh tế tập thể đậm nét nhân văn.

Ngay từ năm 2020, khi bắt đầu có thông tin về dịch COVID-19, Saigon Co.op đã gấp rút gia tăng trữ lượng các mặt hàng thiết yếu, chủ động xây dựng nhiều kịch bản, giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, nhân viên trong công tác phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng”.

Đồng thời, Saigon Co.op đã khẳng định vai trò chủ lực trong việc cung ứng hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đặc biệt là các sản phẩm phòng dịch và các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày của người dân. Saigon Co.op cũng đã tập trung huy động nguồn lực của toàn hệ thống để phục vụ cho công tác phục vụ từng bữa cơm ngon cho các khu vực cách ly và lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch trên mọi mặt trận.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, cung ứng hàng hóa kịp thời cho người dân các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thể hiện rõ nét vai trò tiên phong, trách nhiệm cao với cộng đồng xã hội, thực hiện tốt chủ trương “không để ai vị bỏ lại phía sau” của Đảng và Nhà nước ta. Chính điều này đã tiếp tục khẳng định vai trò tích cực của hệ thống Saigon Co.op trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội bền vững, phục vụ cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đông đảo người dân quý mến, tin yêu.

“Trong năm 2020, doanh thu của Saigon Co.op đạt gần 36.000 tỷ đồng, duy trì vị thế nhà bán lẻ tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với thị phần trên 40%. Saigon Co.op tự hào là nhà bán lẻ thuần Việt có mô hình đa dạng nhất, từ các điểm bán vật lý cho đến thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến. Quy mô và hiệu quả hoạt động của Saigon Co.op đã tăng gấp hàng nghìn lần so với những năm đầu đi vào hoạt động. Mức tăng trưởng doanh số bình quân hàng năm hơn 26%, là một trong 100 đơn vị đóng thuế cao nhất cả nước; giải quyết việc làm cho gần 20.000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp của gần 1.000 điểm bán tại 44/63 tỉnh thành trong cả nước. Bình quân mỗi ngày, Saigon Co.op phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí cho hơn 1 triệu lượt khách hàng”, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Saigon Co.op trình bày tham luận tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ ngành công thương năm 2021.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op luôn khẳng định là đơn vị tiên phong thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách vĩ mô của Đảng và Nhà nước về công tác bình ổn giá cả thị trường, thực hiện tốt cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tham gia xây dựng nông thôn mới, phân phối sản phẩm OCOP.

Thông qua hoạt động của mình, Saigon Co.op cũng góp phần định hướng tiêu dùng, kết nối lưu thông hàng hóa theo các xu thế hiện đại như: tiêu dùng thông minh, tiêu dùng sạch, tiêu dùng và sản xuất xanh, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo sức khỏe cộng đồng, đóng góp tích cực cho san sinh xã hội.

Nhiều ứng dụng khoa học, công nghệ theo xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư cũng được thực hiện mạnh mẽ tại Saigon Co.op như thanh toán không tiền mặt, giao dịch không tiếp xúc, phân tích dữ lệu lớn, ứng dụng điện toán đám mây,… tạo nên sức mạnh cộng hưởng trong phát triển chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng hóa, dịch vụ và gia tăng nội lực cạnh tranh cho các thương hiệu Việt Nam.

Saigon Co.op đã thực hiện chủ trương đẩy mạnh việc xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Canada, Mỹ, châu Âu,… bằng thế mạnh riêng có từ mối quan hệ hợp tác quốc tế của mình.

Saigon Co.op còn vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tổ chức và trực tiếp tham dự lễ khai mạc Tuần Lễ hàng Việt Nam tại Singapore trong tuần lễ thương mại và xúc tiến chào mừng Hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Singpore 2018. Cho đến nay, hoạt động này được duy trì thực hiện đều đặn hằng năm, kể cả trong điều kiện dịch bệnh COVID-2019.

Dự ước năm 2020, Saigon Co.op đóng góp vào doanh số xuất khẩu nông sản qua các nước ASEAN đạt trên 150 tỉ đồng. Liên doanh giữa Saigon Co.op và HTX hàng đầu Singapore NTUC FairPrice được đánh giá là mô hình hợp tác tiêu biểu và có hiệu quả nhất trong phong trào HTX quốc tế.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Đức hạ quyết tâm: “Saigon Co.op xin cam kết thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao với tinh thần chủ động, sáng tạo, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống còn nhiều phức tạp của dịch bệnh. Đặc biệt, trong giai đoạn Tết Tân Sửu, Saigon Co.op đã gia tăng trữ lượng hàng hóa so với cùng kỳ lên đến 30%; chủ động thực hiện các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng, gia tăng quá trình luân chuyển hàng hóa; song song với việc đẩy mạnh, nâng chất hoạt động bình ổn giá cả thị trường, thiết thực chia sẻ những khó khăn của người dân do dịch COVID-19, thiên tai, bão lũ gây nên”.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, Saigon Co.op cũng mong muốn gửi gắm nguyện vọng đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ cần quan tâm, xem xét, tạo các cơ chế đặc thù, nhằm xây dựng môi trường hoàn chỉnh, toàn diện, đồng bộ, linh hoạt hơn về pháp lý, nhằm thúc đẩy Saigon Co.op nói riêng và các mô hình kinh tế tập thể nói chung được phát triển bền vững, nhất là trong giai đoạn hội nhập ngày càng sâu rộng như hiện nay.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam