Australia Mở rộng sẽ phạt nặng tay vợt phá luật cách ly

Thể thao, Tennis | 08:53:00 14/01/2021

Theo ban tổ chức Australia Mở rộng, nhiều hình phạt nghiêm khắc sẽ được dành cho các tay vợt không tuân thủ quy định cách ly khi tới dự giải.

"Ngoài khoản tiền phạt 20.000 USD, những trường hợp vi phạm sẽ đối mặt cáo buộc hình sự", Craig Tiley, Giám đốc Tennis Australia – Cơ quan quản lý Australia Mở rộng, nói trên truyền thông nước này hôm 13/1. "Bất kỳ vi phạm cách ly nào cũng sẽ bị truất quyền thi đấu, cắt tiền thưởng, cách ly bắt buộc theo quy định của Chính phủ, thậm chí bị bắt giam và trục xuất".

Nadal và Djokovic sẽ đến Australia trong ít ngày tới. Ảnh: ES.

Tennis Australia dự kiến thuê 18 chuyên cơ chở các tay vợt tới Melbourne trong hai ngày tới. Các tay vợt và đội ngũ của họ được cách ly ở khách sạn, xét nghiệm năm lần trong hai tuần. Những trường hợp âm tính được thi đấu các giải khởi động cho Australia Mở rộng vào đầu tháng Hai. Chi phí cách ly và xét nghiệm cho hàng trăm tay vợt ước tính 40 triệu USD.

"Mỗi Grand Slam có một quy tắc và chúng tôi áp dụng chúng một cách nghiêm ngặt", Tiley nói thêm. "Bất kỳ ai cảm thấy mệt mỏi với những quy tắc này thì tốt hơn là không nên góp mặt ở Australia Mở rộng năm nay".

Sau Roger Federer, một tên tuổi kỳ cựu là John Isner đã thông báo rút khỏi Grand Slam đầu năm. "Tôi sẽ ở nhà", tay vợt Mỹ nói hôm 12/1. "Đây không phải quyết định dễ dàng. Tôi đã nghĩ rất lâu về điều này. Tôi cảm thấy thoải mái khi ở nhà. Ở giai đoạn này của sự nghiệp, tôi muốn đi cùng gia đình tới mọi nơi. Rõ ràng, đưa họ tới Australia không phù hợp. Tôi không muốn xa gia đình quá lâu. Lúc này, quần vợt không phải thứ quan trọng nhất đời tôi".

Tay vợt số hai nước Anh, Kyle Edmund cũng xác nhận không tới Australia tháng này. Edmund chưa bình phục chấn thương đầu gối mắc phải từ cuối mùa 2020. "Tới Australia cách ly hai tuần và không thể chơi với đầu gối hoàn hảo là lựa chọn tồi", anh nói với ATP hôm 12/1.

"Đó là thử thách nặng nề về tinh thần", Simona Halep nói về 14 ngày cách ly. "May là tôi có kinh nghiệm thi đấu trong môi trường khép kín năm 2020. Tôi vẫn bị căng thẳng một chút vì Covid-19. Nhưng chúng tôi sẽ tự do sau khi cách ly ở Melbourne hai tuần. Ít nhất chúng tôi được ra ngoài tập, đó là tin vui".

ATP Cup và hai sự kiện WTA Series diễn ra ngay sau thời gian cách ly là cơ hội cho hầu hết tay vợt làm nóng trước khi bước vào tranh tài ở Australia Mở rộng. Grand Slam đầu tiên của mùa 2021 diễn ra từ 8 - 21/2.

Nhân Đạt (theo Tennis Head)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam