Các trường học ở Hà Nội tăng cường ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục, Tuyển sinh | 09:05:00 17/03/2021

Dù công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 đã được các trường ở Hà Nội triển khai từ đầu năm học, nhưng đây là thời điểm quan trọng để học sinh chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Khi học sinh quay trở lại trường học sau đợt nghỉ Tết và phòng chống dịch COVID-19, các nhà trường đang nỗ lực hoàn thành chương trình đúng tiến độ thời gian năm học. Riêng với học sinh lớp 12, các trường đều tăng cường ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Dù công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 đã được các trường ở Hà Nội triển khai từ đầu năm học, nhưng đây được coi là thời điểm quan trọng để học sinh chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Vì vậy, cùng với việc hoàn thành chương trình học chính khóa, các trường đều tổ chức những tiết học tăng cường cho các em. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, học sinh phải nghỉ học 3 tuần và chuyển sang học online nên việc củng cố lại kiến thức được các nhà trường chú trọng hơn.

"Các thầy cô ở trên lớp dạy phần nào thì ôn tập ngay phần đó để các em không bị quên kiến thức. Chúng tôi cho các em ôn tập, kiểm tra để đảm bảo củng cố kiến thức cho các em, không bị mất mát quá nhiều trong thời gian học trực tuyến mà vẫn đạt kết quả khả quan đấy là nguồn động viên khích lệ cho các em trong thời gian tiếp theo"- bà Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm cho biết.

Trong khi khối trường công lập nỗ lực hoàn thành chương trình chính khóa theo tiến độ thì nhiều trường ngoài công lập đã kết thúc chương trình lớp 12. Tại trường THPT Hà Thành, toàn bộ học sinh lớp 12 đã bắt đầu được ôn luyện các môn theo tổ hợp khối xét tuyển đại học, cao đẳng cũng như tổ hợp môn thi tốt nghiệp THPT mà các em đã đăng ký.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Lan, giáo viên Trường THPT Hà Thanh thông tin, học sinh đã học hết chương trình, tập trung vào luyện đề tổ hợp tự nhiên và tổ hợp xã hội.

"Nhà trường phân hóa rõ, đối với các học sinh giỏi thì các học sinh sẽ được bồi dưỡng và luyện thi miễn phí. Đối với thi tốt nghiệp THPT của các con thì sẽ đơn giản hơn. Đối với những học sinh ở mức trung bình khá và những bạn yếu thì trường có phòng trợ giúp học tập miễn phí thì các con cũng được luyện đề và ôn ở phòng trợ giúp học tập"- cô Nguyễn Thị Tuyết Lan chia sẻ.

Do chưa có đề minh họa năm nay nên hiện giáo viên vẫn định hướng cho học sinh theo mức độ phân hóa của đề năm 2020. Theo đó tập trung vào trang bị kiến thức cốt lõi và kỹ năng làm bài thi môn trắc nghiệm. Với các học sinh, trong thời điểm này mỗi em đều có phương pháp ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Em Nguyễn Công Duy, học sinh lớp 12 Trường THPT Việt Đức chia sẻ: "Em thi Toán, Lý, Anh nên một tuần em làm 2 đề toán, 2 đề Lý, 2 đề Anh. Em sẽ làm vào lúc không phải học chính trên trường vì bây giờ trên mạng có rất nhiều đề, có sẵn cả đáp án".

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện các đơn vị chuyên môn của Bộ đang khẩn trương chuẩn bị bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT để công bố trong thời gian sớm nhất. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19, vì vậy Bộ sẽ tính toán hệ thống câu hỏi, bài thi cho hợp lý với tình hình dạy và học của các trường phổ thông./.

Minh Hường/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam