HLV Kiatisuk giải toả áp lực cho Công Phượng

Thể thao, Thể thao trong nước | 08:41:00 25/03/2021

HLV Kiatisuk phải nói chuyện và dành nhiều thời gian tập cùng Công Phượng - tiền đạo toả sáng giúp HAGL hạ Viettel 3-0 ở vòng 5 V-League 2021 hôm 24/3.

"Công Phượng có tên tuổi, được nhiều người mong đợi, nên chịu áp lực lớn", HLV Kiatisuk nói sau thắng lợi 3-0 trên sân Hàng Đẫy. "Tôi nói với cậu ấy rằng khi tôi còn thi đấu, tôi cũng là một tiền đạo chịu nhiều áp lực như vậy. Tôi phân tích để cậu ấy hiểu rằng chiến thắng của toàn đội mới là quan trọng, chứ không phải một cá nhân thể hiện ra sao. Từ đó Công Phượng trút bỏ được áp lực, chơi tốt hơn".

Công Phượng đá chính cả bốn trận đầu mùa giải, không ghi bàn nào. Khi tới làm khách của Viettel, HLV Kiatisuk bất ngờ để anh dự bị. Phải tới phút 53, Công Phượng mới được tung vào sân, thay tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương. Anh chỉ cần bốn phút để mở tỷ số, với cú cứa lòng đẹp mắt, đưa bóng xuyên qua nhiều cầu thủ áo đỏ, đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Nguyên Mạnh.

Ban huấn luyện HAGL cho biết từ khi đến Pleiku, HLV Kiatisuk dành nhiều thời gian để rèn dứt điểm cho Công Phượng. Họ thậm chí không bất ngờ với siêu phẩm của tiền đạo người xứ Nghệ, bởi sau mỗi buổi tập, anh thực hiện 20 cú sút như vậy bằng cả chân phải và chân trái.

Công Phượng tiết lộ anh cũng đã học được từ Kiatisuk cách đối nhân xử thế. Cầu thủ này cho hay: "HLV Kiatisuk rất điềm tĩnh, luôn bình tĩnh để xử lý các tình huống trên sân. Ông ấy cũng hay khuyên mọi người để bản thân thoải mái".

Dưới sự dẫn dắt của Kiatisul, HAGL có 10 điểm sau 5 trận. Ảnh: Lâm Thoả

Bên cạnh Công Phượng, Văn Thanh cũng chơi nổi bật trong chiến thắng 3-0 để đưa HAGL lên đỉnh V-League. Hậu vệ biên phải này không chỉ phòng ngự tốt mà còn tích cực tham gia tấn công, lập cú đúp chỉ trong vòng 8 phút, từ 60 đến 68. "Văn Thanh là cầu thủ khoẻ nhất của HAGL", HLV Kiatisuk khen ngợi. "Tôi giao cho cậu ấy nhiệm vụ tích cực tấn công, và trận này, cậu ấy đã chơi xuất sắc như mọi người đã thấy".

Nhà cầm quân người Thái Lan cũng khen hàng thủ khi HAGL giữ sạch lưới trước Viettel. Theo Kiatisuk, từ khi mới tới Pleiku, ông đã nói với các học trò rằng việc phòng ngự tốt, giữ sạch lưới cũng quan trọng như ghi bàn. Và nhờ quãng nghỉ vì Covid-19, ông có thêm thời gian để làm việc cùng hàng thủ, giúp họ chơi ổn định hơn.

Đánh bại Viettel, HAGL lên đỉnh bảng V-League lần đầu sau năm năm. Tuy nhiên, HLV Kiatisuk cho rằng còn quá sớm để nói về chức vô địch. "Trước mắt, tôi muốn các học trò tập trung chơi tốt mọi trận đấu từ đầu đến cuối, để mọi đối thủ đều phải ghi nhận", "Zico Thái" nhấn mạnh.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam