Lần đầu tiên tại TP.HCM: Bác sĩ làm "Phòng khám container" 600 triệu đồng chăm sóc sức khỏe miễn phí cho công nhân

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 14:37:00 26/04/2021

TNV - Phòng khám lưu động Container được ra mắt với mục tiêu khám sức khỏe miễn phí cho công nhân tại nhiều khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Chi phí xây dựng cho mỗi phòng khám này là 600 triệu đồng.

 Ngày 25/4, tại TP Thủ Đức và huyện Củ Chi (TPHCM), Thành đoàn TPHCM phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM tổ chức hoạt động ngày “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2021.

Tại đây, các tình nguyện viên tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc cho 1.000 lượt thanh niên công nhân, người dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn diễn ra tại 5 điểm trên địa bàn TP Thủ Đức, gồm: Nhà Văn hóa phường Hiệp Bình Phước; đình Ích Thạch, phường Trường Thạnh; Nhà trọ số 16, phường Bình Chiểu;  UBND phường Linh Trung và Văn phòng Đảng ủy và Khối Đoàn thể Khu Công nghiệp Cát Lái, phường Thạnh Mỹ Lợi.

Bên cạnh các chuỗi hoạt động “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, tại khu đô thị Sala, TP Thủ Đức, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ TP và Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) phối hợp tổ chức giải chạy “Just run - Vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng” với hơn  1.000 y bác sĩ trẻ là hội viên của Hội Thầy thuốc trẻ TP đại diện các cộng đồng chạy bộ và 1.000 nhân viên của Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng  tham gia giải chạy “Just run - Vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng” với 3 cự li: 3 km, 5km và 10km.

Đồng thời, ra mắt Phòng khám Container với mục tiêu khám sức khỏe lưu động, miễn phí cho công nhân tại nhiều khu công nghiệp trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận. 

Cùng ngày, hoạt động “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được tổ chức tại Trường trung học phổ thông Quang Trung, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi với các nội dung như: Tuyên truyền phòng, chống các loại dịch bệnh: COVID-19, tay chân miệng, sốt xuất huyết,… và các vấn đề sức khỏe cộng đồng; tư vấn sức khỏe với chủ đề “Tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tâm thần” cho 300 em học sinh tại Trường trung học phổ thông Quang Trung; trao tặng 20 tủ thuốc y tế, các dụng cụ, trang thiết bị y tế thông dụng cho các khu lưu trú văn hóa thanh niên công nhân, trụ sở khu phố, ấp trên địa bàn huyện Củ Chi. Bên cạnh đó, tư vấn, khám bệnh, phát thuốc cho 400 lượt thanh niên công nhân, người dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Củ Chi.

Tấn Tài 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam