Hà Nội thêm 1 ca COVID-19 là bác sỹ bệnh viện Trung ương

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 08:23:00 05/05/2021

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết: "Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vừa thông báo với Sở Y tế, đã xuất hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là bác sỹ của một bệnh viện Trung ương".

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch
TP. Hà Nội chiều ngày 4/5 - Ảnh: Gia Huy

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội chiều 4/5, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, mặc dù là kỳ nghỉ lễ, song, thời gian qua, các đơn vị đã vào cuộc quyết liệt. Đặc biệt, một số quận, huyện đã thực hiện nghiêm túc công tác khoanh vùng và xử lý ổ dịch. Ngoài 1 ca F0 tại huyện Đông Anh, có 2 ca F1 trở thành F0, còn lại các trường hợp F1 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, lãnh đạo Sở Y tế cho rằng: "Công tác truy vết đã tận dụng được thời điểm vàng và đây được xem là thành công do có sự vào cuộc quyết liệt từ các địa phương". Ban chỉ đạo Thành phố đã kịp thời ban hành liên tiếp các công điện phù hợp được nhân dân đánh giá cao. Điển hình như văn bản tạm dừng đến trường chính là động thái mạnh của Thành phố để nâng cao 1 mức trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thông tin thêm tại phiên họp, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết: "Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vừa thông báo với Sở Y tế, đã xuất hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là bác sỹ của một bệnh viện Trung ương. Ca bệnh sinh sống tại quận Ba Đình, có lịch sử đi lại phức tạp và các F1 của ca bệnh nằm rải rác ở nhiều quận, huyện. Ca bệnh đi hát karaoke tại quán Moonlight, Chùa Láng, Đống Đa vào rạng sáng 29/4. Sở đã thông báo cho hệ thống y tế địa phương để kịp thời truy vết".

Sắp tới, ngành Y tế sẽ tổ chức hội nghị quán triệt tới các đồng chí lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở y tế công lập và ngoài công lập về công tác phòng, chống dịch tại cơ sở khám chữa bệnh. "Theo chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội, các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, phải bảo vệ được các bệnh viện bởi đây là môi trường nguy cơ cao", Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh.

Cách ly 209 trường hợp nhập cảnh trái phép

Tại cuộc họp, ý kiến của các quận, huyện đều cho thấy các địa phương đang thực hiện nghiêm túc công tác chống dịch. Huyện Đông Anh cho biết, tính từ 29/4, huyện có 98 trường hợp F1, trong đó có 70 trường hợp thuộc địa bàn, đã có kết quả 68/70 xết quả xét nghiệm âm tính. Huyện đã lập trạm y tế dã chiến với 12 y bác sĩ để chăm sóc sức khỏe người dân.

Huyện Đông Anh cũng cho biết đã dừng hoạt động 117 hàng quán vỉa hè, giải tỏa 13 quán nước vỉa hè vi phạm; vận động người dân dừng, hoãn 50 đám cưới, thu gọn quy mô 41 đám cưới; dừng 63 sự kiện văn hóa, thể thao...

Qua thực tế kiểm tra, huyện Đông Anh nêu băn khoăn, lo lắng liên quan việc lúng túng của khu công nghiệp trong chống dịch, đặc biệt là chưa đáp ứng yêu cầu "4 tại chỗ", vì vậy huyện đề nghị Thành phố có kiểm tra trực tiếp các khu công nghiệp để tăng cường hơn nữa trách nhiệm chống dịch tại các khu vực này.

Đại diện Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Khu chế xuất cho biết đã ban hành văn bản gửi các doanh nghiệp thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Thời gian tới, Ban Quản lý sẽ tích cực phối hợp các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra làm tốt công tác phòng chống dịch. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp xây dựng phương án "4 tại chỗ", sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

Quận Hoàng Mai và Nam Từ Liêm đều cho biết, từ chiều hôm qua đã chỉ đạo các phường tăng cường ra quân, nhắc nhở, xử lý các trường hợp không chấp hành quy định phòng dịch. Từ ngày 1/5 đến nay, quận Nam Từ Liêm đã xử phạt 144 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền xử phạt là trên 390 triệu đồng. Qua vụ việc có 46 trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo các phường tăng cường kiểm tra các khu chung cư, các địa bàn có khả năng có người nhập cảnh trái phép.

Đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 209 trường hợp nhập cảnh trái phép, tất cả đều được cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm (chưa ghi nhận trường hợp dương tính). Hiện còn 69 trường hợp đang được cách ly, dự kiến kết thúc cách ly lần lượt vào các ngày 4/5/2021 (5 người), 5/5/2021 (12 người), 16/5/2021 (47 người) và 17/05/2021 (5 người).

Gia Huy/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam