McLaren P1 siêu hiếm số 23 tìm chủ nhân mới, nhà giàu Việt liệu có thể mua xe về khi đã "quá tuổi"?

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:08:00 07/05/2021

Chiếc xe McLaren P1 này đã trải qua 2 đời chủ và thú vị là cả 2 đều là người cùng 1 nhà. Hiện xe đã lăn bánh gần 5.900 km và hứa hẹn sẽ là món đồ chơi sưu tập không bao giờ lỗi thời cũng như mất giá. Các đại gia Việt có thể mang chiếc xe McLaren P1 này về nước theo diện nhập qua 1 nước thứ 3 hoặc thanh lý.

Trong tiếng lóng của giới chơi xe trên thế giới, Holy Trinity ám chỉ bộ 3 xe hypercar đỉnh cao một thời là Ferrari LaFerrari, McLaren P1 và cuối cùng là Porsche 918 Sypder đã về Việt Nam. Nếu như Ferrari LaFerrari quá đắt để ai đó mua lại thì McLaren P1 cũng là mẫu xe không dành cho số đông.

Tuy nhiên, 1 chiếc siêu xe triệu đô McLaren P1 đang được tìm chủ nhân mới có thể nhận được không ít sự quan tâm của giới siêu xe khi muốn sở hữu 1 trong 3 "Holy Trinity" hoặc ai đó đang sở hữu Porsche 918 Spyder giờ muốn mua McLaren P1 trước khi có động lực chi ra tiền khủng để sở hữu Ferrari LaFerrari.

Tình trạng của chiếc siêu xe McLaren P1 đang rao bán được đánh giá là khá hoàn hảo khi chỉ mới trải qua đúng 2 đời chủ và thú vị hơn là cả 2 đều cùng chung gia đình. Chiếc siêu xe McLaren P1 này đã trải qua quãng đường dài 3.666 miles, tương đương 5.899 km trong suốt 8 năm qua.

Đơn vị rao bán cho biết chiếc siêu xe triệu đô McLaren P1 này là chiếc xe đầu tiên được đăng ký và có một bức thư cá nhân của Frank Stephenson, nhà thiết kế của xe McLaren P1 để khẳng định điều này. Tuy nhiên, số thứ tự của xe lại là 23, gây nhiều điều khá khó hiểu. Cũng có thể đây là chiếc xe McLaren P1 đầu tiên được đăng ký ở Anh hoặc là chiếc xe McLaren P1 đầu tiên xuất xưởng có màu sơn vàng núi lửa Volcano Yellow.

Các lý lịch khác của chiếc siêu xe McLaren P1 này bao gồm dịch vụ khám bệnh cho xe lần gần đây nhất là vào tháng 9 năm 2020 do đại lý siêu xe của McLaren Birmingham thực hiện. Pin Hybrid mới của McLaren Ascot được thay vào năm 2018. Hai điều này đảm bảo xe gần như hoàn hảo và người mua xe về chỉ việc lái xe.

Chiếc xe McLaren P1 này có số thứ tự 23 nhưng lại được người rao bán cho rằng xe đầu tiên

Chiếc xe McLaren P1 này có số thứ tự 23 nhưng lại được người rao bán cho rằng xe đầu tiên

Việc chiếc siêu xe triệu đô McLaren P1 siêu hiếm có số thứ tự 23 tìm chủ nhân mới đã khiến giới nhà giàu thế giới và có thể là ở Việt Nam quan tâm, câu hỏi đặt ra là McLaren P1 có thể về nước khi đã "quá tuổi" theo đường nhập khẩu chính ngạch. Câu trả lời là các đại gia Việt có thể mang chiếc xe McLaren P1 này về nước theo diện nhập qua 1 nước thứ 3 rồi mang về nước sử dụng hoặc nhập xe về theo diện xe thanh lý.

Giá xe McLaren P1 lúc mới xuất xưởng khoảng 1,3 triệu đô la nhưng hiện tại, McLaren P1 có giá rao bán lại cho các xe đã qua sử dụng có khi phải trên 1,6 triệu đô la và có xe được bán hơn 2,2 triệu đô la, tuỳ theo tình trạng sức khoẻ cũng như số đồng hồ công tơ mét. Cũng có vài chiếc chỉ được rao bán lại hơn 1,1 triệu đô la.

Nội thất siêu xe McLaren P1 được rao bán

Nội thất siêu xe McLaren P1 được rao bán

Ghế ngồi của xe McLaren P1

Ghế ngồi của xe McLaren P1

Khoang lái xe McLaren P1 được tắm carbon và da Alcantara

Khoang lái xe McLaren P1 được tắm carbon và da Alcantara

McLaren P1 sở hữu động cơ V8, dung tích 3,8 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 727 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 Nm. Bên cạnh đó, siêu xe triệu đô còn được trang bị thêm mô-tơ điện với công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm.

Như vậy, McLaren P1 có tổng công suất 903 mã lực và mô-men xoắn cực đại 979 Nm. Nhờ hệ dẫn động hybird đầy mạnh mẽ này, McLaren P1 có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Tin Tin

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam