Nhắm kiếm chủ cho loạt Ford EcoSport đang “cô đơn”, đại lý tung ưu đãi giảm giá “sập sàn”
Khác với tháng 4 trước đó, đại lý áp dụng mức giảm sâu hơn cho Ford EcoSport ở tháng 5/2021 và ngoài ra còn có quà tặng đi kèm.
Trước áp lực cạnh tranh ngày càng tăng trong phân khúc SUV đô thị cỡ B sau màn chào sân của Mazda CX-3 vào giữa tháng 4 vừa qua, sang tháng 5/2021 đại lý chính hãng tiếp tục áp dụng mức giảm giá sâu cho Ford EcoSport. Cụ thể, một tư vấn bán hàng tại Hà Nội đang chào bán mẫu B-SUV này với mức giảm cao nhất lên tới 51 triệu đồng, nhiều hơn 5 triệu đồng so với chương trình khuyến mãi hồi đầu tháng 4 vừa qua.
Giá bán thực tế của Ford EcoSport đang giảm tới 51 triệu đồng tại đại lý.
Chi tiết hơn, phiên bản Trend của Ford EcoSport ở tháng 4 trước đó không có ưu đãi nhưng sang tháng 5 này lại được giảm 48 triệu đồng còn 555 triệu đồng. Tiếp đến, 2 phiên bản 1.5 Titanium và 1.0 Titanium đều được áp dụng mức giảm là 51 triệu đồng đưa giá bán thực tế hạ xuống lần lượt là 595 triệu và 635 triệu đồng. Bên cạnh đó, người dùng còn được tặng kèm 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua bất kỳ phiên bản nào của Ford EcoSport.
Hiện tại, Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) vẫn chưa công bố doanh số các dòng xe ô tô trong tháng 4/2021 nên vẫn chưa rõ tình hình kinh doanh của Ford EcoSport ở tháng trước ra sao. Tuy nhiên, nhìn vào 3 tháng đầu năm 2021, dù rằng sở hữu giá bán lẻ đề xuất thuộc hàng rẻ nhất phân khúc và thường xuyên được đại lý giảm giá nhưng sức tiêu thụ của Ford EcoSport không tháng nào vượt nổi ngưỡng 180 xe. Thậm chí, kết quả bán hàng của mẫu xe này còn không bằng Honda HR-V – mẫu B-SUV có giá cao nhất phân khúc, lên tới 871 triệu đồng và ngang với một mẫu xe hạng C.
Nội thất của Ford EcoSport 2021.
Trong khi đó, phân khúc SUV đô thị cỡ B có thể xem là một miếng bánh béo bở mà hãng xe nào cũng muốn chia phần. Nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại vẫn đang là Kia Seltos, tân binh này cũng chỉ mới xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào tháng 7 năm ngoái nhưng đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của người tiêu dùng, từ thành tích vượt qua Hyundai Kona ngay tháng đầu giao xe (tháng 9/2020) cho đến việc ghi danh vào danh sách top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất nước ta theo tháng – điều mà trước đó không một mẫu B-SUV nào đạt được.
Thành công của Kia Seltos và trước đó là Hyundai Kona cho thấy chiến thuật giá rẻ của Ford EcoSport không thực sự có hiệu quả, đặc biệt khi xu hướng chọn xe của người dùng Việt giờ đây ngày càng chú tâm vào “option” và tính thẩm mỹ nhiều hơn. Tất nhiên đối với những người đặt tiêu chí thực dụng lên hàng đầu, Ford EcoSport vẫn là một mẫu xe đáng sở hữu nhờ gầm cao, tiết kiệm nhiên liệu, không gian nội thất không được rộng rãi như các đối thủ nhưng kích thước tổng thể nhỏ gọn lại phù hợp với việc di chuyển trong đô thị, nhất là đường sâu ngõ nhỏ.
Tin liên quan
-
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý VA-VASP theo Kế hoạch hành động Quốc gia về phòng và chống rửa tiền
Chương trình giao lưu truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ(07/5/1954 - 07/5/2024), chủ đề “Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định”
Hơn 200 triệu đồng khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An
Bắt 01 đối tượng liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 07 người tử vong tại Nhà máy Xi măng Yên Bái
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng