Nhắm kiếm chủ cho loạt Ford EcoSport đang “cô đơn”, đại lý tung ưu đãi giảm giá “sập sàn”

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:30:00 07/05/2021

Khác với tháng 4 trước đó, đại lý áp dụng mức giảm sâu hơn cho Ford EcoSport ở tháng 5/2021 và ngoài ra còn có quà tặng đi kèm.

Trước áp lực cạnh tranh ngày càng tăng trong phân khúc SUV đô thị cỡ B sau màn chào sân của Mazda CX-3 vào giữa tháng 4 vừa qua, sang tháng 5/2021 đại lý chính hãng tiếp tục áp dụng mức giảm giá sâu cho Ford EcoSport. Cụ thể, một tư vấn bán hàng tại Hà Nội đang chào bán mẫu B-SUV này với mức giảm cao nhất lên tới 51 triệu đồng, nhiều hơn 5 triệu đồng so với chương trình khuyến mãi hồi đầu tháng 4 vừa qua.

Giá bán thực tế của Ford EcoSport đang giảm tới 51 triệu đồng tại đại lý.

Giá bán thực tế của Ford EcoSport đang giảm tới 51 triệu đồng tại đại lý.

Chi tiết hơn, phiên bản Trend của Ford EcoSport ở tháng 4 trước đó không có ưu đãi nhưng sang tháng 5 này lại được giảm 48 triệu đồng còn 555 triệu đồng. Tiếp đến, 2 phiên bản 1.5 Titanium và 1.0 Titanium đều được áp dụng mức giảm là 51 triệu đồng đưa giá bán thực tế hạ xuống lần lượt là 595 triệu và 635 triệu đồng. Bên cạnh đó, người dùng còn được tặng kèm 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua bất kỳ phiên bản nào của Ford EcoSport.

Hiện tại, Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) vẫn chưa công bố doanh số các dòng xe ô tô trong tháng 4/2021 nên vẫn chưa rõ tình hình kinh doanh của Ford EcoSport ở tháng trước ra sao. Tuy nhiên, nhìn vào 3 tháng đầu năm 2021, dù rằng sở hữu giá bán lẻ đề xuất thuộc hàng rẻ nhất phân khúc và thường xuyên được đại lý giảm giá nhưng sức tiêu thụ của Ford EcoSport không tháng nào vượt nổi ngưỡng 180 xe. Thậm chí, kết quả bán hàng của mẫu xe này còn không bằng Honda HR-V – mẫu B-SUV có giá cao nhất phân khúc, lên tới 871 triệu đồng và ngang với một mẫu xe hạng C.

Nội thất của Ford EcoSport 2021.

Nội thất của Ford EcoSport 2021.

Trong khi đó, phân khúc SUV đô thị cỡ B có thể xem là một miếng bánh béo bở mà hãng xe nào cũng muốn chia phần. Nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại vẫn đang là Kia Seltos, tân binh này cũng chỉ mới xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào tháng 7 năm ngoái nhưng đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của người tiêu dùng, từ thành tích vượt qua Hyundai Kona ngay tháng đầu giao xe (tháng 9/2020) cho đến việc ghi danh vào danh sách top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất nước ta theo tháng – điều mà trước đó không một mẫu B-SUV nào đạt được.

Thành công của Kia Seltos và trước đó là Hyundai Kona cho thấy chiến thuật giá rẻ của Ford EcoSport không thực sự có hiệu quả, đặc biệt khi xu hướng chọn xe của người dùng Việt giờ đây ngày càng chú tâm vào “option” và tính thẩm mỹ nhiều hơn. Tất nhiên đối với những người đặt tiêu chí thực dụng lên hàng đầu, Ford EcoSport vẫn là một mẫu xe đáng sở hữu nhờ gầm cao, tiết kiệm nhiên liệu, không gian nội thất không được rộng rãi như các đối thủ nhưng kích thước tổng thể nhỏ gọn lại phù hợp với việc di chuyển trong đô thị, nhất là đường sâu ngõ nhỏ.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam