Đông Nam Á "thống trị" phần trang phục dân tộc 3 năm liên tiếp tại Miss Universe

Giải trí, Văn hóa | 09:00:00 21/05/2021

3 cô gái xinh đẹp đến từ Myanmar, Philippines và Lào - 3 quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á đã được xướng tên với giải trang phục dân tộc tại cuộc thi Miss Universe trong 3 năm liên tiếp.

Đại diện Myanmar - Miss Universe 2020

Trong phần thi Trang phục dân tộc tại Miss Universe 2020 vừa qua, khoảnh khắc đại diện Myanmar - Thuzar Wint Lwin diện bộ trang phục dân tộc giản dị cùng thông điệp: "Pray for Myanmar" (tạm dịch: "Cầu nguyện cho Myanmar") đã thu hút sự quan tâm của truyền thông và khán giả trên toàn thế giới.

Đáng chú ý, đây là trang phục dân tộc mà đại diện đến từ Myanmar không hề được chuẩn bị trước. Theo kế hoạch, Hoa hậu Myanmar sẽ diện trang phục được lấy cảm hứng từ món đồ chơi truyền thống Pyit-Tine-Htaung của nước này. Bộ đồ biểu tượng cho tinh thần mạnh mẽ, không bao giờ gục ngã của người dân Myanmar.

Đại diện Myanmar - Thuzar Wint Lwin

Đại diện Myanmar - Thuzar Wint Lwin

Thế nhưng, cô đã gặp sự cố thất lạc hành lý khi đến Mỹ và mất toàn bộ trang phục quan trọng dành cho cuộc thi. Nhờ sự hỗ trợ từ BTC cuộc thi và cộng đồng người Myanmar tại Mỹ, Thuzar Wint Lwin đã kịp thời có trang phục thay thế. Theo người dẫn chương trình, bộ trang phục của Thuzar thể hiện kỹ thuật dệt tinh xảo của người phụ nữ Myanmar và tinh thần mạnh mẽ của họ.

Điều trùng hợp là trước đó, Thuzar Wint Lwin cũng mặc trang phục đại diện cho Hakha (thủ phủ của bang Chin) tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar. Và tại đêm chung kết diễn ra ba ngày sau đó, giải trang phục dân tộc đẹp nhất đã gọi tên Miss Myanmar - Thuzar Wint Lwin với bộ đồ của người dân tộc Chin (Myanmar)

Trên trang cá nhân Instagram, Thuzar Wint Lwin cũng giải thích thêm về phần thi của mình. Cô viết, “Thật tình cờ vì tôi từng đại diện cho Hakha (thủ phủ của bang Chin) tại Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar và bây giờ tôi được mặc lại trang phục của người Chin và đại diện cho đất nước mình trên sân khấu Miss Universe. Trang phục dân tộc chính thức của tôi không thể đến cuộc thi kịp thời vì một số lý do. Nhưng với sự giúp đỡ của cộng đồng người Chin ở Mỹ, tôi đã có thể nhận được trang phục Chin và thi đấu hết mình trong vòng thi này”.

 

Đại diện Philippines - Miss Universe 2019

Tại cuộc thi Miss Universe 2019, giải Trang phục dân tộc ấn tượng nhất đã thuộc về Hoa hậu Philippines, Gazini Ganados. Gazini Ganados chiến thắng với "bộ cánh" lấy cảm hứng từ loài đại bàng khổng lồ.

Gazini Ganados tại Miss Universe 2019

Gazini Ganados tại Miss Universe 2019

Tuy nhiên, màn trao giải ở đêm chung kết lại gây tranh cãi khi người đẹp này không được xuất hiện trên sân khấu. Thay vào đó là màn thuyết trình của thí sinh Malaysia - Shweta Sekhon. Không ít khán giả nhầm lẫn Sekhon là người thắng giải. Sau đó, ban tổ chức Miss Universe phải đính chính thông tin.

Gazini Ganados năm nay 25 tuổi, cô đến từ tỉnh Cebu Phillipines. Tân Hoa hậu hoàn vũ Phillipines là người mẫu chuyên nghiệp, cao 1,70m và sở hữu số đo 3 vòng cân đối, làn da nâu khỏe khoắn rất đặc trưng của đất nước Phillipines.

Gazini Ganados thành thạo 4 ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Cebuano, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Tagalog. Với học thức rất đáng để tự tin này, Gazini Ganados nhận được sự ngưỡng mộ từ phía công chúng.

Đại diện Lào - Miss Universe 2018

Năm 2018, người đẹp On-anong Homsombath của Lào đã được xướng tên với giải trang phục dân tộc đẹp nhất. Đại diện Lào khoác lên mình bộ trang phục độc đáo, có hai bức tượng màu vàng được đặt ở trước và sau để tạo hiệu ứng thị giác. Trang phục được cho là lấy cảm hứng từ các nhân vật trong nền văn hóa của Lào. Hoa hậu Lào cho biết thiết kế lấy cảm hứng từ một sinh vật nửa người nửa chim trong truyện dân gian của quê hương cô.

Người đẹp Lào On-anong Homsombath

Người đẹp Lào On-anong Homsombath

On-anong Homsombath năm nay 26 tuổi, cao 1,71 cm. Người đẹp tốt nghiệp chuyên ngành quan hệ quốc tế - Đại học Kaposvar ở Hungary năm 2017. Thời còn học phổ thông, cô từng tham gia chương trình trao đổi du học sinh giữa Mỹ, Nhật Bản, Việt Nam, Philippines, Singapore, Indonesia, Malaysia...

On-anong Homsombath được đánh giá cao về ngoại ngữ, khả năng giao tiếp và thần thái sang trọng./.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam