Juventus giành quyền dự Champions League

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:04:00 24/05/2021

Thắng Bologna 4-1, trong khi đối thủ cạnh tranh Napoli bị cầm hòa ở vòng cuối tối 23/5, Juventus leo lên thứ tư chung cuộc tại Serie A mùa 2020-2021.

Là đội nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4, nhưng Napoli tự làm khó khi không thể ghi bàn sau một giờ. Sự chậm trễ của thầy trò Gennaro Gattuso thắp lên niềm tin cho Juventus. Dù cất Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị, "Lão bà" mở tỷ số ngay phút thứ 6, trong đợt hãm thànhđầu tiên.

Người châm ngòi cho bàn thắng là tiền đạo đá thay Ronaldo - Alvaro Morata. Cựu cầu thủ Real Madrid nỗ lực cứu bóng đi hết biên bằng cú giật gót. Sau đó, Dejan Kulusevski căng sệt vào vòng cấm, mở ra cơ hội cho Federico Chiesa đá bồi cận thành.

Tấm vé dự Champions League cứu cho Juventus khỏi mùa giải thảm hại. Ảnh: Reuters.

Chỉ ghi hai bàn cho Juventus tính từ tháng 3/2021, nhưng Morata kịp tìm lại duyên ghi bàn đúng lúc đội bóng cần nhất. Anh hoàn tất cú đúp, trong vòng hơn 15 phút, giúp đội khách sớm định đoạt trận đấu. Phút 29, tiền đạo người Tây Ban Nha đánh đầu vào lưới trống, sau đường dọn cỗ từ Paulo Dybala. Hai phút sau giờ nghỉ, Morata che bóng khéo léo, trước khi sút chéo góc, nâng tỷ số lên 4-0.

Xen giữa hai bàn của Morata là tình huống phá bẫy việt vị thành bàn của Adrien Rabiot. Với cách biệt bốn bàn, khi trận đấu chưa trôi qua được 50 phút, Juventus buông lỏng phòng ngự và hướng chú ý về Napoli, lúc ấy vẫn đang hoà Hellas Verona 0-0.

Tương tự vòng cuối Ngoại hạng Anh, Serie A cũng kết thúc đầy kịch tính. Phút 60, Napoli mở tỷ số nhờ công của Amir Rrahmani, nhưng chỉ giữ được lợi dẫn chưa đầy 10 phút. Phút 69, Koray Gunter gỡ hoà, trong sự phấn khích của toàn bộ thành viên Juventus ở Bologna.

Verona đứng giữa bảng điểm, và không có mục tiêu cụ thể ở vòng cuối. Tuy nhiên, họ chiến đấu ngoan cường để giữ một điểm trước Napoli. Khi nhận được thông tin bay về từ sân Diego Maradona , cầu thủ Juventus ôm nhau mừng dù để Bologna rút ngắn tỷ số xuống 1-4 ở phút 85.

Thắng bốn trong năm vòng cuối, Juventus lách qua khe cửa hẹp để đứng thứ tư tại Serie A, với một điểm nhiều hơn Napoli. HLV Andrea Pirlo cười tươi trong buổi phỏng vấn sau trận, nhưng không tiết lộ về việc loại ngôi sao số một Ronaldo. Theo Sky Italy, siêu sao người Bồ Đào Nha chủ động xin ngồi ngoài vì lý do thể lực.

Ở một trận đấu khác, AC Milan thắng Atalanta 2-0 và vượt qua chính đối thủ để xếp thứ nhì Serie A.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam