'Fast 9' đạt doanh thu mở màn 162 triệu USD

Giải trí, Văn hóa | 09:03:00 25/05/2021

Phần chín "Fast & Furious" vượt "Godzilla vs. Kong" thành bom tấn Hollywood có doanh thu mở màn tốt nhất kể từ đầu năm với 162,4 triệu USD.

Ngày 23/5, theo Hollywood Reporter, phim thu 135,6 triệu tính riêng Trung Quốc - hiện là thị trường lớn nhất thế giới - dịp cuối tuần qua. Phần doanh thu còn lại đến từ phòng vé các thị trường châu Á khác như Hàn Quốc, Nga, Trung Đông... Các chuyên gia nhận định phim đạt doanh thu tốt như thời chưa có dịch, là động lực để Hollywood tiếp tục phát hành nhiều bom tấn khác trong hè năm nay.

Fast 9 có kinh phí khoảng 200 triệu USD, chào đón sự trở lại của hàng loạt ngôi sao từ các phần trước như Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Charlize Theron... Đô vật John Cena lần đầu tham gia loạt phim với vai phản diện Jakob - tay đua xe kiêm sát thủ thượng hạng và là em trai của Don (Diesel đóng). Tay đua gốc Á Han (Sung Kang) - người qua đời ở phần sáu - cũng bất ngờ tái xuất phần này.

Trước khi phát hành, hãng Universal đặt mục tiêu thu khoảng 150 triệu đến 180 triệu USD trong tuần đầu tiên. Phòng vé châu Á thời gian qua đạt doanh thu khả quan, không còn bị ảnh hưởng nhiều vì Covid-19 như năm ngoái. Nếu giữ vững phong độ, Fast 9 nhiều khả năng có lãi.

Hồi tháng 3, Godzilla vs. Kong cũng có doanh số mở màn ấn tượng với 121,8 triệu USD trong tuần đầu tiên. Theo Forbes, tác phẩm đạt doanh thu toàn cầu khoảng 432 triệu USD, là bom tấn hiếm hoi của Hollywood có lãi khi phát hành trong thời dịch (tính từ tháng 3/2020 đến nay).

Fast 9 sẽ phát hành tại thị trường Bắc Mỹ vào cuối tháng 6, nơi các rạp chiếu dần phục hồi. Tuy nhiên, một số nhà phê bình Mỹ không đánh giá cao tác phẩm trong buổi xem trước. Các trang điện ảnh lớn như Hollywood Reporter, Variety, Screen International nhận xét tiêu cực về bộ phim. Fast 9 hiện đạt 33% điểm trên trang Rotten Tomatoes từ sáu bài đánh giá.

Ra đời năm 2001, Fast & Furious trở thành loạt bom tấn hái ra tiền nhất Hollywood hiện nay mà không dựa trên truyện tranh sẵn có. Loạt phim hiện thu hơn 5,8 tỷ USD, thuộc thể loại hành động, xoay quanh chủ đề đua xe đường phố, trộm cắp.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam