BV quận Tân Phú TPHCM : tạm thời phong tỏa ngay sau khi phát hiện 3 ca nghi nhiễm COVID-19 đến khám bệnh

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 19:54:00 28/05/2021

TNV - Sáng ngày 28/5/2021, sau khi phát hiện 3 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 đến khám, bệnh viện quận Tân Phú đã khẩn cấp phong tỏa và lập hàng rào chắn tại các cổng ra vào của bệnh viện. Bệnh viện tạm thời ngưng nhận bệnh nhân từ sáng ngày 28/5/2021 để khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với 3 ca nghi nhiễm, phun khử khuẩn bệnh viện, cách ly các trường hợp có liên quan.

Qua điều tra sơ bộ, 3 ca nghi nhiễm này cùng 1 gia đình gồm ba mẹ và con gái, cư trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Gia đình này đều là hội viên của Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng, cùng sinh hoạt vào ngày 16/05/2021. Cả 3 đều có dấu hiệu sốt, ho, mệt mỏi đi khám bệnh tại BV quận Tân Phú. Khi đi khám bệnh, 03 trường hợp khai báo không trung thực nên được chuyển đến khám tại khoa Tai Mũi họng. Tại khoa khám, nhân viên y tế khai thác thêm thông tin thì biết 3 người này là hội viên Hội thánh nên đã chuyển ngay 03 trường này xuống phòng cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm. 

 Bệnh viện quận Tân Phú lập hang rào phong tỏa các cổng ra vào, tạm thời ngưng nhận bệnh nhân. 

Qua xác minh ban đầu, có 9 nhân viên y tế được được đánh giá có tiếp xúc gần với 3 ca nghi nhiễm này. Các trường hợp này được cách ly tạm thời tại khu cách ly của bệnh viện và được đưa đi cách ly tập trung sau đó.  Bên cạnh đó, bệnh viện đã triển khai xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân đang có mặt tại bệnh viện trong ngày 27/5 và 28/5 để tầm soát cũng như đánh giá nguy cơ. 

 Bệnh viện quận Tân Phú lập hàng rào phong tỏa các cổng ra vào, tạm thời ngưng nhận bệnh nhân. 

Được biết, sáng ngày 28/5, Thành phố đã công bố ghi nhận thêm 12 trường hợp nghi nhiễm mới trong đó có 03 trường hợp tự khai báo là thành viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 04 trường hợp trong cùng 1 gia đình gần nhà mục sư của Hội thánh này đang ở khu phong toả, 01 là con rể của mục sư cư trú tại Tân Phú. 04 trường hợp còn lại là chuỗi lây nhiễm liên quan đến trường hợp đến khám bệnh tại bệnh viện Hoàn Mỹ gồm 2 vợ chồng, con trai 3 tuổi và 1 nữ đồng nghiệp của người vợ. Như vậy đến thời điểm hiện tại, thành phố đã ghi nhận 44 trường hợp nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 

 Nhân viên y tế kiểm tra thông tin thân nhân bệnh nhân. 

Thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp để cắt đứt các chuỗi lây cũng như xác định nguồn lây. Trước tình hình hiện nay, người dân khi đi khám bệnh cần khai báo y tế trung thực để được phân luồng, xử trí phù hợp, tránh làm ảnh hưởng tới hoạt động của các bệnh viện. 

Triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân và thân nhân đang có mặt tại bệnh viện.

 
 Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam