Phát động cuộc thi 'Thanh niên sáng tạo vì khí hậu'

Giới trẻ | 11:41:00 28/05/2021

TNV - Sáng 28/5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với UNDP tại Việt Nam với sự tư vấn chuyên môn từ Cục Biến đổi khí hậu phát động Cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu” (Youth For Climate Innovation Contest).

Cuộc thi nhằm tìm kiếm giải pháp và ý tưởng đột phá từ đối tượng cán bộ đoàn, đoàn viên, sinh viên, thanh thiếu niên

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện: “Một phát hiện chính của Báo cáo đặc biệt mà sẽ được công bố vào ngày mai có chỉ ra rằng thanh niên Việt Nam chính là khởi nguồn của những đổi mới! Tổ chức Cuộc thi Thanh niên sáng tạo vì khí hậu được nhấn mạnh là một trong những hướng giải quyết chính để khai phá tiềm năng của thanh niên trong việc đẩy mạnh các chương trình nghị sự khí hậu. Chúng tôi mong nhận được những sáng kiến đổi mới thanh niên thiết kế vì một Việt Nam xanh và dẫn đầu trong những hành động vì khí hậu.”

Đồng chí Nguyễn Tuấn Quang,  Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định Cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu” là dịp để các bạn thanh niên trên khắp mọi miền Tổ quốc thỏa sức phát huy sức sáng tạo, tính chủ động đề xuất các giải pháp thiết thực, có sức lan tỏa rộng lớn. Thông qua cuộc thi, tôi hy vọng nhận thức về biến đổi khí hậu của không chỉ các bạn thanh niên mà còn của mỗi người dân sẽ được tăng cường, tạo động lực để giúp đất nước chuyển mình theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Các đề xuất giải pháp xuất sắc, đột phá chắc chắn sẽ được Cục Biến đổi khí hậu cùng các cơ quan, ban, ngành khác tham khảo, tích hợp vào trong các kế hoạch, chiến lược có liên quan.

Tại đây, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương chính thức phát động Cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu”. Đồng chí Ngô Văn Cương hy vọng các bạn đoàn viên, thanh niên Việt Nam sẽ hiến kế được nhiều ý tưởng, giải pháp sáng tạo, thiết thực, có tính địa phương, vùng miền liên quan đến truyền thông sáng tạo để nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu, các giải pháp giảm nhẹ biến đổi khí hậu; khởi nghiệp kinh doanh có trách nhiệm với biến đổi khí hậu hay các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và thiên tai thuận tự nhiên và dựa vào tự nhiên. Đồng thời, kêu gọi các cấp bộ Đoàn quan tâm truyền thông về cuộc thi trên các phương tiện truyền thông của đơn vị; khuyến khích, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi.

Cuộc thi được triển khai từ ngày 28/5/2021 tới tháng 8/2021. Thanh niên có độ tuổi từ 16 đến 35, là công dân Việt Nam có thể tham gia nộp các ý tưởng, giải pháp.

Bốn chủ đề cuộc thi:

- Thanh niên với các giải pháp truyền thông sáng tạo để nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu;

- Thanh niên sáng tạo với các giải pháp giảm nhẹ biến đổi khí hậu hoặc giảm thiểu khí thải nhà kính;

- Thanh niên khởi nghiệp với các giải pháp kinh doanh có trách nhiệm với biến đổi khí hậu;

- Thanh niên hiến kế các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và thiên tai thuận tự nhiên và dựa vào tự nhiên

Thanh An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam