Anh Trần Đăng Nam làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khóa VIII

Doanh nhân, Hội nhập | 15:16:00 04/06/2021

TNV - Sáng ngày 4/6, Đại hội Đại biểu Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khoá VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2024 đã được tổ chức trực tuyến tại Hà Nội. Anh Trần Đăng Nam – Phó Chủ tịch Thường trực Hội DNT Hà Nội khóa VII đã được bầu làm Chủ tịch Hội khóa VIII.

Anh Trần Đăng Nam (bên trái) nhận chuyển giao chức Chủ tịch Hội DNT Hà Nội khóa VIII từ anh Lê Phụng Thắng 

Tham dự Đại hội có gần 200 đại biểu chính thức là Hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) và hơn 40 khách mời là Lãnh đạo Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tp.Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.Hà Nội, các Sở, Ban, Ngành Tp.Hà Nội, các Anh/Chịnguyên là Lãnh đạo Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và đại diện cơ quan báo chí, truyền hình cùng tham dự trực tuyến.

Đại hội HANOIBA diễn ra trong bối cảnh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam có những biến chuyển mạnh mẽ bên cạnh những diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch Covid-19. Lần đầu tiên trong hệ thống Doanh nghiệp trẻ cả nước, HANOIBA đã ứng dụng công nghệ vào việc tổ chức Đại hội: Đoàn chủ tịch chủ trì đại hội đảm bảo giãn cách theo đúng quy định 5K, chỉ thị của Thành phố Hà Nội, đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các đại biểu, hội viên tham dự online từ xa. Đại hội trực tuyến lần đầu được HANOIBA tổ chức thể hiện tinh thần tiên phong, sáng tạo, nhạy bén của Doanh nhân trẻ Thủ đô trong việc tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới.

Đại hội đánh giá, tổng kết những kết qủa đã đạt được của Hội trong nhiệm kỳ 2017-2021: Hội đã thu hút được 628 Hội viên – không bao gồm Hội viên tập thể, tăng 272 Hội viên so với đầu nhiệm kỳ. Hội cũng hình thành được 13 Câu lạc bộ trực thuộc theo từng nhóm sở thích, địa bàn, ngành nghề để các Hội viên có nhiều lựa chọn sinh hoạt, tiếp cận và kết nối kinh doanh.

Một trong những điểm sáng của nhiệm kỳ là Hội đã hình thành được tổ Tư vấn Quản trị và Tái cấu trúc Doanh nghiệp gồm các Anh/Chị lãnh đạo Hội có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực quản trị tài chính, nhân sự, kênh phân phối… Tổ tư vấn ra đời trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hàng loạt doanh nghiệp (DN) Hội viên đã lộ rõ những điểm yếu trong hoạt động quản trị. Tổ đã thực hiện tư vấn định kỳ hàng tháng cho các DN Hội viên có nhu cầu và đã được các DN đánh giá cao về tính thiết thực và mong muốn được duy trì triển khai lâu dài.

Song song với các hoạt động thường xuyên hỗ trợ DN, trong nhiệm kỳ, Hội đã chú trọng tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng: Hội đã huy động được hơn 6 tỷ đồng ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân thông qua Giải Golf và Giải Bóng đá Doanh nghiệp trẻ Vì cộng đồng được tổ chức định kỳ hàng năm và các chương trình hỗ trợ khẩn cấp khác. Hội đã thực hiện xây tặng 5 điểm trường kiên cố tại vùng cao, tài trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ các địa phương chống dịch Covid-19. 

Các đại biểu dự Đại hội Hội DNT Hà Nội theo hình thức trực tuyến. 

Tháng 5/2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát với mức độ ngày càng nghiêm trọng, hưởng ứng và đồng hành cùng lời kêu gọi của Chính phủ, Thành phố Hà Nội, HANOIBA phát động chiến dịch kêu gọi các doanh nghiệp hội viên ủng hộ để thành phố Hà Nội có kinh phí mua vắc-xin. Trước mắt, HANOIBA trích 500 triệu đồng từ Quỹ CSR và kinh phí tiết kiệm khi tổ chức Đại hội theo hình thức trực tuyến để ủng hộ vào “Quỹ phòng, chống dịch Covid-19” của Thành phố Hà Nội để mua vắc-xin. Trong Đại hội, HANOIBA đã tiến hành trao số tiền 500 triệu cùng số tiền vận động được từ hội viên cho Quỹ, dự kiến con số gần 2 tỷ đồng.

Đồng thời, HANOIBA đã ủng hộ 100 triệu đồng gửi tới Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam để hỗ trợ mua bộ kit xét nghiệm Covid-19 cho các địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trao kinh phí ủng hộ vào “Quỹ phòng, chống dịch Covid-19”
của Thành phố Hà Nội để mua vắc-xin số tiền 1 tỷ đồng
 

Đại hội đã hiệp thương bầu các Doanh nhân tiêu biểu tham gia Ban chấp hành và Ban thường trực Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2024. Tại Đại hội cũng đã diễn ra lễ chuyển giao vị trí Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021-2024.

Đại hội thống nhất phương hướng và chương trình hành động của Hội trong nhiệm kỳ 2021-2024. Bên cạnh mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến đầu tư và gia tăng số lượng Hội viên có chất lượng, một trong những hoạt động trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ mới là thúc đẩy và áp dụng thành công quá trình chuyển đổi số vào công tác quản lý, vận hành hoạt động Hội cũng như tại các Doanh nghiệp Hội viên. Khác với các Đại hội truyền thống khác, đây cũng là lần đầu tiên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội có bài tham luận tại Đại hội về nội dung chuyển đổi số bằng hình thức video qua việc ghi hình thực tế quá trình ứng dụng chuyển đổi số trong các Doanh nghiệp Hội viên HANOIBA.

Với sứ mệnh “Nâng tầm Doanh nhân trẻ Thủ đô”, nhiệm kỳ 2021- 2024, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vẫn tiếp tục kiên trì hành động theo tiêu chí đã được đề ra từ Đại hội VII “Gắn kết Doanh nhân – Nâng tầm Giá trị”. Đây sẽ là kim chỉ nam để Ban lãnh đạo Hội nhiệm kỳ này đề ra chương trình hành động cụ thể và thiết thực nhằm gắn kết các thế hệ Doanh nhân trẻ Hà Nội qua hành trình 28 năm hình thành và phát triển, gia tăng tình đoàn kết và tạo giá trị cho Hội viên, tạo ra nhiều công ăn việc làm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước, xứng đáng là Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ hàng đầu cả nước.

Văn Quảng 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam