Ngày hội Livestrem đặc sản OCOP Hà Nội

Doanh nhân, | 14:00:00 06/06/2021

TNV - Sáng ngày 6/6, chương trình "Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội": Cơ hội mua sắm Online an toàn trong mùa dịch được diễn ra từ 9h00 đến 12h00 ngày 06/06/2021 (Chủ Nhật)

Chương trình được Livestream trên các Kênh: Fanpage OCOP Live - https://www.facebook.com/ocoplive; Fanpage VTC Now- https://www.facebook.com/vtcnow.

Hà Nội với vị trí và vai trò là một trong những đầu tầu kết nối quảng bá giao thương, tiêu thụ nông sản nói chung, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội xác định phát triển kênh phân phối nông sản trực tuyến, mạnh dạn ứng dụng công nghệ chuyển đổi số để giúp bà con nông dân, các chủ thể sản xuất, kinh doanh giúp họ có thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng thông qua hình thức Livestream trên mạng xã hội. Đây là giải pháp hữu hiệu để quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến, tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các chủ thể sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại, khi nhiều nơi đang phải giãn cách xã hội, tạm bị khoanh vùng, cách ly để dập dịch.

Ông Nguyễn Văn Chí. Phó CVP điều phối NTM thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, các hội viên Hội Doanh nhân nữ Hà Nội cùng quảng bá và trực tiếp giới thiệu sản phẩm OCOP trong ngày hội có ý nghĩa này. Tại đây, khách hàng sẽ được nghe nhiều câu chuyện về sản phẩm bằng những cảm xúc chân thực nhất, nhờ vậy tạo động lực giúp cho các chủ thể OCOP Việt Nam nâng cao được kĩ năng tiếp thị, bán hàng trực tuyến bằng hình thức Livestream bắt kịp với xu thế trong kỷ nguyên số 4.0.

Phát biểu tại chương trình ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, cùng với chủ chương của Chính phủ và UBND TP Hà Nội về các giải pháp thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh an toàn, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Thông qua việc tuyên truyền vận động người dân tham gia ủng hộ Quỹ mua Vaccine phòng COVID- 19 đã phát động vào tối ngày 5/6.

 Sự kiện được đặt ra với 2 mục tiêu là:

- Thứ nhất: Do tình hình dịch bệnh nên nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng có nhiều dấu hiệu đứt gãy trong chuỗi cung ứng.

- Thứ hai: Đối với người sản xuất thay vì giải cứu nông sản một cách bị động và dễ làm tổn thương đến người nông dân thì việc chỉ đạo của Bộ NN&PTNT là kêu gọi các chủ thể kinh doanh cùng các đơn vị hữu quan cần chủ động chia sẻ, kết nối và lan tỏa những giá trị nông sản Việt thông qua kênh phân phối trực tuyến nhằm kết nối và tiêu thụ sản phẩm an toàn của các đia phương giúp nông dân tránh thiệt hại, qua đó sẽ giải quyết được vấn đề nông sản của cả nước trong bối cảnh hiện nay.

Với tin tưởng bằng nhiệt huyết của các chủ thể trong đó có 10 chủ thể, trên 60 sản phẩm OCOP với tôn chỉ "Ba sạch, Bốn sao" đã được đánh giá, phân hạng sản phẩm của TP Hà Nội, phối hợp với các đơn vị, sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của các đại sứ truyền cảm hứng, sự phối hợp của các đơn vị truyền thông đã giúp sự kiện thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện trực tuyến đầu tiên được tổ chức có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho cả người nông dân sản xuất, các chủ thể kinh doanh và người tiêu dùng. Là cơ sở để thúc đẩy việc kết nối giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm trong nước và liên kết với hệ thống cung ứng toàn cầu giúp các chủ thể sớm tiếp cận, làm quen với kỷ nguyên số trong giai đoạn hiện nay. Giúp các chủ thể OCOP thực sự phát triển bền vững, gắn với thị trường khi có diễn biến dịch bệnh khó lường - (Ông Chí nói).

Chia sẻ với Phóng viên.Bà Đinh thị Hải Yến đến từ Công ty CP TM chế biến thực phẩm sạch Từ Tâm cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp là rất khó trong khi giao thương đang bị đứt gãy. Vì vậy, lãnh đạo thành phố có biện pháp hỗ trợ cho các chủ thể với các sản phẩm đạt chuẩn OCOP được tổ chức phiên chợ offline và Livestream trực tiếp mang lại hiệu quả, tiện lợi đến cho người tiêu dùng và tránh được sự lây lan của dịch bệnh. Các chủ thể trong trong sự kiện có thể truyền thông, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của mình. Đây là lần đầu tiên làm chương trình nên hầu như các chủ thể còn nhiều bỡ ngỡ. Vì vậy trong quá trình chuẩn bị livestream, công ty được ban tổ chức hỗ trợ thực hiện lên kế hoạch sản xuất cũng như kịch bản sao cho phù hợp và có tương tác tốt nhất, giúp các chủ thể tự tin để truyển tải đầy đủ các thông điệp, thông tin về sản phẩm của mình với công chúng, nhằm kết nối nhà sản xuất đến người tiêu dùng gần gũi hơn".

 Đây là chương trình đầu tiên có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể.

Tại sự kiện, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP, giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng qua nền tảng thương mại trực tuyến, mạng xã hội và Kênh truyền hình VTC Now.

Đặc biệt, tại Ngày Hội Livestream Đặc sản OCOP Hà Nội, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt Thông điệp 5K, các chỉ đạo hướng dẫn của các ngành các cấp về triển khai các biện pháp phòng chống dịch an toàn, hiệu quả, BTC cũng kêu gọi toàn thể các chủ thể đăng ký tham gia dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện.

Hồng Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam