Học sinh F2 có thể được thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1

Giáo dục, Tuyển sinh | 08:53:00 02/07/2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích một số tỉnh có điều kiện đảm bảo an toàn tuyệt đối thì cho học sinh F2 có nguyện vọng được tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) quốc gia đợt 1.

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 1/7, báo chí đặt câu hỏi về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới sẽ như thế nào trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp ở một số địa phương. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp ở nhiều địa phương như TP.HCM, vẫn dự kiến tổ chức kỳ thi theo 2 đợt như Bộ đã đưa ra. Liệu như vậy có bảo đảm an toàn không? Với những thí sinh đang bị cách ly thì tổ chức thi như thế nào?

Trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết: Liên quan đến phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào ngày 7-8/7 tới, với mục tiêu nhằm đánh giá kết quả học tập của học sinh sau 12 năm để có cơ sở cấp bằng tốt nghiệp cho các em và thông qua việc này, đánh giá kết quả triển khai giảng dạy, chương trình học để có sự điều chỉnh, chỉ đạo cho phù hợp. Tinh thần của kỳ thi là vẫn có sự phân hóa phù hợp để các trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả này làm căn cứ tuyển sinh. Theo số lượng đăng ký, 55% số học sinh lấy kết quả thi tốt nghiệp làm căn cứ để đăng ký tuyển sinh đại học.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ

Năm nay kỳ thi diễn ra trong điều kiện có dịch diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT đặt ra mục tiêu tổ chức kỳ thi bảo đảm diễn ra nghiêm túc, an toàn, chất lượng và đúng quy chế. Với tinh thần sức khỏe là số 1, việc xây dựng các phương án phòng chống dịch, phương án tổ chức kỳ thi diễn ra theo đúng quy chế đã được Bộ GD&ĐT xây dựng. Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch, Bộ đã có quyết định tổ chức thi đợt 2 dành cho tất cả các em học sinh là đối tượng F1, F2 và những học sinh là F0 thời gian tới bình thường trở lại vẫn có thể tham gia thi đợt 2, rồi các em học sinh trong khu vực giãn cách, phong tỏa theo quy định của Thủ tướng, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Đợt 1 diễn ra ngày 7-8/7 dành cho các em học sinh bình thường, không có mầm bệnh. Tuy nhiên, trong trường hợp một số tỉnh có điều kiện bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các em học sinh F2 có nguyện vọng tham gia dự thi thì cũng khuyến khích Ban Chỉ đạo từng tỉnh quyết định đồng ý hay không đồng ý cho các em học sinh diện này tham gia dự thi.

"TPHCM đã có quyết định tổ chức thi đợt 1 với phương án có 16 F0, 61 F1 và 204 F2, 991 em trong diện phong tỏa. Số lượng các em không dự thi đợt 1 là 1.272 học sinh sẽ thi đợt 2. Cách làm của TPHCM là sẽ xét nghiệm tất cả các em học sinh trong diện tham dự dự thi vào ngày 3-4/7, nếu âm tính sẽ được dự thi. Với tinh thần thực hiện 5K, quyết tâm thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TPHCM, sự hướng dẫn kỹ càng với các đối tượng F1, F2 của Bộ Y tế, chúng tôi tin rằng TPHCM sẽ tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn về dịch bệnh cũng như chất lượng kỳ thi", Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Trần Ngọc - Thiên Bình/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam