Pfizer chuẩn bị yêu cầu cơ quan quản lý ở Mỹ phê duyệt mũi tiêm vaccine Covid-19 nhắc lại

Thời sự, Thế giới | 08:58:00 09/07/2021

Cơ quan dược phẩm Mỹ Pfizer cho biết sẽ yêu cầu Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ phê duyệt mũi vaccine Covid-19 nhắc lại của mình trong tháng tới.

Mikael Donsten, nhà khoa học hàng đầu của Pfizer, ngày 8/7 cho biết vaccine của hãng này có hiệu quả cao trong phòng, chống biến chủng Delta, tuy nhiên, vẫn có rủi ro tái nhiễm sau 6 tháng vì kháng thể có thể giảm dần.


Tuy nhiên, theo ông Dolsten, kể cả khi mức kháng thể bị giảm đi, vaccine của Pfizer vẫn có mức hiệu quả 95% đối với ca mắc Covid-19 nghiêm trọng.

Ông Dolsten nhấn mạnh, dữ liệu ban đầu từ các nghiên cứu của Pfizer cho thấy một mũi tiêm nhắc lại thứ ba sẽ sản xuất ra mức kháng thể cao hơn từ 5 tới 10 lần mũi tiêm thứ hai. Ông Dolsten cũng tin rằng các mũi tiêm nhắc lại đặc biệt quan trọng đối với những người cao tuổi.

Do đó, Pfizer dự kiến sẽ yêu cầu Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ cấp phép sử dụng mũi tiêm nhắc lại của hãng này trong tháng tới. Pfizer hiện đang có kế hoạch sản xuất 3 tỷ liều vaccine trong năm nay và 4 tỷ liều trong năm tới./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam