Indonesia là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên vượt mốc 2,5 triệu ca mắc COVID-19

Thời sự, Thế giới | 09:00:00 12/07/2021

Indonesia vừa trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên vượt mốc 2,5 triệu ca mắc COVID-19 kể từ đầu đại dịch và nằm trong số những nước có số ca mắc hàng ngày cao nhất thế giới.

Trong những ngày gần đây, Indonesia chứng kiến số ca mắc mới tăng cao đáng lo ngại và hôm qua lên tới hơn 36.000 ca, trong khi số ca tử vong cũng liên tục lập kỷ lục.

Người dân ở Medan, tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia, được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày 10/7. Ảnh: Reuters.

Các bệnh viện tại nước này đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm, thậm chí hết sạch ô-xy. Một số bệnh viện đã tạm đóng cửa hoặc từ chối tiếp nhận bệnh nhân do thiếu nhân viên và thiết bị. Theo Người phát ngôn Bộ phối hợp ứng phó đại dịch Indonesia Jody Mahardi, Chính phủ cam kết đảm bảo nguồn cung cấp oxy và đang tìm kiếm nguồn cung khẩn cấp từ các quốc gia khác, trong đó có Singapore, Mỹ hay Trung Quốc.

“Chính phủ đã ban hành quy định giới hạn giá đối với 11 loại thuốc trong thời gian đại dịch hiện nay và sẽ tiếp tục đảm bảo nguồn cung cấp bình oxy. Chúng tôi đang nhắm mục tiêu 100% sản lượng oxy ở Indonesia được sử dụng cho mục đích y tế. Tất cả oxy dùng trong công nghiệp sẽ được chuyển sang sử dụng trong y tế", ông Jody Mahardi nói.

Nhu cầu oxy hàng ngày tại Indonesia hiện lên tới hơn 1.900 tấn/ngày so với tổng công suất sản xuất là 2.262 tấn/ngày. Với sự lây lan nhanh chóng của biến thểDelta, Chính phủ Indonesia cảnh báo nước này có thể đối mặt với tình huống xấu nhất với 50.000 ca mỗi ngày và hai tuần tới sẽ rất quan trọng../.

Thu Hoài/VOV1
Theo Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam