Biến thể Delta đã chiếm 93% tổng số ca mắc Covid-19 tại Mỹ

Thời sự, Thế giới | 14:10:00 05/08/2021

Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), biến thể Delta chiếm ít nhất 93% tổng số ca mắc Covid-19 được giải trình tự gen ở Mỹ.

Theo CDC Mỹ, trong khoảng thời gian hai tuần kết thúc vào ngày 31/7, tất cả các dòng khác nhau của biến thể Delta chiếm khoảng 93% các trường hợp được giải trình tự gen. Ở một số vùng của nước Mỹ có tỷ lệ tiêm chủng thấp, đặc biệt là khu vực Trung Tây bao gồm các bang Kansas, Iowa và Missouri, tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn.

Ảnh minh họa: ADN

Hai tuần trước, Giám đốc CDC Mỹ, Tiến sĩ Rochelle Walensky cho biết, biến thể Delta là nguyên nhân gây ra 83% tổng số trường hợp mắc Covid-19 được giải trình tự gen.

Các quan chức y tế Mỹ mô tả giai đoạn mới nhất của SARS-CoV-2 là một "đại dịch của những người chưa được chủng ngừa", đồng thời nhấn mạnh rằng những người đã tiêm phòng đều tương đối an toàn.

Trong diễn biến có liên quan, Hội nghiên cứu về các bệnh truyền nhiễm Mỹ hôm qua (03/08) nhận định, sự lan rộng của biến thể Delta đẩy ngưỡng miễn dịch cộng đồng lên 80% và có thể tiệm tiến 90%. Phát biểu với báo giới, Tiến sĩ Richard Franco, Trợ lý Giáo sư Y khoa tại Đại học Alabama nói rằng, tỷ lệ trên cho thấy ngưỡng này cao hơn nhiều so với ước tính trước đây là từ 60% đến 70%, bởi vì biến thể Delta có khả năng lây nhiễm gấp đôi. Tiến sĩ Richard Franco lưu ý, rõ ràng là đây là chủng rất nguy hiểm, nguy hiểm hơn nhiều so với chủng virus ban đầu./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam