Người dùng nói gì về Nissan Almera 2021: Thực dụng, nhiều trang bị nhưng giá bán chưa hợp lý

Ô tô - Xe máy | 11:08:00 05/08/2021

Đa phần người dùng đánh giá cao phiên bản hoàn toàn mới của Nissan Almera 2021, đặc biệt về tính thực dụng, các gói trang bị an toàn và động cơ tăng áp mới. Tuy nhiên, giá bán lại chưa làm nhiều người hài lòng.

Mới đây, công ty VAD thay Tan Chong đã trở thành nhà phân phối chính thức của Nissan tại Việt Nam. Theo đó, VAD đã giới thiệu Nissan Almera (tên gọi cũ Nissan Sunny) với 3 phiên bản hoàn toàn mới gồm: MT 469 triệu, CVT 529 triệu và CVT cao cấp 579 triệu đồng.

Ở lần ra mắt lần này, Nissan Almera 2021 đã có một cuộc lột xác toàn diện nội, ngoại thất, phong cách thiết kế, động cơ và các trang bị an toàn. Mẫu xe sedan hạng B nhập Thái có nhiều gói trang bị được đánh giá là độc nhất phân khúc. 

Rũ bỏ phong cách "già nua, lạc hậu" trước đây, Nissan Almera thế hệ mới được khoác lên mình phong cách trẻ trung và hiện đại hơn, nhưng vẫn có được kích thước rộng rãi.

Nissan Almera 2021.

Ngoại hình của Nissan Almera 2021 đã sắc nét và tạo hình khối rõ rệt hơn.

Nhìn chung, đa phần người dùng đánh giá cao về lần ra mắt lần này của Nissan Almera hoàn toàn mới. Nhiều người cho biết là đã chờ đợi mẫu xe này từ lâu và chỉ chờ ra mắt chính thức để mua, điều này chứng tỏ sức hút không nhỏ chiếc sedan cỡ nhỏ này.

Theo ghi nhận đánh giá trên các diễn đàn, đa phần người quan tâm đều có đánh giá tích cực sự ra mắt của Almera. Người dùng Đạt Lê đánh giá những ưu điểm như: "Option được trang bị cao cấp nhất từ trang bị tính năng tắt máy khi dừng đèn đỏ, camera 360, cảnh bảo điểm mù,...; Là mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan; Tiết kiệm nhiên liệu nhất (4,2L/100km), sử dụng động cơ Turbo 1.0L nhưng mô-men xoắn lớn nhất phân khúc; Khoang hành khách rộng nhất phân khúc ". 

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Người dùng Hoàng Mai cũng đồng tình với quan điểm này: "Chưa thấy xe nào trong phân khúc có sự rộng rãi, thoải mái như Almera. Ngồi xe đường dài phải thoáng rộng như vậy mới sướng. Mình đã được trải nghiệm xe và thấy rất thích: Cách âm tốt, bứt tốc mượt, điều hoà lạnh sâu nên chẳng cần cửa gió sau vẫn rét run...".

Phần đông người dùng đánh giá cao về các gói trang bị, không gian nội thất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Nissan Almera. Về trang bị động cơ, Almera 2021 được trang bị động cơ Turbo cho sức mạnh không hề kém cạnh các đối thủ nhưng vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu đứng đầu phân khúc.

Giá của Nissan Almera 2021 cao ngang ngửa Toyota Vios, Honda City và Kia Cerato.

Giá của Nissan Almera 2021 cao ngang ngửa Toyota Vios, Honda City và Kia Cerato.

Song song với điều đó, một số ý kiến cho rằng Nissan Almera cũng không quá xuất sắc và chỉ ra một số nhược điểm của mẫu xe này. Đơn cử, tài khoản Quang Hiển bình luận, thiết kế của Nissan Almera bản cao cấp vẫn còn chưa ấn tượng, không nổi bật được như Accent. Nhưng cũng đáng khen vì Nissan đã dám cải cách và rũ bỏ tư duy bảo thủ trong thiết kế. 

Bên cạnh đó, nhiều người cảm thấy thất vọng vì Almera vẫn sử dụng phanh tang trống. Người dùng Hoang Tuan có ý kiến: ''Động cơ bền bỉ, khung gầm tốt, nhưng không thể mê được cái phanh tang trống phía sau, nó làm cho chiếc xe như bị khập khiễng''. Độc giả Tiger cũng đồng tình quan điểm trên và bổ sung thêm điểm trừ tiếp theo là chất liệu ghế là loại bọc nỉ, thiếu bệ tì tay cả hàng ghế trước và sau.

Một số khác cũng tỏ ra hoài nghi về khả năng bứt phá của Almera, chủ yếu bàn về giá bán. Khi phiên bản cao cấp nhất của Nissan Almera (579 triệu đồng) có giá bán ngang ngửa với Toyota Vios G (581-589 triệu đồng) - được mệnh danh ông vua doanh số và Kia Cerato Delux (584 triệu đồng) - mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc sedan hạng C. 

Nhiều người dùng chưa hài lòng về giá bán của Nissan Almera 2021.

Nhiều người dùng chưa hài lòng về giá bán của Nissan Almera 2021.

Người dùng hanhhavan nhận định: ''Nissan luôn là hãng xe có sản phẩm tốt (Trừ dòng SUNY tên cũ của ALMERA) nhưng có vẻ họ lại không gặp may trong thời điểm ra mắt. Chưa kể đối thủ sắp ra mắt chiếc MG 5 thuộc phân khúc C nhưng giá ngang cỡ B. Thêm vào đó, các đối thủ của Almera cũng khuyến mại và giảm giá gần như kịch sàn kích cầu tháng Ngâu (Tháng 7 âm lịch)".

Trước đó, Nissan Sunny được Tan Chong phân phối không có kết quả kinh doanh ấn tượng. Động cơ vừa phải, thiết kế già cỗi và trang bị nghèo nàn khiến nhiều người dùng chán nản. Chủ yếu xe được những hãng xe taxi lựa chọn để chạy dịch vụ. 

Với mẫu Nissan Almera vừa ra mắt, nó đã được đánh giá đã rũ bỏ quá khứ của Sunny, thiết kế đã góc cạnh, trẻ trung hơn. Thêm gói trang bị tiện nghi và an toàn cũng là điểm cộng lớn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải chờ xem kết quả kinh doanh để đánh giá được mức độ ưa chuộng của người dùng với mẫu xe này.

Xem thêm: 

  • So sánh nhanh Toyota Vios 2021, Nissan Almera 2021 và Honda City 2021: Ai mới là trùm cuối?
  • Nissan Almera 2021 lộ diện tại Việt Nam, thêm áp lực cho Toyota Vios, Hyundai Accent

(Nguồn ảnh: Internet)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam