Sau 2 ngày lấy mẫu sàng lọc cộng đồng, BVĐK MEDLATEC lấy được 81.500 mẫu xét nghiệm

Sức khỏe | 19:15:00 19/08/2021

TNV - Được sự phân công của Sở Y tế Hà Nội về lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đợt 2 ngoài cộng đồng, trong 2 ngày 18 và 19/8, BVĐK MEDLATEC đã thực hiện 81.500 mẫu nằm trong kế hoạch 130.000 mẫu xét nghiệm.

Tích cực đi đầu chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Đáp ứng năng lực về nhân sự và labo xét nghiệm có cơ sở hạ tầng khang trang, hệ thống máy móc hiện đại, tự động hoàn toàn, được sự tin tưởng cũng như thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế TP. Hà Nội, BVĐK MEDLATEC tích cực chung tay cùng thành phố tham gia truy vết thần tốc và khoanh vùng dập dịch.

Theo sự phân công sàng lọc cộng đồng đợt 2 của thành phố, BVĐK MEDLATEC tham gia sàng lọc 130.000 người dân thực hiện trong 3 ngày. Sau 2 ngày triển khai (ngày 18 và 19/8), bệnh viện lấy được 81.500 mẫu, lượng mẫu còn lại dự kiến hoàn thành trong ngày 20/8.

Người dân tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại trường trung học Hoàng Hoa Thám, số 2 Vĩnh Phúc, Ba Đình, HN, ảnh chụp chiều ngày 19/8

Trước đó, thực hiện công văn khẩn số 344/SYT-NVY về việc triển khai xét nghiệm để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, hệ thống Y tế MEDLATEC nói chung, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trở thành là một trong những cơ sở y tế ngoài công lập tích cực xung phong đi đầu. Cụ thể, từ ngày 6 đến 17/8, MEDLATEC tham gia lấy 70.000 mẫu ở 4 quận/huyện là Hoàn Kiếm, Đông Anh, Thanh Trì và Thường Tín, trong tổng số 300.000 mẫu của thành phố giai đoạn 1.

Cán bộ y tế BVĐK MEDLATEC thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngoài cộng đồng

Với số lượng vài chục ngàn mẫu mỗi ngày, song bệnh viện cam kết trả kết quả trong 24h theo quy định của Sở Y tế. Bởi theo Ths.BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc BVĐK MEDLATEC, trả kết quả sớm nhất có ý nghĩa rất quan trọng trong việc truy vết các F0 ở cộng đồng, từ đó tránh lây lan và kiểm soát dịch bệnh tốt nhất.

Chia sẻ năng lực thực hiện xét nghiệm của bệnh viện, Ths.BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc BVĐK MEDLATEC cho biết: “Với hệ thống máy móc hiện đại, tự động và bảo đảm hóa chất đủ thì mỗi ngày nếu làm gộp trên toàn hệ thống có thể thực hiện được lên đến 100.000 người dân. Còn riêng ở Hà Nội, nếu làm hết công suất và làm gộp theo phương pháp PCR cũng làm dao động làm từ 50.000 - 70.000 người. Đặc biệt, MEDLATEC với thế mạnh là có đội ngũ cán bộ hùng hậu 1.600 cán bộ nhân viên kinh nghiệm và rất tinh nhuệ.

Về lĩnh vực công nghệ thông tin, bệnh viện đã ứng dụng thành công mang lại một cách chính xác vào quản lý tiến trình xét nghiệm giúp tránh nhầm lẫn và kết quả khách hàng/người dân nhanh nhất.

Nâng cao chất lượng chuyên môn, tận tâm, tận tụy vì sức khỏe cộng đồng

Thực hiện mục tiêu giai đoạn 2 sàng lọc COVID- 19 cộng đồng là trong thời gian ngắn nhất bóc tách triệt để F0, kiểm soát không để dịch bệnh lây lan, bùng phát. Theo đó, bệnh viện sẵn sàng xông pha lấy mẫu xét nghiệm tại các “vùng đỏ”, “vùng cam”, “vùng vàng” theo sự phân công từ Sở Y tế.

Tiếp nối tinh thần phục vụ tận tâm, tận tụy và quy trình làm việc chuyên nghiệp, khép kín của bệnh viện có hơn 25 năm kinh nghiệm cùng tinh thần truy vết thần tốc, những “chiến binh” bệnh viện không quản ngại hiểm nguy, vất vả lấy mẫu đêm hay ngày, trời mưa hay nắng để phục vụ người dân được tốt nhất. Bởi vậy, ngay khi tổ chức lấy mẫu miễn phí ngoài cộng đồng, bệnh viện cũng nhận được sự sự hài lòng của người dân.

Được bệnh viện phục vụ lấy mẫu tại điểm trường THPT Phạm Hồng Thái, phường Cống Vị, quận Ba Đình, HN, cùng với sự an tâm sức khỏe, anh Nguyễn Ngọc Nam, 20 tuổi, là bảo vệ công ty Hoàng Long, hiện đang làm việc tại Lotte rất hài lòng về tinh thần phục vụ của bệnh viện.

Anh Nam cho biết: “Trước đó, công ty có tổ chức xét nghiệm định kỳ cho bảo vệ hoặc khi nghi ngờ có F0, chúng em được lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo sức khoẻ trong quá trình làm việc. Đợt lấy mẫu của phường lần này, công ty chúng em cũng tích cực tham gia nhằm chung tay cùng thành phố sàng lọc COVID-19 cộng đồng. Đây là lần thứ 3 em lấy mẫu xét nghiệm, các anh chị lấy mẫu không đau và hướng dẫn tận tình”.

Chị Nguyễn Phương Thảo tham gia khai báo và sàng lọc trước lấy mẫu

Trải nghiệm dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng do bệnh viện thực hiện, chị Nguyễn Phương Thảo, 26 tuổi,nhân viên văn phòng tại Lotte Coralis Việt Nam vui vẻ cho hay: “Đây là lần thứ 2 được xét nghiệm, sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong thì tôi cảm thấy yên tâm hơn và cũng rất vui vì được UBND Phường quan tâm. Công ty tôi phối hợp cùng phường để nhanh chóng sàng lọc COVID-19 cộng đồng. Trước đó, tôi đã từng biết đến hệ thống Y tế MEDLATEC và hôm nay được trải nghiệm dịch vụ, tôi thấy các anh chị rất chuyên nghiệp, lấu mẫu nhanh và hướng dẫn người dân nhiệt tình”.

Sự vào cuộc của cả Hệ thống Y tế MEDLATEC

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mong muốn chung tay cùng các ngành, các cấp đẩy lùi dịch bệnh, cũng như giúp người dân dễ dàng kiểm soát, hạn chế lây lan ra cộng cộng đồng, được sự cho phép của các cấp quản lý, Hệ thống Y tế MEDLATEC toàn quốc triển khai phục vụ xét nghiệm Realtime RT - PCR và test nhanh COVID-19 trên toàn toàn, gồm: Hệ thống Bệnh viện, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC tại Hà Nội (gồm BV và 02 PKĐK); Chuỗi chi nhánh toàn quốc (17 chi nhánh tại các tỉnh), 1 chi nhánh tại Hà Nội và chuỗi văn phòng tại Hà Nội (8 văn phòng).

Hệ thống máy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương Realtime RT – PCR tại BVĐK MEDLATEC

Bên cạnh thực hiện xét nghiệm, Hệ thống Y tế MEDLATEC còn tích cực chung tay cùng cộng đồng qua chuỗi hoạt động ý nghĩa như: cấp phát miễn phí và trao tặng khẩu trang, tài trợ vật tư y tế, trao tặng xét nghiệm; Phối kết hợp cùng Sở Y tế địa phương là điểm nóng của dịch bệnh tham gia lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại các điểm dịch; Trao tặng vật tư y tế, tặng 25.000 xét nghiệm COVID-19 tới các tỉnh thành đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh như Hà Nội, TP. HCM, Cần Thơ (thực hiện trong tháng 7).

Ngoài ra, nhằm góp phần tạo miễn dịch cộng đồng, được sự tin tưởng của Sở Y tế thành phố Hà Nội, BVĐK MEDLATEC được chọn là nơi tiêm chủng miễn phí theo danh sách thành phố đưa xuống và vaccine do thành phố cung cấp (dưới sự điều phối trực tiếp của Trung tâm Y tế quân Ba Đình).

Như vậy, song song các hành động, Hệ thống Y tế MEDLATEC mong muốn chung tay cùng các ngành, các cấp, toàn Thành phố dập dịch để thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung sớm đẩy lùi đại dịch, sớm thiết lập cuộc sống trở lại bình thường.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam