Túi thuốc yêu thương - Đồng hành cùng F0 chiến thắng COVID-19

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 09:36:00 22/08/2021

TNV - Nhằm giảm tải cho hệ thống y tế trong công tác điều trị bệnh nhân, giảm tỷ lệ tử vong và diễn tiến nặng tại nhà, để tất cả bệnh nhân đều được tiếp cận dịch vụ y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quận 10 tổ chức thực hiện Chương trình “Túi thuốc yêu thương - Đồng hành cùng F0 chiến thắng COVID-19”.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quận 10 phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM triển khai đội hình các thầy thuốc trẻ, nhân viên y tế, thành viên tổ phản ứng nhanh tại các phường, phối hợp đến từng nhà có F0 để thăm hỏi, hướng dẫn cách chăm sóc, theo dõi sức khỏe tại nhà cho F0 và những người thân trong gia đình, đồng thời tặng thuốc và hướng dẫn cho F0 dùng thuốc theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường- Chủ tịch Q10 tặng hoa và thư cảm ơn cho Hội Thầy thuốc Trẻ TP và TTTM Dược phẩm và thiết bị Y tế.

Sau khi đến từng nhà để tư vấn, hướng dẫn, tặng thuốc cho các trường hợp F0, đội hình y tế tình nguyện sẽ thường xuyên liên lạc trao đổi, tư vấn cho F0 cách chăm sóc sức khỏe và sử dụng thuốc liên tục trong ít nhất 7 ngày tiếp theo.

Sáng ngày 21/8/2021, với sự đồng hành của Trung tâm thương mại Dược phẩm và Trang thiết bị Y tế, đội hình y tế tình nguyện đã đến 254 trường hợp F0 trên địa bàn 14 phường để thăm hỏi, tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe và tặng 254 túi thuốc yêu thương. Mỗi túi thuốc gồm các thuốc thông thường hỗ trợ điều trị triệu chứng và một số thuốc đặc trị theo hướng dẫn của ngành y tế, 1 máy đo SpO2.

Ông Nguyễn Huy Chiến, Phó Chủ tịch UBND Quận 10 cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quận 10 dự kiến giai đoạn 1 sẽ triển khai 1.000 túi thuốc yêu thương cho các trường hợp F0 đang theo dõi tại nhà và số F0 mới phát hiện trên địa bàn. Tùy vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, Quận 10 sẽ chuẩn bị số túi thuốc phù hợp. Tuy nhiên, để chủ động, Quận 10 dự kiến sẽ chuẩn bị đến 3.000 túi thuốc yêu thương để kịp thời giúp người dân trên địa bàn khi không may bị nhiễm bệnh sẽ được tiếp cận với sự tư vấn, hỗ trợ y tế và được nhận thuốc để điều trị sớm theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam