'Triệu túi an sinh' tặng người yếu thế

Giới trẻ | 20:22:00 23/08/2021

TNV - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” nhằm tiếp tục đồng hành, giúp đỡ những người dân nghèo và những nhóm người yếu thế vượt qua giai đoạn ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh

Với mục đích tiếp tục hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng dịch Covid-19 đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 không bị thiếu lương thực, thực phẩm, thuốc men để yên tâm ở lại nơi tạm trú, cư trú, góp phần thực hiện lời kêu gọi “ai ở đâu ở yên tại đó” của Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục phát huy tính sáng tạo, chủ động của các cấp bộ Đoàn, Hội trong việc kêu gọi các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để quan tâm, đồng hành cùng người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Tặng túi an sinh đến người dân khó khăn tại Hà Nội

Chương trình “Triệu túi an sinh” được triển khai từ ngày 20/8/2021 đến khi công bố hết dịch Covid-19 và được triển khai tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trước mắt tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, các tỉnh bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19. Chương trình hướng đến hỗ trợ người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tập trung vào các nhóm đối tượng: người nghèo đô thị, người dân là lao động tự do, mất việc, bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo; thanh niên công nhân bị mất việc; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; Thanh thiếu niên yếu thế cơ hội phát triển; người dân và thanh thiếu nhi hoặc gia đình có người thân là F0, F1, có hoàn cảnh khó khăn; con em, gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình phấn đấu sẽ trao tặng được 01 triệu túi quà an sinh đến khi công bố hết dịch Covid-19. Mỗi “Túi quà an sinh” là túi lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ cho người dân sử dụng trong vòng 1 tuần trị giá 250.000 đồng/túi hoặc “Túi thuốc an sinh” bao gồm thuốc cơ bản phòng chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế có giá trị 150.000 đồng/túi. Toàn bộ “Túi quà An sinh” sẽ được tổ chức Đoàn, Hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại địa phương trao trực tiếp đến người dân đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, thực hiện theo các quy định về phòng chống Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ban Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ: “Dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều nơi, khó khăn mỗi ngày đều tăng, thử thách mỗi ngày một nhiều, nhưng chỉ cần mỗi người chúng ta chia sẻ lòng nhân ái, bớt đi một chút những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của mình, thì sẽ có hàng triệu đồng bào của chúng ta có thêm cơm ăn, thuốc uống, hàng triệu người dân đất Việt sẽ được giúp đỡ qua cơn hoạn nạn để cùng nhau chiến thắng  dịch bệnh. Tôi kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội và cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nướctiếp tụcchung tayđồng hành trong chương trình Triệu túi an sinh” với tinh thần “một miếng khi đói không bằng một gói khi no”,mỗi người, mỗi đơn vịtuỳ theo khả năng của mình, ủng hộ công sức, kinh phí, hiện vật, nhu yếu phẩm cho Chương trình”.

Trong thời gian qua, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đã và đang nỗ lực hết sức mình để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Các cấp bộ Đoàn, Hội đã đẩy mạnh triển khai Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” do Trung ương Đoàn phát động, những chuyến xe “San sẻ yêu thương” chở nhu yếu phẩm, nông sản, những “Gian hàng O đồng”, những cây ATM gạo, cây ATM Oxy, “Triệu bữa cơm”…vẫn hàng ngày, hàng giờ đến với những người dân nơi tâm dịch.

Ngay khi khởi động Chương trình, đến nay, Trung ương Đoàn đã phối hợp cùng các Doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ trao tặng 6.200 “Túi quà an sinh” cho 6.200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 tại Hà Nội và 8 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội, với trị giá gần 2,4 tỷ đồng.

* Ủng hộ bằng kinh phí, hiện vận, nhu yếu phẩm thông qua

Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam

Địa chỉ: số 62 Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số TK (VNĐ): 1902 6637 1956 89 tại NH Techcombank - CN Hà Thành.

Số TK (Ngoại tệ): 19026637195034

Tiêu đề gửi:  Ủng hộ Triệu túi an sinh

An An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam