TPHCM thành lập Trung tâm H.O.P.E

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 08:46:00 26/08/2021

TNV - Ngày 25/8, Trung tâm H.O.P.E (số 11 Lý Thường Kiệt, Phường 12, Quận 5) với mục đích hỗ trợ các bé có mẹ bị mắc COVID-19 trong giai đoạn chưa có gia đình đón về đã chính thức đi vào hoạt động. Với vai trò chủ quản, Bệnh viện Hùng Vương sẽ cung cấp các quy trình chuyên môn cũng như tập huấn cho bảo mẫu là những tình nguyện viên về kỹ năng, kiến thức tốt nhất trong chăm sóc trẻ sơ sinh. Tổ chức thăm khám hàng ngày, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu khi cần.


Cũng trong ngày 25/8, Bộ Y tế ban hành văn bản số 7020/BYT-MT về Cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với trẻ em. Một điểm quan trọng được quy định trong văn bản là về việc cha/mẹ/người chăm sóc trẻ em được đi cùng trẻ em đến cơ sở y tế/cơ sở thu dung điều trị COVID-19/cơ sở cách ly tập trung hoặc được ở cùng với trẻ em tại nơi cách ly tại nhà, nơi lưu trú để chăm sóc trẻ và phải có cam kết tự nguyện cách ly cùng trẻ em và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài chương trình "Đi chợ hộ", người dân TP.HCM có thể đặt mua nông sản combo 10 kg/túi giá bán 100.000 đồng do Tổ công tác 970 - Bộ NN-PTNT phối hợp các đơn vị triển khai qua 3 hình thức đặt hàng: (1) qua trang web https://htx.cooplink.com.vn hoặc (2) qua tài khoản Zalo hoặc (3) tin nhắn điện thoại số 0355113118, với cú pháp: tên người đặt hàng; địa chỉ (số nhà, phường, quận, thành phố), điện thoại, mã combo (số lượng). Sau khi được xác nhận đăng ký thành công, khoảng 2 - 3 ngày người tiêu dùng sẽ nhận được hàng.

Với vai trò là chủ thể trong phòng, chống dịch, tất cả người dân hãy đồng lòng và cùng chung sức với Thành phố thực hiện nghiêm các quy định trong thời gian giãn cách xã hội để góp phần kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9, nhất là không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở đó”. Tuân thủ thông điệp 5K kết hợp tiêm vắc-xin để phòng bệnh; thực hiện xét nghiệm COVID-19 để phát hiện sớm F0; đồng thời học cách tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe bản thân và dùng thuốc đúng cách khi thực hiện cách ly tại nhà.

Tính từ 18g ngày 24/8 đến 18g ngày 25/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 5.294 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 190.166 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam