Bệnh viện Quân y 175 thực hiện thành công kỹ thuật ECMO cho một sản phụ mắc Covid-19

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 09:43:00 28/08/2021

TNV - Ngày 27/8, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) thông tin, Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 của bệnh viện vừa thực hiện thành công kỹ thuật oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) cho một sản phụ mắc Covid-19.

Được biết, sản phụ này sau 8 ngày thực hiện mổ bắt con tại Bệnh viện Trưng Vương thì diễn biến bệnh của bệnh nhân nặng hơn, nguy cơ tử vong rất cao, tiên lượng xấu. Ngay khi nhận được đề nghị từ Bệnh viện Trưng Vương, Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19-19 Bệnh viện Quân y 175 đã hội chẩn với bác sĩ hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy và được chỉ định đặt ECMO cho bệnh nhân để duy trì sự sống.

Ngay trong tối 26/8, Tổ cấp cứu hồi sức tích cực do Thiếu tá, Bác sĩ Diệp Hồng Kháng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19-19 Bệnh viện Quân y 175, cùng Thượng úy, Bác sỹ Nguyễn Cảnh Chung và các kỹ thuật viên, điều dưỡng nhanh chóng lên đường tiếp cận bệnh nhân tại Bệnh viện Trưng Vương. Tổ cấp cứu nhanh chóng thực hiện kỹ thuật ECMO. Sau thực hiện kỹ thuật ECMO, chỉ số SpO2 của bệnh nhân đạt 98-100%, sinh hiệu tốt. Bệnh nhân được tổ cấp cứu đưa về Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19-19 Bệnh viện Quân y 175 ngay trong đêm để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Đến nay, đây là ca cấp cứu đặt ECMO thứ 7 thành công của Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19-19 Bệnh viện Quân y 175 sau hơn một tháng đi vào hoạt động. Trong các sản phụ được phẫu thuật trước đó, có 2 sản phụ chuẩn bị xuất viện, 2 sản phụ đã cai máy thở. 

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam