Ra mắt đội shipper tình nguyện

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 09:42:00 28/08/2021

TNV - Tổng đài phòng, chống COVID-19, đầu số 1900 638 090 đã được Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) ra mắt với nhiều chức năng: Cấp cứu cộng đồng, bệnh viện tại nhà, túi thuốc điều trị F0, ATM oxy, thực phẩm cứu trợ và mai táng miễn phí. Các bệnh nhân mắc hoặc nghi mắc COVID-19 sau khi gọi điện đến sẽ được các tổng đài viên ghi nhận thông tin và chuyển cho đội ngũ y, bác sỹ để họ trao đổi và hướng dẫn bệnh nhân trong quá trình điều trị.


Sau khi tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 và được cập nhật thông tin trên Sổ Sức khỏe điện tử, nếu có nhầm lẫn, người dân có thể cung cấp thông tin điều chỉnh tại link.https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSf626wcrkhNGSrCvMA_1XgNGY4kL0EZi4BCvfLVYqE0Qy1Wyg/viewform. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố sẽ tổng hợp và chuyển đơn vị liên quan cập nhật. Trong đó, người dân cần cung cấp ảnh chụp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin COVID-19” để làm cơ sở điều chỉnh thông tin.

Trung tâm an sinh Thành phố đã cho ra mắt Đội hình tình nguyện viên hỗ trợ tiếp nhận và phân phối hàng hóa đến người dân khó khăn (gọi tắt là đội shipper tình nguyện), với số lượng 700 thành viên gồm: sinh viên, thanh niên tình nguyện, tài xế các hãng xe công nghệ. Tại mỗi tổ an sinh phường, xã sẽ có 2 - 3 shipper tình nguyện. Các thành viên của đội shipper tình nguyện sẽ được tiêm vắc xin, cấp đồng phục nhận diện, đồ bảo hộ, giấy đi đường; hỗ trợ công tác phí, …

Với vai trò là chủ thể trong phòng, chống dịch, người dân hãy tiếp tục thực hiện nghiêm nguyên tắc "5K + vắc-xin", đảm bảo giãn cách, “ai ở đâu thì ở đó” và tuân thủ đúng các quy định về cách ly, điều trị, dùng thuốc đúng chỉ định để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Thành phố đã tổ chức các trạm y tế lưu động, tổ phản ứng nhanh và hỗ trợ túi an sinh xã hội để chăm lo cho người dân. Tất cả hãy ủng hộ và chung sức cùng chính quyền Thành phố vượt qua đại dịch COVID-19!.

Tính từ 18g ngày 26/8 đến 18g ngày 27/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 5.383 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 199.483 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam