Đồng Nai chi trợ cấp thất nghiệp cho trên 32 ngàn lao động

Việc làm | 08:56:00 30/08/2021

TNV - Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai, trong 7 tháng của năm 2021, Trung tâm Giới thiệu việc làm Đồng Nai đã ra quyết định chi trợ cấp thất nghiệp cho trên 32 ngàn người lao động với số tiền hơn 816 tỷ đồng. Hầu hết người hưởng trợ cấp thất nghiệp là lao động phổ thông, làm việc trong các ngành nghề dệt may, đồ gỗ, giày da.

Trước những tác động của dịch Covid-19, nhiều người lao động bị giảm thu nhập, thậm chí mất việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai  đã và đang tích cực hỗ trợ bằng cách liên kết các đơn vị tuyển dụng, giúp người lao động có việc làm và thu nhập để trang trải cuộc sống, đồng thời chi trả trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho những lao động có nhu cầu.

Anh Nguyễn Anh Tuấn (35 tuổi), công nhân Công ty Gỗ Ng.K (phường Long Bình, TP.Biên Hoà, Đồng Nai) đã tới Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Đồng Nai để làm thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Anh Tuấn cho biết, anh đã làm việc tại Công ty Gỗ Ng.K được 6 năm, thu nhập không cao, nhưng ổn định đủ để nuôi sống gia đình. Song dịch COVID-19 khiến công ty không có đơn hàng, toàn bộ hơn 200 công nhân trong đó có anh bị mất việc làm. Trong thời gian chưa tìm được việc làm mới, anh cũng đã nhận được trợ cấp BHTN góp phần giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Đồng Nai cho biết, 3 tháng gần đây, dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp song số lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Đồng Nai vẫn không tăng so với trước. Trung bình, mỗi tháng có khoảng 3.000 người nộp hồ sơ. Nguyên nhân do hiện nay doanh nghiệp chỉ tạm thời cho lao động nghỉ việc có hưởng lương, hầu hết công nhân không bị chấm dứt hợp đồng lao động nên họ không đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Bên cạnh đó, do việc tiếp nhận, trả kết quả qua đường bưu điện mới triển khai, nhiều lao động chưa biết.

 

Trên địa bàn Đồng Nai, nhiều doanh nghiệp tổ chức cho công nhân tạm trú, ăn ở, làm việc trong công ty, người lao động không mất việc làm. Ngoài ra, Đồng Nai đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch COVID-19, người lao động hạn chế đi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

 

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tạo thuận lợi cho người lao động tiếp cận bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm Giới thiệu việc làm Đồng Nai đã thực hiện việc tiếp nhận, trả hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động qua đường bưu điện.


Theo đó, khi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động tự hoàn thiện hồ sơ tại nhà sau đó gửi tới Trung tâm Giới thiệu việc làm Đồng Nai. Trung tâm sẽ tiếp nhận, nhanh chóng giải quyết và gửi trả kết quả qua đường bưu điện. Với những hồ sơ có sai sót, cần bổ sung, cán bộ, nhân viên Trung tâm Giới thiệu việc làm Đồng Nai sẽ trực tiếp gọi điện trao đổi với người lao động nhằm hoàn thiện hồ sơ. Người lao động đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp, theo luật định, hàng tháng phải trực tiếp đến Trung tâm Giới thiệu việc làm Đồng Nai thông báo tìm kiếm việc làm.

Đối với việc thông báo về việc tìm việc làm hằng tháng, người lao động thực hiện thông báo theo Mẫu số 16 của Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31-7-2015 của Bộ LĐ-TBXH gửi thư bảo đảm qua đường bưu điện một trong các địa chỉ: trụ sở chính trung tâm hoặc các văn phòng đại diện của trung tâm; thông báo qua điện thoại đến trụ sở chính trung tâm hoặc văn phòng đại diện của trung tâm; thông báo qua địa chỉ email:[email protected]; thông báo trực tuyến tại địa chỉ http://bit.ly/thongbaovieclam...

Để được hướng dẫn thêm chi tiết, người lao động có thể liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai (KP.5, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) hoặc số điện thoại 0251.8823452 - 0251.3894160.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam