TP.HCM đang đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân để nhanh chóng bao phủ miễn dịch trong cộng đồng

Thời sự, Tiêu điểm | 09:30:00 02/09/2021

TNV - Sở Công thương TP.HCM đang phối hợp với lực lượng liên ngành, doanh nghiệp, đơn vị quản lý shipper để theo dõi việc hoạt động, nhất là khâu giao nhận hàng hóa tiêu dùng thiết yếu của shipper đến người dân. Các shipper cũng có thể chủ động kiểm tra thông tin được phép hoạt động hay không qua đường link trên cổng thông tin của Sở Công thương. Các shipper được phép lưu thông cần làm xét nghiệm nhanh theo quy định và được cấp giấy chứng nhận khi có kết quả âm tính dùng để di chuyển qua các chốt trạm.

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã phát hiện một số trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng được phép lưu thông hoặc làm giấy đi đường giả để lưu thông trên đường. Đối với các trường hợp người dân sử dụng giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng được phép lưu thông, lực lượng chức năng sẽ tiến hành lập biên bản xử lý theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, đồng thời thu hồi giấy đi đường. Đối với các đối tượng làm hoặc sử dụng giấy đi đường giả thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành lập hồ sơ bàn giao cho Cơ quan CSĐT để điều tra xử lý theo quy định.

Tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 tại nhà cho người dân trên địa bàn Quận 4

TP.HCM đang đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân để nhanh chóng bao phủ miễn dịch trong cộng đồng. Đồng thời, thực hiện xét nghiệm tầm soát người mắc COVID-19 để mở rộng vùng xanh. Người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp "5K + vắc-xin", “ai ở đâu thì ở đó” và tiêm vắc-xin ngay khi đến lượt để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Nhất là tuân thủ quy định cách ly tại nhà, dùng thuốc đúng cách khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Mỗi sự đóng góp và chung sức của người dân sẽ góp phần giúp Thành phố nhanh chóng vượt qua được đại dịch COVID-19 lần này!

Tính từ 17g ngày 31/8 đến 17g ngày 01/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 5.368 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 226.622 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

                                                                                                           Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam