Trung tâm Hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai tại TPHCM cho xuất viện 7 bệnh nhân đầu tiên

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 08:45:00 02/09/2021

TNV - Ngày 1/9, Trung tâm Hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM trao giấy xuất viện 7 bệnh nhân đầu tiên. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đại diện của Bộ Y tế.

GS. TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bạch Mai kiêm Giám đốc Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM cho biết, Bộ Y tế cùng lãnh đạo TP.HCM luôn quan tâm sâu sát công tác điều trị, bảo toàn sinh mạng bệnh nhân nặng tại Trung tâm ngay từ đầu, coi đây là nhiệm vụ cấp bách. Các y bác sĩ, chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Bạch Mai cũng như các đơn vị khác chi viện không quản ngày đêm điều trị tốt nhất cho người bệnh. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và GS.TS Nguyễn Quang Tuấn chúc mừng các bệnh nhân được xuất viện.

Hiện Trung tâm hiện đang điều trị cho hơn 300 bệnh nhân nặng từ các Bệnh viện Dã chiến, bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Đây là tuyến điều trị cao nhất. Sau gần một tháng đi vào hoạt động, nhưng đã có hơn 200 bệnh nhân từ nặng và nguy kịch được điều trị tại trung tâm chuyển sang nhẹ, tốc độ hồi phục rất tốt. Ngoài 7 bệnh nhân được xuất viện hôm nay thì còn có 23 bệnh nhân khác cơ bản đủ điều kiện để ra viện. 

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Nguyễn Trọng Khoa, ngay sau khi Bộ Trưởng Bộ Y tế khảo sát và chỉ đạo thì Trung tâm này đã được hình thành một cách “thần tốc”. Bệnh nhân ra viện hôm nay là thành quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của hệ thống y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện khác. Gần 70% bệnh nhân vào Trung tâm phải thở máy. Điều này phản ánh sinh động cường độ làm việc cao và hiệu quả công việc cụ thể của đội ngũ thầy thuốc.

                                                                                                                                                                Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam