An ninh trật tự và cung ứng hàng hoá ở TPHCM

Thời sự, Pháp luật | 08:45:00 05/09/2021

TNV - Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TPHCM cho biết, từ ngày 23/8 đến ngày 4/9 TP đã xảy ra 19 vụ phạm pháp hình sự (giảm khoảng 85% so với trung bình của năm 2020). Qua thống kê cho thấy, số vụ trộm cắp tài sản chiếm phần lớn.

Ngoài ra, Thượng tá Lê Mạnh Hà cảnh báo người dân cần đề cao cảnh giác với một số hình thức phạm tội phổ biến trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay như lừa đảo bán hàng qua mạng, tổ chức đánh bạc, tham gia cá cược online, lừa đảo ngân hàng…

Về tình hình giao thông, theo thống kê từ 23/8 đến 4/9, tại TP xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông, giảm 2 vụ so với cùng kỳ. Tuy nhiên, việc giảm tai nạn giao thông nghiêm trọng chưa tương xứng với tình hình chung.

Do đó, Thượng tá Lê Mạnh Hà cảnh báo người dân đặc biệt lưu tâm khi lưu thông trên đường vắng, không chạy quá tốc độ, thiếu quan sát để giảm thiểu gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Việc hỗ trợ người dân TP về quê, đại diện Công an TP cho biết, từ khi bùng phát dịch đến nay Công an TP đã nhận hỗ trợ 21 tỉnh thành, đưa 76 lượt người dân về quê.

“Trường hợp di chuyển về quê phải liên hệ tổ chức cơ quan, được sự đồng ý của địa phương để địa phương có văn bản trao đổi với UBND TPHCM. Người dân nên tránh tự di chuyển sẽ không đảm bảo an toàn”, Thượng tá Lê Mạnh Hà lưu ý thêm thông tin tại cuộc họp.

Về tình hình quét mã QR tại chốt kiểm soát, đại diện Công an TP cho biết, sau khi thí điểm sử dụng cho thấy việc quét mã QR có nhiều ưu điểm như việc xử lý thông tin và kiểm tra nhanh, giữ được khoảng cách an toàn và giảm thiểu tiếp xúc giữa cán bộ chiến sĩ với người dân, dễ dàng xác thực thông tin cá nhân di chuyển với kho lưu trữ.

Tuy nhiên vẫn còn tồn tại vài điểm hạn chế như gây bất tiện cho người lái xe ô tô do cabin xe có chiều cao khác nhau, ngoài ra việc triển khai cần đầu tư máy tính để kết nối. Thời gian tới Công an TP sẽ mở rộng mô hình này tại các chốt kiểm soát trên địa bàn TP.

Phó giám đốc Sở Công thương Nguyễn Nguyên Phương cho biết, tổng nhu cầu đăng ký đi chợ hộ trong ngày 3/9 là 78.893 hộ, giảm 24,3% so với ngày hôm trước. Trong đó, 87.828 hộ gia đình đã được cung ứng hàng hóa, đạt tỷ lệ 111,3% số hộ đăng ký; tỷ lệ “đi chợ hộ” theo ngày luôn đạt ở mức cao (trên 80%). Đặc biệt đã không còn đơn hàng tồn đọng trong ngày.

Thông tin về gói combo 100k từ đề xuất của Tổ công tác 970 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó giám đốc Sở Công thương Nguyễn Nguyên Phương cho biết, mỗi combo đảm bảo tối thiểu có 10kg rau, củ, quả cơ bạn hoặc các loại lương thực thiết yếu như gạo, thủy hải sản, thịt…phục vụ nhu cầu của người dân theo nhiều mức khác nhau.

Tại TP đã có 2 địa phương là  TP Thủ Đức và quận Bình Thạnh triển khai combo nông sản này. Trong đó, TP Thủ Đức triển khai bán được 3.400 combo, quận Bình Thạnh bán được 452 combo.

Ông Phương cho biết thêm, việc mua hàng combo có dấu hiệu giảm trong vài ngày gần đây là do người dân đã tiếp cận hàng hóa thuận lợi hơn từ việc hoạt động trở lại của lực lượng shipper, siêu thị mở ứng dụng đặt hàng online và các sàn thương mại đã hoạt động trở lại.

Theo thống kê, Thành phố hiện có 2.714 điểm cung ứng hàng hóa đang hoạt động; bao gồm 92 siêu thị, 2.100 cửa hàng tiện ích và 522 cửa hàng tạp hóa, cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Tấn Tài 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam