Sở Y tế TP.HCM ban hành kế hoạch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 đến ngày 15/9

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 08:15:00 05/09/2021

TNV - Sau khi rà soát danh sách người được phép ra đường (cả diện được cấp giấy đi đường và được miễn giấy đi đường), cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, công an TP.HCM sẽ có phương án kiểm soát người đi đường bằng mã QR thay cho giấy đi đường. Lực lượng tại chốt, trạm sẽ quét mã QR mà người đi đường khai báo y tế qua phần mềm "di chuyển nội địa", trong hệ thống sẽ có thông tin người đi đường nằm trong diện được phép ra đường hay không (có giấy đi đường). Nếu có tên thì được qua chốt, còn chưa cập nhật thì quay đầu xe.

Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 đến ngày 15/9. Theo kế hoạch, các quận, huyện, thành phố Thủ Đức sẽ tiếp tục rà soát, vận động và lập danh sách người dân từ 18 tuổi chưa được tiêm mũi 1 để tổ chức tiêm bằng các loại vắc-xin phù hợp. Đồng thời tổ chức tiêm mũi 2 cho những người đã được tiêm mũi 1 đủ thời gian theo khuyến cáo của từng loại vắc-xin. Triển khai các hình thức tiêm lưu động để tăng khả năng tiếp cận vắc-xin cho người dân không thể đến được các điểm tiêm cố định (xe tiêm lưu động, điểm tiêm riêng cho khu chung cư hoặc nhà trọ đông người, các tổ tiêm tại nhà, …).

Với tinh thần vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất, người dân hãy theo dõi thông tin tổ chức tiêm chủng trên địa bàn quận, huyện, phường, xã và đồng ý tiêm ngay khi đến lượt. Bên cạnh đó, người dân cần tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K, “ai ở đâu thì ở đó”, tuân thủ nghiêm quy định cách ly tại nhà, dùng túi thuốc đúng cách khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Mỗi sự đóng góp và chung sức của người dân sẽ góp phần giúp Thành phố sớm vượt qua đại dịch COVID-19!

Tính từ 17g ngày 03/9 đến 17g ngày 04/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 4.104 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 245.188 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Tấn Tài 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam