Giám đốc Co.opmart Tuy Lý Vương (Quận 8) đưa tro cốt người lao động tử vong do COVID-19 về với gia đình

Doanh nhân, Hội nhập | 15:12:00 06/09/2021

TNV - Trong thời gian qua, mặc dù chính quyền TP Hồ Chí Minh áp dụng nhiều biện pháp siết chặt đối với công tác phòng, chống dịch, nhưng với sự nguy hiểm của biến chủng mới, đại dịch COVID-19 đã gây ra nhiều thiệt hại, đau thương, mất mát, khi hung hãn cướp đi sinh mạng của nhiều người. Riêng tại Saigon Co.op, người lao động luôn cảm thấy ấm lòng vì được quan tâm, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, chăm lo chu đáo, nhất là đội ngũ lãnh đạo rất trách nhiệm, tận tụy, hết lòng với nhân viên, điển hình là ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư chi bộ, Giám đốc Co.opmart Tuy Lý Vương (Quận 8).

 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Siêu thị Co.opmart Thành phố Phạm Thị Tâm Tuyền (người cầm hoa) chúc mừng Bí thư chi bộ siêu thị Tuy Lý Vương Nguyễn Văn Dũng (người thứ 4, bên trái qua) trong Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Cũng như những hệ thống bán lẻ khác, Co.opmart cùng các điểm bán hàng trực thuộc Saigon Co.op được xếp vào loại hình có rủi ro lây nhiễm dịch bệnh cao, do trong quá trình hoạt động, nhân viên siêu thị phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng.

Để người lao động được yên tâm công tác trong điều kiện dịch bệnh, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, ngoài các chế độ theo quy định của pháp luật, Saigon Co.op còn ban hành nhiều chính sách hỗ thêm cho người lao động thuộc diện F0, F1, với tổng ngân sách chăm lo đã chi gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, Công đoàn cũng thực hiện hỗ trợ cho gần 1.000 trường hợp F0, F1 và người lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19, với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Riêng đối với các trường hợp F0 đặc biệt khó khăn, Đảng ủy đơn vị còn xem xét, hỗ trợ thêm cho mỗi cá nhân từ 1,5 triệu đến 5 triệu đồng, tùy theo mức độ.

Phó Chủ tịch Công đoàn Saigon Co.op Tạ Quang Bắc (người bìa trái) và Giám đốc Co.opmart Tuy Lý Vương Nguyễn Văn Dũng thay mặt gia đình nạn nhân nhận tro cốt của nhân viên Nguyễn Văn Hoàng Thành.

“Vừa qua, Ban Tổng Giám đốc còn cân đối nguồn ngân sách và xây dựng, bổ sung một số nội dung vào chính sách chăm lo, như: hỗ trợ cho người lao động không may bị tử vong do dịch COVID-19 thêm 20.000.000 đồng; hay mỗi trường hợp người thân bị tử vong do nhiễm chéo từ các F0 của Saigon Co.op, được hỗ trợ thêm 5.000.000 đồng; cùng những túi thuốc, thiết bị SpO2, túi an sinh Saigon Co.op để tặng cho người lao động F0 và những cán bộ nhân viên bị cách ly có hoàn cảnh khó khăn”, ông Nguyễn Anh Đức chia sẻ.

Riêng tại Co.opmart Tuy Lý Vương, với sự dẫn dắt của Giám đốc Nguyễn Văn Dũng, đơn vị luôn quan tâm phối hợp với Tổ công tác của Saigon Co.op, để thực hiện tốt việc động viên, thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ, chia sẻ kịp thời đối với các trường hợp F0, F1 phát sinh trong quá trình hoạt động, giúp người lao động có thêm tinh thần lạc quan, ý chí quyết tâm, nỗ lực, cố gắng vượt qua dịch bệnh.

Chẳng hạn, vừa qua, khi nhân viên bảo vệ Nguyễn Văn Hoàng Thành không may bị tử vong do COVID-19, Công đoàn Co.opmart Tuy Lý Vương đã vận động cán bộ, nhân viên siêu thị tự nguyện đóng góp, hỗ trợ gia đình anh Thành với số tiền gần 20 triệu đồng. Đặc biệt, khi biết được người nhà không có điều kiện trực tiếp đi nhận tro cốt anh Thành sau khi hỏa táng, ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư chi bộ, Giám đốc Co.opmart Tuy Lý Vương đã sẵn sàng xung phong đi nhận thay cho gia đình nạn nhân.      

Giám đốc Co.opmart Tuy Lý Vương Nguyễn Văn Dũng (người đứng giữa) và Phó Chủ tịch Công đoàn Saigon Co.op Tạ Quang Bắc (người bìa trái) thực hiện thủ tục trao tro cốt nạn nhân Nguyễn Văn Hoàng Thành cho người nhà.  

“Xin cảm ơn Ban Chỉ huy Quân sự Quận 10 đã điều kiện rất thuận lợi cho chúng tôi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này và còn gửi thêm giỏ trái cây chia buồn cùng gia đình nạn nhân”, Giám đốc Co.opmart Tuy Lý Vương Nguyễn Văn Dũng chia sẻ.

Tham gia cùng Giám đốc Co.opmart Tuy Lý Vương đi nhận tro cốt nạn nhân Nguyễn Văn Hoàng Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn Saigon Co.op Tạ Quang Bắc tâm sự: “Cha mẹ ruột anh Thành hiện đã lớn tuổi, sống trong căn nhà chưa đến 15 mét vuông trên địa bàn phường 14, quận 8. Riêng đối với trường hợp của anh Thành, từ khi nhiễm bệnh, cho đến lúc chuyển nặng, rồi tử vong, lãnh đạo đơn vị và Công đoàn Co.opmart Tuy Lý Vương đã luôn quan tâm theo sát, hỗ trợ kịp thời, tận tình, chu đáo từng khâu, từng việc. Đây là trường hợp đầu tiên của Saigon Co.op có Giám đốc đơn vị đi nhận thay tro cốt nhân viên thay cho gia đình nạn nhân, thể hiện nghĩa cử rất đáng trân quý”.

Phó Chủ tịch Công đoàn Saigon Co.op còn nhắn nhủ đến Công đoàn Co.opmart Tuy Lý Vương cần tiếp tục quan tâm phối hợp với Ban Giám đốc trong việc giải quyết kịp thời, chặt chẽ các chính sách liên quan đến người lao động sau khi mất, đối với trường hợp của anh Thành. Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ các trường hợp F0 khác, để người lao động mau chóng bình phục và quay lại với nhiệm vụ cung ứng hàng hóa thiết yếu cho bà con nhân dân thành phố.

 Hợp đồng lao động ký ngày 05 tháng 01 năm 1994 giữa Saigon Co.op và ông Nguyễn Văn Dũng với chức danh nhân viên bán hàng Cửa hàng 32 Tháp Mười.

Tổ trưởng Tổ Thực phẩm tươi sống Co.opmart Tuy Lý Vương Trần Thị Thủy Tiên tâm sự: “Khi hay tin anh Thành mất, chỉ sau 2 tuần khi phát hiệm nhiễm bệnh, cán bộ nhiên viên siêu thị ai cũng bất ngờ, đau xót, tiếc thương. Đặc biệt, Giám đốc siêu thị còn đích thân đi nhận tro cốt anh Thành về trao tận tay người nhà, càng minh chứng rõ nét hơn về tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, gương mẫu, nhân văn của người đứng đầu đơn vị. Nhờ vậy, nhân viên chúng tôi càng cảm nhận được bầu không khí gắn kết, yêu thương trong mái thà thân yêu Saigon Co.op giữa đại dịch và có thêm tinh thần, động lực để quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ”.

Dịch COVID-19 không chỉ gây nên những khó khăn về tài chính, kinh tế, hay sự quá tải về các phương tiện khám chữa bệnh, cơ sở y tế, đội ngũ y, bác sĩ, mà còn mang đến những nỗi đau vô cùng tận, khi những người thân yêu của chúng ta bị nhiễm bệnh, rồi vội vã ra đi, không một người thân đưa tiễn và khi trở về nhà cũng đơn độc với hũ tro cốt. Với nghĩa cử đậm chất nhân văn của Giám đốc Co.opmart Tuy Lý Vương, đã phần nào xoa dịu sự mất mát cho gia đình nạn nhân và góp phần vun đắp thêm niềm tin cho người lao động của siêu thị nói riêng và Saigon Co.op nói chung, đang ngày đêm chiến đấu trực diện với “giặc” COVID-19.

“Trong lúc này, người lao động chúng tôi cần lắm sự đồng lòng, đoàn kết, sẻ chia, quan tâm từ đồng nghiệp. Nhân đây, xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo đơn vị, nhất là anh Nguyễn Văn Dũng, Bí thư chi bộ, Giám đốc siêu thị đã luôn quan tâm, hỗ trợ, dặn dò, hỏi han chu đáo, theo dõi tình hình sức khỏe các nhân viên bị F0 trong quá trình điều trị, để có sự hỗ trợ kịp thời. Chúng tôi luôn cảm thấy ấm lòng vì không bất kỳ ai bị bỏ lại phía sau”, Nhân viên Quản lý chất lượng Co.opmart Tuy Lý Vương Bùi Thị Hạnh bày tỏ.

“Do xuất thân từ quân ngũ, nên trong quá trình tham gia công tác quản lý tại Saigon Co.op, anh Nguyễn Văn Dũng luôn thể hiện sự chặt chẽ, nền nếp, kỷ luật và còn chan chứa tinh thần yêu thương, nghĩa tình đồng đội đối với nhân viên cấp dưới. Vừa qua, những khi siêu thị phát sinh ca F0, F1, anh đều lăn xả, trách nhiệm, tích cực báo cáo, phối hợp với cấp trên và các cơ quan chức năng để xử lý kịp thời, hiệu quả”, Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng nhận xét.

Tính đến nay, người lính trong thời bình Nguyễn Văn Dũng đã có 33 năm gắn bó với phong trào hợp tác xã và trải qua nhiều chức vụ công tác như: nhân viên Hợp tác xã Bình Chánh năm 1988, đến đầu năm 1994 chuyển về Saigon Co.op làm nhân viên, rồi được đề bạt làm tổ phó, tổ trưởng, phó giám đốc và giám đốc. Đến đơn vị nào công tác, anh Dũng cũng được đồng nghiệp đón nhận bằng sự yêu thương, quý mến, bởi tính cách hòa đồng, giản dị, nhiệt tình, chu đáo và bản lĩnh vốn có của người bộ đội cụ Hồ.

Với nhiều nỗ lực và đóng góp cho nền kinh tế tập thể, ông Nguyễn Văn Dũng được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác. Có thể thấy, Giám đốc Co.opmart Tuy Lý Vương Nguyễn Văn Dũng là tấm gương tiêu biểu mà các thế hệ trẻ Saigon Co.op có thể học tập, noi theo, về quá trình phấn đấu, dấn thân, cống hiến, không chỉ trong bối cảnh dịch bệnh, mà còn cho cả lý tưởng hợp tác xã to lớn, cao đẹp.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam